Greta Thunberg tặng 1,15 triệu USD cho các tổ chức môi trường

Baoanh Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Nhà hoạt động môi trường người Thụy Điển Greta Thunberg sẽ sử dụng toàn bộ số tiền thưởng 1,15 triệu USD từ giải Gulbenkian để dành tặng cho các tổ chức chống biến đổi khí hậu.
Greta Thunberg tặng 1,15 triệu USD cho các tổ chức môi trường
Nhà hoạt động môi trường người Thụy Điển từng nhận giải thưởng về môi trường của Hội đồng Scandinavia vào năm ngoái nhưng từ chối và nói rằng “Khí hậu không cần giải thưởng“. Ảnh: S

Theo AFP, nhà hoạt động môi trường người Thụy Điển Greta Thundberg đã nhận được giải Gulbenkian vì nhân đạo của Bồ Đào Nha, kèm phần thưởng tiền mặt trị giá 1 triệu bảng (1,15 triệu USD)

Cô nhận giải vì đã "tác động đến những thế hệ trẻ hơn để họ biết về nguyên nhân của biến đổi khí hậu và sự đấu tranh kiên cường của cô nhằm thay đổi một vấn đề vẫn còn tồn tại", ông Jorge Sampaio, chủ tịch ban giám khảo giải thưởng Gulbenkian, cho biết.

"Nhiều hơn những gì mà tôi có thể tưởng tượng, nhưng toàn bộ tiền thưởng sẽ được ủng hộ, thông qua quỹ của tôi, cho những tổ chức và dự án khác nhau để giúp đỡ những người ở tuyến đầu bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng khí hậu và cuộc khủng hoảng sinh thái", Greta Thundberg chia sẻ trong đoạn băng được đăng tải hôm 20/7.

100.000 bảng tiếp theo sẽ dành cho tổ chức Stop Ecocide Foundtation để "hỗ trợ công việc của họ trong việc làm cho việc huỷ diệt sinh thái trở thành tội ác quốc tế", cô chia sẻ trên Twitter.

Đây là phần thưởng lớn nhất mà cô gái người Thụy Điển nhận được. Trước đó Greta Thundberg cũng nhận giải cao nhất về nhân quyền của tổ chức Amnesty International và giải Swedish Right Livelihood Award dành cho những người đấu tranh cho các thách thức cấp bách nhất mà loài người phải đối mặt.

Greta Thundberg và 3 nhà hoạt động môi trường trẻ tuổi khác hôm 16/7 cũng đã chính thức kêu gọi các nhà lãnh đạo EU "đối mặt với tình trạng khẩn cấp về khí hậu", trong một bức thư ngỏ có chữ ký của 150 nhà khoa học và một loạt những người nổi tiếng, trước thềm hội nghị thượng đỉnh của khối.  

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật