Cảm động câu chuyện người bà ung thư xương tần tảo nuôi cháu 4 tuổi

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Mẹ bỏ đi, cha thì đi trại cải tạo mãi không thấy về, bé gái 4 tuổi chỉ có một người thân duy nhất là người bà bị ung thư xương, đã cụt hết tứ chi vẫn cố tần tảo nuôi em khôn lớn.
Cảm động câu chuyện người bà ung thư xương tần tảo nuôi cháu 4 tuổi
Ảnh minh họa

Xem Video: Bố mất, mẹ ung thư giai đoạn cuối, 4 đứa trẻ sống lay lắt qua ngày

Mới đây, câu chuyện về hoàn cảnh của 2 bà cháu bán hàng rong ở Đà Lạt đã đươc chia sẻ trên mạng xã hội và khiến nhiều người quan tâm chú ý. Được biết, câu chuyện do một du khách đến Đà Lạt kể lại, về một cô bé 4 tuổi đáng yêu, kháu khỉnh đi bán rong cùng người bà...cụt mất tứ chi.

"Ai đã từng đi chợ đêm Đà Lạt, nếu chú ý thì hàng đêm đều có 2 bà cháu đi bán hàng rong ngoài đường. Cháu gái đẩy xe hàng cho bà, trông cháu lúc nào cũng vui cười, luôn líu lo múa hát cho mọi người xem. Còn bà của cháu thì trông rất mệt mỏi, không có 2 bàn tay mà chỉ có cùi tay bong tróc máu. 2 bàn chân của bà cũng đang bị hư đi dần. Bà phải bò chậm rãi bằng đầu gối nhưng do đầu gối cũng đã bị lở loét từ bên trong nên bà phải dùng lốp xe đệm cho êm để không làm tổn hại thêm đến vết thương ở 2 đầu gối." Người này chia sẻ.

Bé gái đáng yêu chụp ảnh với một vị khách, nhìn em, không ai nghĩ em là trẻ mồ côi bán hàng rong vì bà nội chưa từng để em thiếu ăn thiếu mặc.

Bất cứ ai nhìn vào hai bà cháu hẳn sẽ không nghĩ đứa trẻ là cháu gái của người phụ nữ ấy. Bé gái trắng trẻo, đáng yêu, hồn nhiên và ăn mặc tươm tất, em cứ líu la líu lo bên cạnh bà nội, luôn tươi cười hớn hở. Nhưng bà của em thì khác, bộ đồ đã sờn, chân tay lở loét, gương mặt gầy rạp đi vì đói nghèo và bệnh tật hành hạ.

Bà nội của bé tên Nguyễn Thị Oanh, cô chỉ mới 49 tuổi thế nhưng gương mặt đã đầy những nệp nhăn vì trải qua quá nhiều nỗi khổ của cuộc đời. Cô gọi cháu nội là Bống. Mới 2 tháng tuổi, mẹ Bống đã bỏ em lại cho bà nội mà đi, cha thì bị bắt vào trại cải tại, đến nay vẫn chưa thấy về. 

Một thân một mình nuôi cháu đã khổ, cô Oanh lại còn mang trong mình bệnh ung thư xương. Không có tiền chữa trị, cô cứ để xương cụt dần, cụt dần, hỏng đến đâu thì tháo bỏ đến đó. Hai bà cháu Bống đèo bồng nhau 4 năm, dù cô Oanh có khổ, có khó khăn cũng không nỡ để cháu nội đói kém. Cũng có lẽ vì vậy mà Bông rất ngoan, rất yêu đời và cảm thấy mình luôn hạnh phúc. 

Ad by Bidgear

Ngược lại, tình hình sức khỏe của bà nội của bé Bống là cô Oanh đang ngày một tệ đi. 

Bà nội cháu tên là Nguyễn Thị Oanh, 49 tuổi, cô đã trải bao nhiêu nỗi khổ trong cuộc đời nên gương mặt không thể nào cười được. Cô nói với mình về cháu gái có tên gọi là Bống. Khi em mới vừa sinh ra đc 2 tháng thì mẹ bỏ em, còn ba em thì đi trại cải tạo bao nhiêu năm nay không thấy về nữa. Nhìn bé gái hồn nhiêu lon ta lon ton bên bà đi bán rong để mưu sinh mà xót xa, em càng hồn nhiêu vui vẻ bao nhiêu, trông càng xót xa bấy nhiêu. 

Hoàn cảnh của hai bà cháu sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội đã khiến rất nhiều cư dân mạng xúc động. Nhiều cư dân mạng cho biết thỉnh thoảng họ cũng gặp hai bà cháu bán hàng rong khi đi Đà Lạt, tình trạng các vết thương của cô Oanh đã khá tệ tuy nhiên cô chưa bao giờ để cháu mình mệt mỏi hay đói kém. Nhiều người cũng kêu gọi sự giúp đỡ của mọi người, ít nhất là giúp hai bà cháu bán hết những món đồ hàn ngày.

Những vết thương không bao giờ khỏi vẫn luôn hành hạ người phụ nữ ấy mỗi ngày.

Mong rằng mọi điều tốt đẹp nhất sẽ đến với cô bé đáng yêu và người bà vĩ đại của mình.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật