Tiền Giang có số ca mắc sốt xuất huyết gần ngưỡng cảnh báo dịch

Kem Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Ngày 21-9, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh, công tác tiêm chủng và an toàn tiêm chủng năm 2020. Tham dự hội nghị tại điểm cầu Tiền Giang có lãnh đạo ngành y tế và các sở, ngành tham dự.
Tiền Giang có số ca mắc sốt xuất huyết gần ngưỡng cảnh báo dịch
Quang cảnh hội nghị trực tuyến của Bộ Y tế với các địa phương. Ảnh: Anh Tuấn

Xem Video: Khánh Hòa sốt xuất huyết tăng cao

Thông tin từ Bộ Y tế, công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam triển khai kịp thời, hiệu quả và đang kiểm soát được đại dịch. Tuy nhiên, hiện này thời tiết đang bước vào giai đoạn chuyển mùa, tạo điều kiện thuận lợi cho các bệnh truyền nhiễm phát sinh và phát triển, tiềm ẩn nguy cơ bùng phát các bệnh truyền nhiễm.

Thống kê đến tuần 37, cả nước có trên 70.500 trường hợp sốt xuất huyết, giảm 64,8% so với cùng thời điểm. Tính theo khu vực thì miền Nam chiếm 57% số ca mắc. Cả nước cũng ghi nhận 131 người mắc bệnh bạch hầu, 4 người trong số này đã t‌ử von‌g.

Riêng đối với tỉnh Tiền Giang, hiện nay Tiền Giang là 1 trong 16 tỉnh thành thuộc khu vực miền Nam và miền Trung có số ca mắc sốt xuất huyết tăng trong 3 tuần gần đây và gần với ngưỡng cảnh báo dịch.

Kiểm tra lăng quăng phòng c hống sốt xuất huyết tại tỉnh Tiền Giang. Ảnh: Thanh Hoàng

Tại hội nghị, Bộ Y tế đã cũng triển khai hướng dẫn kỹ thuật các tuyến về công tác giám sát, xử lý và phòng, chống bệnh bạch hầu, sốt xuất huyết; cập nhật phác đồ điều trị bệnh sốt xuất huyết ở người lớn và trẻ em; cập nhật phác đồ điều trị bệnh bạch hầu và quy trình tiêm chủng an toàn, quy định giám sát tai biến sau tiêm chủng.

Theo dự báo, những tháng cuối năm 2020 dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, và thời tiết mùa Đông – Xuân là thời gian dịch bệnh phát triển. Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên nhấn mạnh: Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, Việt Nam tiếp tục thực hiện mục tiêu kép vừa phát triển kinh tế – xã hội vừa phòng chống dịch Covid-19, đồng thời cũng phải làm tốt công tác các dịch bệnh khác, không để xảy ra dịch chồng dịch. Chính vì vậy, các cấp, các ngành và người dân không nên chủ quan với dịch bệnh và kiên quyết ngăn chặn nguồn lây, khoanh vùng, dập dịch có hiệu quả.  

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật