Truy tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho thanh niên ở Bắc Giang t‌ử von‌g khi nhảy xuống sông cứu cô gái

Baoanh Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Trung ương Đoàn đã quyết định truy tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho tài xế Giáp Văn T., người dũng cảm nhảy xuống sông cứu cô gái.
Truy tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho thanh niên ở Bắc Giang t‌ử von‌g khi nhảy xuống sông cứu cô gái
hiện trường sự việc.

Xem Video: Nam thanh niên lao mình xuống sông cứu cô gái nhả‌y cầ‌u tại Thanh Hóa

Liên quan sự việc tài xế xe tải lao xuống sông Lục Nam cứu cô gái, do dòng nước xiết khiến cả 2 t‌ử von‌g T.Tâm, trao đổi với PV chiều nay, ông Thân Trung Kiên, Bí thư Tỉnh đoàn Bắc Giang cho biết, Tỉnh đoàn đề nghị và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã có quyết định, truy tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho tài xế Giáp Văn T. (22 tuổi).

Đồng thời, Tỉnh đoàn Bắc Giang cũng có quyết định truy tặng Bằng khen cho nam tài xế do có hành động dũng cảm cứu người khi gặp hiểm nguy.

Do trong chiều nay, gia đình nạn  nhân đang tổ chức lễ tang nên dự kiến sáng mai, ông sẽ trực tiếp cùng cán bộ Đoàn các cấp xuống trao các danh hiệu cho thân nhân.

Ông Đào Văn Quảng, Phó Chủ tịch UBND xã Tam Dị (Lục Nam, Bắc Giang) cho biết, tài xế Giáp Văn T. chưa lập gia đình, là con út trong gia đình có 3 anh em, sống cùng mẹ tại thôn Hà Phú 12. Gia đình T. thuộc diện khó khăn và hoàn cảnh rất đáng thương khi bố mới mất cách đây khoảng 1 tháng.

"Cách đây khoảng 1 tháng, bố cháu trong lúc đang đi xây thì xuống ngồi nghỉ, cứ thế lịm dần đi rồi qua đời. Hôm qua, tiếp tục xảy ra sự việc đau lòng với cháu", ông Quảng nói.

"Thực sự, hành động của cháu rất dũng cảm khi biết nguy hiểm nhưng vẫn bỏ lại xe ô tô, nhảy xuống cứu người. Tuy nhiên, do dòng nước chảy xiết cuốn khiến cả 2 người t‌ử von‌g. Đó là điều rất đáng tiếc, đau xót.

Sau khi th‌i th‌ể cháu được bàn giao về cho gia đình an táng, chính quyền địa phương, các đoàn thể cũng đến thăm hỏi, động viên, giúp đỡ các công việc trong lễ tang", ông Quảng nói và cho biết, xã đã chỉ đạo Đoàn thanh niên phát động phong trào ủng hộ để giúp gia đình T. vơi bớt nỗi đau, khó khăn.

Trước đó vào khoảng 11h30 phút ngày 20/9, chị D.T.T. (SN 1997, ở xã Cẩm Lý, Lục Nam) điều khiển xe máy đi vào làn đường giữa dành cho ô tô, không có lan can nên bị trượt xe, rơi xuống sông.

Lúc này, anh Giáp Văn T. (SN 1998, ở xã Tam Dị), lái xe tải biển Nam Định đi đến thấy chị T. rơi xuống sông nên nhảy xuống cứu. Tuy nhiên, do dòng nước chảy xiết, cô gái và tài xế đuối nước T.Tâm.

Sau nhiều giờ tìm kiếm, đến khoảng 15h, lực lượng chức năng tìm thấy th‌i th‌ể chị T. và đến 15h35 phút cùng ngày, th‌i th‌ể anh T. được tìm thấy. 

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật