Giữa tâm dịch, nhiều tài xế chở mẹ bầu Đà Nẵng đi sinh miễn phí: Ấm lòng trước cơn vượt cạn

Lovelife Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Hành động này khiến cư dân mạng tan chảy và thán phục
Giữa tâm dịch, nhiều tài xế chở mẹ bầu Đà Nẵng đi sinh miễn phí: Ấm lòng trước cơn vượt cạn
Các thai phụ được chở miễn phí đến bệnh viện sinh con và còn được đưa về nhà an toàn

Xem Video: Tài xế Danh Bửu Ngọc đỡ đẻ bất đắc dĩ cho sản phụ trên xe taxi

Mang thai và dự sinh ngay giữa lúc dịch bệnh đã là một điều lo lắng, thai phụ ở ngay tâm dịch thì lại càng đắn đo suy nghĩ nhiều thứ. Bởi vậy các mẹ mà bầu bì ngay lúc này thì em nhìn ai cũng thương hết. Để giảm nỗi lo cho các gia đình có phụ nữ mang thai, một nhóm tài xế Đà Nẵng tình nguyện chở bà bầu đi sinh miễn phí. Trong hoàn cảnh các phương tiện vận chuyển hành khách dừng hoạt động để phòng n.Covi, hành động này đã khiến cư dân mạng tan chảy và ấm lòng.

Em đọc trên báo Báo thì cánh tài xế tại Đà Nẵng và Quảng Nam huy động nhau hỗ trợ miễn phí những đưa thai phụ đến bệnh viện vượt cạn. Trong những ngày vừa qua, anh N.V. (30 tuổi, trú P.Hòa Hiệp Nam, Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) đăng trên mạng xã hội kèm theo số điện thoại tài xế tại nhiều khu vực như: Q.Liên Chiểu, Q.Thanh Khê, Q.Sơn Trà, Q.Ngũ Hành Sơn… (TP.Đà Nẵng) và tỉnh Quảng Nam) đoạn chia sẻ như sau:

“Nếu bạn có người thân bầu bì và đến lúc sinh nở mà gia đình không có ô tô hoặc không có điều kiện để gọi xe, bên mình sẽ nhận chở miễn phí cho bà con”

Nhiều hội nhóm, trang cá nhân đã tích cực chia sẻ thông tin này để những người cần giúp đỡ biết được. Rõ ràng lựa chọn một phương tiện cho các bà bầu đi sinh vào lúc này không hề dễ dàng khi ở Đà Nẵng có nhiều khu vực đang trong tình trạng giãn cách xã hội. Còn nếu sử dụng phương tiện cá nhân như xe gắn máy thì quá nguy hiểm cho cả mẹ và con. Thế nên hành động của nhóm tài xế tình nguyện chở bà bầu đi sinh miễn phí thật sự rất có ý nghĩa. Bởi lẽ câu chuyện vượt cạn của các bà bầu sẽ đơn giản hơn nhiều và không lẻ loi nữa.

Em đọc trên báo Báo thì anh V. cho biết nhóm hỗ trợ thai phụ đi sinh mới được lập ngày 1.8, nhằm mong muốn chung tay cùng thành phố chống dịch bằng hành động thiết thực nhất. Anh V. cho biết:

“Các anh em tài xế chở miễn phí bà bầu, không nhận chở người đau ốm bình thường, vì thời điểm dịch bệnh nếu tiếp xúc với những người đau sốt thì rất nguy hiểm. Việc đau ốm thông thường cũng như những triệu chứng khác đã có lực lượng phòng chống dịch đảm nhiệm. Chúng tôi không nhận chở vì sẽ sai quy định”.

Sản phụ được hỗ trợ miễn phí giữa mùa dịch

“Doanh nghiệp” chỉ mới khai trương vài ngày nhưng cũng khá đắt, đặc biệt có những câu chuyện thật sự ấm lòng, chẳng hạn như anh L.H.Đ.K., tài xế 28 tuổi khá “mát tay” khi đã giúp 10 thai phụ đến bệnh viện sinh con. Mới đây nhất, lúc 3 giờ sáng ngày 4.8, nhận được cuộc điện thoại giọng người đàn ông hoảng hốt nhờ giúp đỡ đưa vợ đi sinh vì chị đã vỡ ối, anh lập tức đi rửa mặt cho tỉnh táo rồi lên đường.

“Biết chuyện gấp gáp, nếu chậm trễ thì sẽ ảnh hưởng đến sản phụ và đứa trẻ trong bụng nên tôi không kịp thay quần áo dài, mặc nguyên quần đùi mà chạy xe. Đưa được sản phụ đến bệnh viện kịp thời, tôi cảm thấy rất vui. Đến chiều thì nhận được tin cháu bé ra đời khỏe mạnh”, anh K. vui mừng cho biết.

Ảnh chụp màn hình báo Báo

Các tài xế không chỉ nhận chở miễn phí bà bầu đến bệnh viện để sinh, mà còn sẵn sàng hỗ trợ cả chiều đón về nếu gia đình sản phụ có nhu cầu và gọi đến.

“Không có taxi, còn xe cấp cứu các nơi thì quá tải, trước nhu cầu người dân cần ô tô đi bệnh viện để sinh con, chúng tôi ra sức giúp đỡ họ. Đó là điều hạnh phúc. Cầu mong những đứa trẻ ra đời được an toàn”, anh V. cho biết.

Hành động của nhóm tài xế chở bà bầu đi sinh miễn phí thật đáng trân trọng. Các bà bầu ngay tâm dịch sẽ yên tâm hơn ngoài những nỗi lo trong phòng sinh. Đúng như một lời bình luận của một người dân trên mạng: “Người có tâm thiện trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng nghĩ đến những việc thiện, có ích cho xã hội, việc làm của các anh rất thiết thực thật đáng trân trọng. Cố lên Đà Nẵng ơi, chúng ta nhất định đẩy lùi được dịch thôi”

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật