Ninh Bình: Một trường hợp tái dương tính với SARS-CoV-2

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Sau 14 ngày điều trị, lấy mẫu xét nghiệm tại bệnh viện đa khoa huyện Nho Quan, một bệnh nhân đã có kết quả dương tính trở lại với Covid-19.
Ninh Bình: Một trường hợp tái dương tính với SARS-CoV-2
Ảnh minh họa
Ngành Y tế Ninh Bình tích cực rà soát công dân trở về từ vùng có dịch.

Ngày 28/8, thông tin từ Sở Y tế Ninh Bình cho biết, đến cuối ngày 27/8, trên địa bàn tỉnh đang cách ly, điều trị 2 ca bệnh dương tính với Covid-19. Trong đó, 1 ca bệnh tái dương tính, là bệnh nhân 543, hiện được cách ly, theo dõi tại bệnh viện đa khoa Nho Quan.

bệnh nhân tái dương tính là công dân Việt Nam trở về từ Guinea Xích Đạo, được cách ly điều trị tại bệnh viện bệnh nhiệt đới Trung ương, điều trị khỏi bệnh, đủ điều kiện xuất viện về cách ly tại địa phương.

Sau khi trở về, bệnh nhân được cách ly theo dõi tại bệnh viện đa khoa huyện Nho Quan. Đến nay được 14 ngày, lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho kết quả tái dương tính. Hiện sức khỏe bệnh nhân tốt, không có triệu chứng bệnh, tiếp tục được cách ly, theo dõi.

Ngoài ca bệnh 543, ngành Y tế Ninh Bình cũng đang điều trị cho bệnh nhân số 389, là công dân Việt Nam nhập cảnh về từ Liên bang Nga, hiện đang cách ly và điều trị tại Phòng khám đa khoa Cầu Yên (huyện Hoa Lư)

Như vậy, tính từ đầu mùa dịch Covid-19 đến nay, trên địa bàn tỉnh Ninh Bình có 2 ca bệnh tái dương tính, đều là các ca bệnh đã được cách ly, điều trị tại nơi khác, sau khi khỏi bệnh về địa phương cách ly tiếp theo quy định, được phát hiện tái dương tính.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật