Sếp gọi vào rồi đưa đoạn tin nhắn cho tôi xem, nội dung những dòng tin khiến tôi giật mình thon thót

Kem Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Tôi không ngờ mình lại bị chính người mình tin tưởng nhất bán đứng như vậy.
Sếp gọi vào rồi đưa đoạn tin nhắn cho tôi xem, nội dung những dòng tin khiến tôi giật mình thon thót
Ảnh minh họa

Dốc hết trái tim - Tổng đài "lắng nghe và giải đáp" tất tần tật về phụ nữ. Ở đây, phụ nữ có một nơi để trút bỏ không chỉ những tâm sự về tình yêu - hôn nhân, mà còn có thể nói về những ước mơ, hoài bão; bày tỏ quan điểm, thắc mắc muôn mặt về đời sống; thậm chí kể câu chuyện đời mình... Với hình thức chia sẻ hai chiều, bạn gửi tâm sự về cho Tổng đài - Tổng đài gửi lại bạn hình ảnh minh họa tâm sự đó, hy vọng rằng đây sẽ là nơi gửi gắm tin tưởng của chị em. Ngay bây giờ, hãy dốc hết trái tim qua hòm mail: tongdaitraitim@gmail.com

Xin chào Hướng Dương,

Tôi đang lâm vào một cảnh rất oái oăm và không biết phải làm gì để giải quyết mọi chuyện. Cách đây một năm, công ty tôi có tuyển nhân viên mới và Tiên được đưa vào làm việc ở phòng tôi. Tôi là trưởng phòng, hướng dẫn cô ấy làm quen với công việc. Tiếp xúc lâu ngày, tôi tin tưởng Tiên rất nhiều nên thường hay tâm sự với cô ấy.

Tôi và Phó giám đốc là bạn thân với nhau nhưng có một số mâu thuẫn. Trước đây tôi là người được chọn ngồi vào vị trí ấy chứ không phải bạn mình. Nhưng không hiểu sao đến phút chót, Chủ tịch hội đồng lại đưa bạn tôi lên. Sau đó, tình bạn giữa chúng tôi cũng không còn thân thiết như trước nữa. Tôi đã đem những chu‌yện ấ‌y tâm sự với Tiên.

Không ngờ, sáng hôm qua, Phó giám đốc gọi tôi vào phòng riêng nói chuyện. Cô ấy đưa tôi xem đoạn tin nhắn giữa mình và Tiên. Đọc đến đâu, tôi bàng hoàng đến đó. Tiên đã bán đứng tôi, kể xấu tôi và tố cáo tôi bôi nhọ sếp. Cô ta nói những lời bợ đỡ, tâng bốc bạn tôi và nói xấu tôi chẳng ra gì dù trước mặt lúc nào cũng chị chị em em.

Dù bạn tôi chỉ nhắc nhở tôi nên cẩn thận hơn với Tiên chứ không phê bình hay trách móc gì nhưng tôi vẫn rất khó chịu. Hướng Dương ơi, tôi nên làm gì khi đối diện với bạn mình sau chuyện này đây? Hơn nữa, tôi có nên dạy dỗ Tiên một bài học để cô ta thôi cái trò bán đứng người khác không? (vinhchi...@gmail.com)

Hướng Dương tư vấn

Bạn thân mến,

Về phía Phó giám đốc, cũng chính là bạn thân của bạn, Hướng Dương nghĩ cô ấy là một người tốt tính, bao dung. Hành động lần này của cô ấy đã chứng minh rất rõ điều đó. Có lẽ vì vẫn xem trọng bạn, vẫn trân trọng tình cảm bao năm giữa hai người nên cô ấy đã vạch trần bộ mặt thật của Tiên để bạn có thể đề phòng và tránh xa. 

Hơn nữa, hành động dứt khoát của cô ấy còn cho thấy khả năng quyết đoán, giải quyết mọi chuyện rõ ràng, không ưa nịnh bợ, tâng bốc. Một người như thế rất đáng trân trọng. Bạn cũng không nên vì những chuyện cũ mà tự tạo rào cản giữa hai người, đánh mất tình bạn. Bây giờ, bạn nên nói lời xin lỗi với bạn thân và đối diện cô ấy một cách bình thản, tạo dựng lại mối quan hệ xưa.

Về phía Tiên, bạn không cần phải dạy dỗ nhân viên của mình nhưng cần có một cuộc nói chuyện thẳng thắn với nhau. Bạn hãy đưa ra những bằng chứng cho thấy Tiên đang sống giả dối, hai mặt và yêu cầu cô ấy thay đổi.

Ngoài ra, chính bản thân bạn cũng cần phải thay đổi. Bạn cần suy nghĩ thấu đáo, không nên tâm sự những chuyện liên quan đến công sở, không nên kể xấu, nói xấu những người lãnh đạo mình. Bạn hãy làm việc thật tâm, cống hiến hết sức mình, nhiệt tình và chu đáo, chắc chắn mọi người sẽ công nhận năng lực của bạn mà thôi. Và hãy nhớ: nói ít, làm nhiều, đó mới là cách tốt nhất để tồn tại và tránh xa những rắc rối nơi công sở.

Mong rằng bạn sẽ sớm giải quyết ổn thỏa mọi chuyện  

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật