Nữ sinh lớp 7 quậy, bị thầy tát và bắt quỳ giữa lớp: Gia đình HS xin trường không kỷ luật thầy

Kem Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Nói thiệt chứ giờ nhiều vụ B.H xảy ra ở nơi trường học nên giờ muốn dạy dỗ trẻ nên người, cho roi cho vọt như cách làm ngày xưa e là khó đó các mẹ.
Nữ sinh lớp 7 quậy, bị thầy tát và bắt quỳ giữa lớp: Gia đình HS xin trường không kỷ luật thầy
Ảnh chụp trang Zing News

Xem Video: Tát học sinh, thầy bị đánh nhập viện

Mới đây, theo nguồn tin từ trang Báo News, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip ghi lại cảnh thầy giáo tát học sinh rồi bắt em này quỳ giữa lớp.

Qua xác minh, mới biết clip này được quay do một học sinh trong lớp 7A4, trường THCS Nguyễn Huệ, quận 4. Nghe nói, vụ việc này xảy ra vào ngày 01/7/2020, trong giờ học Toán của thầy H.V.H cũng là giáo viên chủ nhiệm của lớp. Được biết thầy H. đã hành nghề giáo được hơn 20 năm và nữ sinh lớp 7 bị tát và bắt quỳ giữa lớp là em M.D.

Hôm đó, dù thầy đã vào lớp rồi nhưng em D. vẫn chạy lung tung, gây mất trật tự. Rồi thầy H. yêu cầu em D. đứng lại trao đổi nhưng em không nghe mà quay về chỗ ngồi. Tiếp đến trong lúc lớp học đang ổn định, em D. vẫn không chịu ngồi yên. Thế là thầy H. quyết định phạt em học sinh quỳ giữa lớp. Nhưng em D. vẫn đùa với bạn nên đã bắt em quỳ. Vẫn đùa nhây, nên thầy đã tát vào miệng em.

Xem đoạn clip, nhiều phụ huynh đánh giá tư thế ngồi của thầy khi phạt em D. rất phả‌ּn cả‌ּm, song trao đổi về vấn đề này thì được biết thầy H. bị suy giảm tĩnh mạch chi dưới nhiều năm nay, phải hạn chế đi lại, lúc phạt em D. cũng là lúc học sinh lên bảng làm bài, thầy ngồi dưới để tiện theo dõi.

Sau đó, thầy được mời lên làm việc, em D. cũng khá bất ngờ với đoạn clip trên và bản thân em cũng thấy hối hận vì đã không nghiêm túc trong giờ học. Còn thầy H. thì cũng rất hối hận về việc làm của mình, thừa nhận mình đã sai khi xử phạt học sinh.

Ảnh: Nữ sinh bị thầy bắt quỳ giữa lớp và bị tát. Nguồn: Chụp màn hình FB. 

Về phía gia đình của em M.D., bà nội em đã quá hiểu tính cách của cháu mình nên đồng ý với cách làm của thầy vì cho rằng thầy làm vậy để giáo dục học trò. Gia đình em D. cũng mong nhà trường xem xét không kỷ luật thầy giáo.

Nhà trường đã khẳng định cách xử phạt học sinh của thầy H. là sai, vi phạm quy định của nghề giáo. Nên sau khi họp hội đồng, đã quyết định cắt thi đua năm học 2019 – 2020, đánh giá không hoàn thành nhiệm vụ và cắt nhiệm vụ chủ nhiệm lớp trong năm học mới đối với thầy H. Về việc kỷ luật sẽ làm mất khoản thu nhập tăng thêm của thầy H. 

Hiệu trưởng nhà trường cho biết đã báo cáo sự việc lên Phòng Giáo dục Đào tạo quận 4, TP.HCM.

Theo các mẹ, ngoài chế tài bị kỷ luật bởi nhà trường, thầy giáo này còn phải chịu hình phạt nào khác không?

Về việc có chịu thêm hình phạt khác hay không tùy vào đánh giá mức độ của hành vi này bởi cơ quan nhà nước có thẩm quyền, có thể xem xét phạt tiền từ 5 triệu đồng đến 10 triệu đồng nếu hành vi này bị cho là xúc phạm danh dự, nhân phẩm, ngược đãi, xâm phạm thân thể người học, theo Nghị định 138/2013/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục. Ngoài ra, có thể áp dụng thêm hình thức xử phạt bổ sung là đình chỉ dạy học từ 01 tháng đến 06 tháng.

Mình nghĩ vụ này cần phải cân nhắc kỹ càng trước khi ra Quyết định xử phạt thầy H. (nếu có), vì việc xử lý này có thể ảnh hưởng đến hoạt động dạy dỗ trẻ sau này, cả một tương lai, thế hệ trẻ của đất nước.

Như ở mỗi lớp học luôn có câu “Tiên học lễ, hậu học văn”, em học sinh này mới còn nhỏ mà đã có hành vi thiếu kỷ luật, lễ phép, thiếu tôn trọng giáo viên đứng lớp thì kết quả học tập có tốt như thế nào cũng trở nên vô nghĩa, như cách mà ông bà mình hay nói “có tài mà không có đức là người vô dụng”.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật