Tay vợt 14 tuổi Ngọc Nhi lên ngôi tại Mỹ

Kute Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Sophia Huỳnh Trần Ngọc Nhi không thua bất kỳ một game đấu nào khi lên ngôi lứa tuổi U14 giải quần vợt Sleep Houston Summer Junior và Adult Open.
Tay vợt 14 tuổi Ngọc Nhi lên ngôi tại Mỹ
Ngọc Nhi từng lên ngôi U14 giải trẻ Việt Nam năm 2019. Ảnh: VTF.

Trong trận chung kết diễn ra sáng 3/8 (giờ Hà Nội), Ngọc Nhi thể hiện lối đánh chắc chắn, ít mắc sai lầm và không để cho đối thủ Aniah Smith có game thắng nào. Tay vợt 14 tuổi của Việt Nam thắng 6-0 và 6-0 để giành chức vô địch.

Trước khi tiến vào chung kết, Ngọc Nhi trải qua 3 trận đấu và đều giành chiến thắng hủy diệt với tỷ số 4-0 và 4-0, trong đó có thắng lợi bất ngờ trước hạt giống số một Ellyse Torano tại tứ kết.

Hành trình lên ngôi vô địch của Ngọc Nhi được đánh giá là bất ngờ khi tay vợt 14 tuổi không được xếp hạng hạt giống. Dù vậy, cô thể hiện lối chơi thuyết phục, vượt qua nhiều tay vợt Mỹ và không để thua bất kỳ game đấu nào.

Sleep Houston Summer Junior & Adult Open là giải đấu diễn ra tại bang Texas, do Hiệp hội Quần vợt Mỹ tổ chức nhằm tạo điều kiện cho các tay vợt cọ xát, nâng cao trình độ. Giải diễn ra trong 2 ngày 2-3/8.

Sophia Huỳnh Trần Ngọc Nhi có cha là cựu tay vợt Huỳnh Phú Quí và là cháu ruột của cựu tay vợt nữ số một Việt Nam Huỳnh Mai Huỳnh. Cô được gia đình tạo điều kiện tập luyện tại Mỹ.

Năm 2019, Ngọc Nhi giành chức vô địch U14 nữ giải 13th Annual K&W Summer Jr Satellite tại Mỹ, trước khi trở về Việt Nam lên ngôi U14 giải trẻ quốc gia vào cuối năm. Tay vợt đang đầu quân cho đơn vị TP.HCM là thành viên tuyển trẻ nữ Việt Nam thi đấu tại Fed Cup 2020.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật