‘Song Nhi’ nghịch ngợm quậy tung giường, buộc phải ‘dời đô’ xuống đất để thỏa sức ‘lăn lê bò trườn’

Baoanh Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Thông tin từ BV Nhi đồng TP.HCM cho thấy, hai bé Trúc Nhi - Diệu Nhi đang hồi phục nhanh chóng, đùa vui nghịch ngợm rất đáng yêu.
‘Song Nhi’ nghịch ngợm quậy tung giường, buộc phải ‘dời đô’ xuống đất để thỏa sức ‘lăn lê bò trườn’
Những khoảnh khắc mới nhất thật đáng yêu của song Nhi.

Xem Video: Hai bé Trúc Nhi, Diệu Nhi đã tự ngồi dậy

Ca phẫu thuật tách rời cặp song sinh dính liền phần bụng chậu phức tạp diễn ra thành công tốt đẹp với sự tham gia của khoảng 100 bác sĩ tại các bệnh viện trên địa bàn TP.HCM. Đến nay, hai bé Trúc Nhi - Diệu Nhi đã hồi phục với các chỉ số sức khỏe ổn định. Hiện tại, cả 2 vẫn tiếp tục được theo dõi, điều trị tại BV Nhi đồng TP.HCM.

Theo cập nhật mới nhất từ bệnh viện, song Nhi rất hiếu động và nghịch ngợm. Việc để hai bé trên giường tự vui đùa dường như đã không còn thoải mái như trước nữa. Chính vì vậy, các y bác sĩ quyết định ’dời đô’, trải thảm cho các bé vui đùa dưới nền đất với không gian thoáng và rộng hơn... trên giường.

Xuống đất tha hồ quậy phá nè...

Cả Trúc Nhi và Song Nhi đều tỏ ra lanh lợi, đùa nghịch vô tư. Hai em bé thường xuyên bật cười vì được chơi món đồ chơi mình thích, được ở cùng mẹ và được chăm sóc bởi những y bác sĩ tận tâm.

Trước đó, 2 bé cũng được các bác sĩ bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM) hướng dẫn tập vật lý trị liệu vận động và đã chập chững đứng và bước những bước đầu tiên trên đôi chân của mình. 

Những bước đi đầu tiên có sự hỗ trợ của các y bác sĩ. Ảnh: Tuổi trẻ.

Qua quá trình theo dõi, BSCK Nguyễn Dương Phi, khoa Ngoại Tổng hợp, bệnh viện Nhi đồng Thành phố cho biết, kết quả X-quang cho thấy khung chậu của hai bé đã khép lại và có dấu hiệu liền xương. Các bác sĩ cũng bắt đầu kế hoạch tập luyện các bài nâng cao cho song Nhi, từ cách ngồi, đứng vững đến bước đi.

Vậy là đã 2 tháng từ ngày ca mổ tách dính phức tạp được thực hiện thành công, Trúc Nhi và Diệu Nhi đang phát triển khỏe mạnh. Tinh nghịch, lém lỉnh như nhưng em bé khác. Điều này là niềm vui, hạnh phúc cho bố mẹ 2 em và cũng là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực tận tình của các y bác sĩ trong thời gian qua.

Thời gian tập luyện sắp tới, mong 2 bé sẽ cứng cáp và hoàn thành được mục tiêu tập đi thành công nhé!

  

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật