Cận cảnh gốc lan phi điệp tạo dáng rồng đáng giá bạc tỷ ở Hà Nội

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Kiệt tác kỳ công của ông Nguyễn Khắc Niên được ghép từ hơn 50 gốc lan phi điệp có giá ngót nghét bạc tỷ khiến nhiều người trầm trồ.
Cận cảnh gốc lan phi điệp tạo dáng rồng đáng giá bạc tỷ ở Hà Nội
Chủ nhân của gốc lan phi điệp độc đáo này là ông Nguyễn Khắc Niên, đến từ Hà Nội.

Xem Video: Cận cảnh chậu hoa lan giá 5 tỷ đồng tại Lâm Đồng

//

Mặc dù nhiều người ngỏ ý hỏi mua nhưng ông kiên quyết không bán. Gốc lan phi điệp tạo dáng rồng này sẽ được mang đi đấu giá tại một triển lãm sinh vật cảnh ở khu vực miền Bắc. Tác phẩm tuyệt đẹp này có thể lên đến vài trăm triệu tới cả tỷ đồng.

Theo đó, chỉ tính riêng số phi điệp được ông Niên dùng để ghép hình rồng đã lên đến 50 gốc, tương đương hàng trăm triệu đồng. Chưa kể để làm ra tác phẩm này chủ nhân của nó đã dồn rất nhiều tâm huyết và thời gian của mình. Do đó, quả không lấy làm lạ khi cây có giá cao như vậy.

Điểm ấn tượng nhất là 50 gốc lan phi điệp này được ông Niên trồng trên một miếng gỗ tùng cổ thụ hình rồng. Đây được coi như một kiệt tác để đời của ông.

Với gốc lan phi điệp cực kỳ ấn tượng này, chủ nhân của nó tự tin khẳng định rằng đây là sản phẩm "độc nhất, vô nhị" trong giới cây cảnh hiện nay.

Ông Niên chăm sóc cây cảnh tỷ mỉ tới từng chi tiết, phần thân cây uốn lượn, bay bổng như một con rồng đang bay.

Gốc cây dài khoảng 6 mét và cao tầm 3 mét. Đặc biệt, chủ nhân của nó còn gắn thêm sừng linh dương vào đầu của con rồng để thêm phần nổi bật.

Hiện tại, tác phẩm này đang được ông Niên trưng bày trong vườn nhà, chờ ngày khoe sắc trong buổi triển lãm cây cảnh khu vực miền Bắc.

Ông Niên cũng cho biết thêm, sắp tới kiệt tác này sẽ ngày càng độc đáo hơn nữa bởi những gốc lan phi điệp được ông ghép sẽ đơm hoa.

Tác phẩm ấn tượng này mau chóng lọt vào mắt xanh của hội những người sành về cây cảnh. Gốc lan phi điệp tạo dáng rồng có thể đem về cho chủ nhân của nó bạc tỷ nhờ nét ấn tượng và độc đáo của mình.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật