Phụ nữ Mỹ bỏ chồng nếu chồng bỏ phiếu cho ông Trump?

Baoanh Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Nhiều phụ nữ Mỹ không muốn 4 năm dưới sự điều hành của ông Trump mà sẵn sàng ly hôn chồng nếu chọn ông Trump tái đắc cử.
Phụ nữ Mỹ bỏ chồng nếu chồng bỏ phiếu cho ông Trump?
Bài đăng trên Twitter cho thấy người phụ nữ này sẵn sàng bỏ chồng nếu ông ấy chọn bỏ phiếu cho Tổng thống Trump.

Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ đang đến gần lại càng nhiều câu chuyện tranh cãi nổ ra bên lề hòm phiếu. Mới đây một phụ nữ mang tên Beverly M đã làm "dậy sóng" Twitter khi cảnh báo chồng cô rằng cuộc hôn nhân của họ sẽ tan vỡ nếu anh chọn bỏ phiếu cho ông Donald Trump.

Cụ thể, cô bày tỏ rằng, đánh giá về các hành động của ông Trump trên cương vị Tổng thống là sự so sánh về đạo đức chứ không đơn thuần là chính trị. Vì vậy, cô ấy sẽ không chấp nhận người đàn ông chọn ủng hộ cho ông Trump.

"Tôi kết hôn với một ông chồng ủng hộ Trump. Nghiêm túc mà nói nếu lão ta không bỏ phiếu cho cặp ứng viên Biden/Harris, tôi sẽ ra đi. Tôi cưới ông ấy từ trước khi Trump thắng cử. Tôi đã bầu cho Hillary. Đã 4 năm bão tố trôi qua" - bài viết đăng ngày 20/9 cho thấy.

Người phụ nữ trên cho biết cô là một người ủng hộ phong trào vì người d‌a mà‌u "Black Lives Matter" (Mạng sống của người d‌a mà‌u cũng đáng giá) và nói rằng cô đã chuyển từ vùng Trung Tây của Mỹ tới bang Texas vào thập niên 1980.

Beverly M nói rằng cô xem những người ủng hộ ông Trump là ích kỷ. “Đó là lý do tôi giận chồng mình. Khi tôi nói ông ấy hãy làm điều này (bầu cho ông Biden) vì con cháu sau này, ông ấy không để tâm” - người phụ nữ giải thích.

Bài đăng của cô đã nhanh chóng thu hút lượng người ủng hộ và chia sẻ. Có thể thấy trong những phần bình luận của bài viết, nhiều người ủng hộ đảng Dân chủ đã có những quyết định tương tự với cô, nhưng họ đã làm từ 4 năm trước.

Nhiều người cho biết, họ đã trải qua các xung đột trong hôn nhân và gia đình của họ về lĩnh vực chính trị trong những năm gần đây, khi ông Trump lãnh đạo nước Mỹ.

Một số người nói rằng họ đã tránh các cuộc họp mặt gia đình kể từ năm 2016 - khi ông Trump thắng cử. Một người khác nói rằng anh ta không còn có thể tôn trọng mẹ và cha dượng của mình vì họ thiếu "khả năng suy nghĩ tự do".
 
Một phụ nữ khác cho biết cô đã chia tay với người bạn trai ủng hộ ông Trump. Việc xảy ra vào mùa hè năm ngoái. Cô cho rằng cô đã không thể giả vờ rằng cô tôn trọng người yêu của mình nếu anh ta chọn ông Trump.

"Đối với tôi, không ủng hộ Trump là một quyết định đạo đức và đối với anh ấy, đó chỉ là vấn đề chính trị. Tôi không thể tiếp tục giả vờ rằng tôi không hề mất sự tôn trọng đối với anh ta." - tài khoản Rosemarie Comito viết.

Người đàn ông có tài khoản OrangeZest nói rằng, ông đã không gặp gia đình của mình từ năm 2016. Ông đã đến đám tang của cha và nán lại một chút ở đó nhưng cũng nhanh chóng rời đi.

"Thật đáng buồn, đúng vậy. Nhưng tôi sẽ không ở quanh những kẻ cố chấp" - người này viết.

Dẫu vậy, có những người phụ nữ cho rằng, không nên đánh đồng việc phá vỡ quan hệ gia đình và chính trị bởi dù có thể hiện điều gì thì quan hệ sẽ không lấy lại được còn chính trị cũng không thay đổi.

"Các bạn sẽ hối tiếc về điều này. Các mối quan hệ là thứ giúp bạn vượt qua thời kỳ khó khăn. Trong khi chính trị đang chiếm nhiều khoảng trống trong trái tim bạn" - người dùng Twitter Elaine viết.

Ngoài các bình luận ủng hộ ý kiến của cô Beverly M, nhiều người thể hiện rõ sự ủng hộ cho ông Trump cũng đã bình luận rằng, có thể cô sẽ có thêm 4 năm bão tố nữa.

"Nếu bà ấy định ’sắm’ một ông chồng mới, tôi đề xuất hãy đến thành phố Portland" - một người dùng bình luận. Thành phố Portland hiện là tâm điểm của phong trào ủng hộ đòi quyền của người d‌a mà‌u. Nơi đây từng chứng kiến những vụ B.L nhằm vào cảnh sát, không loại trừ các vụ cướp bóc và đốt phá.

Một nghiên cứu năm 2017 của công ty thăm dò dư luận Mỹ Wakefield Research cho thấy cứ 10 cặp vợ chồng thì có một cặp đã kết thúc mối quan hệ của họ vì những khác biệt chính trị. Trong khi đó, có 1/5 cặp đôi sẽ tranh cãi về ông Trump nhiều hơn vấn đề tiền bạc.

Wakefield cho hay, cứ 5 cặp vợ chồng thì có một cặp sẽ tranh cãi về ông Trump nhiều hơn là về tiền bạc.

Một bài báo trên tạp chí Harper’s Bazaar vào năm 2017 đã đẩy vấn đề này đi xa hơn khi nói với độc giả: "Nếu đối tác của bạn là người ủng hộ Trump còn bạn thì không: chỉ cần ly hôn với họ."

Lý do trong bài báo được tiết lộ: "Việc ủng hộ Trump vào thời điểm này không cho thấy sự khác biệt về quan điểm. Nó chỉ ra sự khác biệt về các giá trị."

Các phương tiện truyền thông chính thống và Đảng Dân chủ đã coi việc phản đối ông Trump là một vấn đề đạo đức.

Các chính sách và hành vi của ông được cho là không chỉ đơn thuần là sai trái hoặc không khôn ngoan. Theo cách mô tả của người ủng hộ đảng Dân chủ, chính sách đó là vô đạo đức và "vi phạm các chuẩn mực".

Các nhân vật truyền thông như người dẫn chương trình CNN, Jake Tapper và Don Lemon sử dụng những từ như "ghê tởm" và "phân biệt chủ‌ng tộ‌c" để mô tả hành động điều hành của ông Trump.

Trong khi đó, ứng viên Đảng Dân chủ Joe Biden và người đồng hành cùng ông, bà Kamala Harris, đã coi chiến dịch tranh cử của họ là một trận chiến giành "linh hồn của nước Mỹ".

Ông Joe Biden và cấp phó của ông, bà Kamala Harris

Một cuộc thăm dò của New York Times được công bố vào ngày 18/9 cho thấy, ứng viên đảng Dân chủ dẫn trước 9% so với đương kim tổng thống Donald Trump.

Hôm 18/9 (giờ Mỹ), các cử tri ở 4 bang Minnesota, Virginia, Nam Dakota và Wyoming bắt đầu bỏ lá phiếu trực tiếp đầu tiên bầu tổng thống Mỹ năm 2020, dù ngày bầu cử chính thức là 3/11. Đây là 4 bang đầu tiên ở Mỹ tổ chức bỏ phiếu bầu cử sớm. Do đại dịch COVID-19, các địa phương kêu gọi người dân bỏ phiếu bằng hình thức trực tiếp và qua thư trước ngày bầu cử.

Ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden có thể dẫn trước hoặc ngang bằng ở 6 bang chiến địa hàng đầu mà Tổng thống Donald Trump thắng vào năm 2016. Đây là một lợi thế lớn dẫu kết quả thăm dò chưa bao giờ trở nên khó tin kể từ sau cuộc bỏ phiếu năm 2016.  

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật