Nam thanh niên tổ chức cho 27 người Trung Quốc chui qua cửa sổ để trốn tránh lực lượng chức năng

Kute Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Khi bị phát hiện, Thượng đã tổ chức cho 27 người Trung Quốc chui qua cửa sổ để tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng.
Nam thanh niên tổ chức cho 27 người Trung Quốc chui qua cửa sổ để trốn tránh lực lượng chức năng
Chân dung đối tượng Đinh Phú Thượng.

Xem Video: Bắt giữ 3 đối tượng nhập cảnh trái phép qua biên giới

Khi bị phát hiện về việc cho một số công dân Trung Quốc lưu trú bất hợp pháp, Thượng đã tổ chức cho 27 người Trung Quốc chui qua cửa sổ để tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh vừa bắt giữ Đinh Phú Thượng, SN 1989, có hộ khẩu thường trú tại xã Tri Phương, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh để điều tra về hành vi tổ chức, nhập cảnh cho người khác ở lại Việt Nam trái phép.

Trước khi bị bắt giữ, Thượng là người quản lý nhà nghỉ Xuyên Điệp II có địa chỉ tại thôn Kim Bảng, xã Hương Mạc, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh.

Theo hồ sơ điều tra, trong thời gian từ ngày 26/7/2020 đến ngày 30/7/2020, Đinh Phú Thượng đã tổ chức cho 27 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam để nghỉ tại nhà nghỉ Xuyên Điệp nhằm trốn tránh sự phát hiện của Cơ quan chức năng với động cơ, mục đích là vụ lợi.

Khi lực lượng chức năng đến nhà nghỉ Xuyên Điệp II để kiểm tra thì đối tượng liền tổ chức cho 27 người này chui qua cửa sổ từ tầng 6 của nhà nghỉ ra ngoài và chạy trên mái tôn của gia đình bên cạnh để trốn tránh.

Tuy nhiên, với chuyên môn và nghiệp vụ của lực lượng chức năng, Đinh Phú Thượng cùng 27 người Trung Quốc đã bị phát hiện và bắt giữ ngay sau đó. Những người Trung Quốc này sau đó đã được đưa đi cách ly theo quy định.

Trao đổi với phóng viên của tòa soạn Pháp Luật Plus, ông Đào Anh Tuấn, Trưởng Công an xã Tri Phương, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh cho biết, tại địa phương, Thượng có vợ và hai con nhỏ, điều kiện kinh tế của gia đình cũng không phải là khó khăn.

Năm 2010, Đinh Phú Thượng bị lực lượng chức năng bắt giữ và khởi tố Hình Sự về tội trộm cắp tài sản. – Ông Tuấn chia sẻ thêm.

Hiện tại, sự việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra và xử lý theo đúng quy định của Pháp Luật.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật