Dân mạng mổ xẻ trận thua tan nát khiến T1 ngồi nhà xem CKTG: Hóa ra chức vô địch Mùa Xuân chỉ là ‘tai nạn’

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Ngoại trừ Faker là người để lại dấu ấn rõ nét nhất trong trận Chung kết VLKV (cả tiêu cực lẫn tích cực), những thành viên còn lại của T1 dường như chỉ là người vô hình.
Dân mạng mổ xẻ trận thua tan nát khiến T1 ngồi nhà xem CKTG: Hóa ra chức vô địch Mùa Xuân chỉ là ‘tai nạn’
Ảnh minh họa

Xem Video: Top 5 pha thi đấu tại Tứ Kết CKTG 2019

T1 đã khép lại mùa giải 2020 với một kịch bản thảm họa nhất: Họ đã chính thức đánh mất quyền tham dự giải đấu CKTG 2020 sau thất bại 0-3 trước Gen.G Esports tại Chung kết Vòng loại khu vực. Nhưng điều đáng bàn hơn cả, là cái cách thất bại của T1 thậm chí khiến cho fan hâm mộ liên tưởng tới một đội tuyển non nớt mới thành lập, hơn là một cái tên đã lên ngôi vô địch LCK Mùa Xuân.

Thêm một lần nữa, Faker trở thành cái tên ghi dấu ấn đậm nét trong một trận đấu mang tầm vóc định đoạt số phận của T1. Lần này, có cả những yếu tố tiêu cực lẫn tích cực trong màn trình diễn của anh.

Pha cướp chiêu cuối của Sett rồi "bê" gã giang hồ này vào giữa đội hình team mình khiến Canna tắt điện đột ngột trong ván 2, những cú xoáy vào không trung với Orianna trong ván 3 là những ví dụ điển hình cho các sai lầm cá nhân của Faker trong trận đấu này.

Nhưng cũng chính anh là người đã mở ra hi vọng chiến thắng với tình huống hack não và câu kéo thiên tài giúp T1 quét sạch Gen.G ở một tình huống giao tranh ở đường dưới trong ván 2, đồng thời cũng chính anh là người duy nhất không bị thua đường trước Gen.G, níu giữ giai đoạn đầu - giữa game có lợi cho T1 ở cả 2 ván đấu đầu tiên.

Một trong những sai lầm khá tai hại của Faker, khi Sylas của anh dùng Hủy Diệt Đấu Trường đưa Sett đến đúng vị trí của Jayce

"Thành tại Faker mà bại cũng tại Faker", nhận định này rất đúng với tình cảnh của T1 hiện tại. Bởi khi Faker tỏa sáng, T1 mới có hi vọng chiến thắng, còn khi Faker không thể đánh đúng phong độ, T1 cũng bất lực.

Sau trận đấu, rất nhiều cư dân mạng đã đặt câu hỏi rằng: "Teddy ở đâu lúc này?" Nhưng công bằng mà nói, nhìn vào màn trình diễn của Teddy trong nửa cuối mùa giải, chẳng ai có thể đảm bảo Xạ thủ này sẽ làm tốt hơn Gumayusi trong kèo đối đầu với MVP CKTG 2017 - Ruler.

Đáng buồn cho T1, nguyên nhân dẫn đến thất bại của họ lại xuất phát từ hai cái tên được tin tưởng nhất trong đội hình - Canna và Effort. Bên cạnh đó, giai đoạn ban/pick vô cùng bị động và thiếu sáng tạo cũng là một trong những lý do cốt lõi.

Tình huống phát động giao tranh khởi nguồn với pha "mồi chài" của Sylas ở Đường dưới, giúp T1 quét sạch Gen.G, là tình huống tỏa sáng rực rỡ nhất của Faker

Đáng tiếc là chỉ ít lâu sau, T1 lại tự hủy và quăng đi mọi lợi thế mà đội trưởng của họ đã giành được, khi triển khai một pha ăn Baron vô cùng cẩu thả

Canna - Ông hoàng solokill của LCK Mùa Hè 2020 lại bị hủy diệt hoàn toàn ở Đường trên, với những tình huống xử lý rất "trời ơi", trong khi tần suất "đi lạc" của Effort thì gia tăng đột biến, một trong số đó là khoảnh khắc Nautilus dấn lên rất hớ hênh ở Đường giữa và bị bắt lại, khiến T1 gần như mất cả ván đấu.

Nói T1 "non" thì cũng không hẳn là sai, họ đã ra sân với một đội hình toàn "cây nhà lá vườn", với Canna, Ellim và Gumayusi vẫn đang trong mùa giải debut. Ngay cả khi Canna là nhà vô địch Mùa Xuân, thì rõ ràng trận Chung kết Vòng loại khu vực CKTG vẫn là một bài toán hóc búa và gây áp lực lớn hơn rất nhiều.

Với một đội hình thế này thì bảo T1 "non" cũng không sai

Trong khi đó, Faker, dù có mắc sai lầm, nhưng lại là cái tên cho thấy được sự nỗ lực và tinh thần chiến đấu lớn nhất bên phía T1. Đáng tiếc, khoảnh khắc tỏa sáng rực rỡ nhất của anh lại bị phá hỏng bởi tình huống call Baron vô cùng khó hiểu ngay sau đó, khiến cho toàn đội chỉ còn biết ôm hận mà nhận trái đắng với thất bại đau đớn.

CKTG 2020 sẽ vắng bóng T1 và Faker, nhưng có lẽ đây là một kết quả hợp lý, bởi nhìn về phương diện nào, Gen.G cũng là đội xứng đáng hơn, còn T1, có lẽ thành công trong giai đoạn mùa xuân đã khiến các fan quá lạc quan vào một mùa giải khó khăn, khi họ giờ đây chỉ là một đội tuyển sở hữu dàn tuyển thủ trẻ trung, nhưng chưa đủ bản lĩnh để san sẻ gánh nặng với người đội trưởng Faker.

Faker đã có một trận đấu không hẳn là hay, nhưng rốt cuộc anh đã làm tất cả để níu giữ hi vọng cho T1

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật