Lên Hà Giang để chèo thuyền kayak trên sông Nho Quế, lướt hẻm Tu Sản sâu nhất Đông Nam Á

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Đến Hà Giang, bạn không chỉ được đắm mình trong sắc hồng của tam giác mạch, hòa mình vào miền cao nguyên đá, chinh phục cột cờ Lũng Cú,… mà còn được “chèo thuyền trên núi” – ngay trên con sông Nho Quế và khám phá hẻm vực Tu Sản sâu nhất Đông Nam Á.
Lên Hà Giang để chèo thuyền kayak trên sông Nho Quế, lướt hẻm Tu Sản sâu nhất Đông Nam Á
Ảnh minh họa

Xem Video: HẺM TU SẢN - SÔNG NHO QUẾ (HÀ GIANG - VIỆT NAM)

Sông Nho Quế được bắt nguồn từ vùng núi Nghiễm Sơn – Vân Nam (Trung Quốc) với độ cao 1500m, chảy theo hướng Tây Bắc – Đông Nam, dòng Nho Quế như những sợi chỉ mảnh màu xanh ngọc bích ẩn hiện giữa núi rừng Đông Bắc hoang sơ, kì vĩ. Hẻm Tu Sản trên sông Nho Quế nổi tiếng là một những hẻm vưc sâu nhất Đông Nam Á, nằm giữa Đồng Văn và Mèo Vạc.

Hà Giang là điểm chèo thuyền kayak nổi tiếng bậc nhất nước ta. Đến đây, bạn được trải nghiệm chèo kayak trên dòng sông Nho Quế xanh như ngọc, được băng qua những vách núi đá hùng vĩ, tận hưởng không khí mát lạnh trong lành. Nếu đến đây vào tháng 2, tháng 3 còn được lạc trong mùa hoa gạo rực đỏ hai bên dòng sông.

Chèo thuyền kayak là một trải nghiệm thú vị để cảm nhận vẻ đẹp của dòng Nho Quế cho du khách khám phá vùng đất này! Còn gì bằng khi được chèo một con thuyền lững lờ trôi trên dòng nước tĩnh lặng xanh rì và nhìn ngắm sự hùng vĩ và ngoạn mục của đất trời Hà Giang?

Để đến được bến thuyền xuống sông Nho Quế cũng không đơn giản. Từ đèo Mã Pí Lèng đi tiếp theo hướng Mèo Vạc cho đến khi thấy biển chỉ đường đi Xín Cái, tiếp tục đi khoảng 5-7 km nữa sẽ thấy Bến thuyền Nho Quế 1. Đến đây, bạn phải trekking tiếp khoảng 2 km nữa để xuống được bến thuyền nằm sát bờ sông và thuê thuyền kayak.

Phí: 100k – 150k/người/ 30phút

Lưu ý:

– Bạn cần liên hệ với các nhà thuyền trước một ngày để biết thông tin thuyền

– Nếu không thì bạn có thể lựa chọn tour chèo thuyền kayak để có thể tự do thỏa thích “chèo thuyền không giới hạn thời gian” trên con sông này.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật