Miền Bắc nắng nóng trở lại

Baoanh Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Tuần tới, nền nhiệt miền Bắc tăng nhanh, đến giữa tuần Hà Nội có thể lên 39 độ, ban đêm xuống 28 độ C.
Miền Bắc nắng nóng trở lại
Miền Bắc nắng nóng trở lại

Ba ngày nay, miền Bắc liên tục mưa rào và giông do tác động của rãnh áp thấp trục Tây Bắc - Đông Nam kết hợp với hội tụ gió trên mực 5.000 m. Trung du và vùng núi mưa to, một số tỉnh như Lào Cai, Lai Châu đã bị sạt lở đất.

Cơ quan khí tượng dự báo, trong đêm nay, hai hình thái gây mưa còn hoạt động nên các tỉnh vùng núi vẫn có nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất.

Từ ngày mai 6/7, hội tụ gió suy yếu, vùng thấp nóng phía Tây phát triển khiến miền Bắc nóng nhanh trở lại. Đến ngày 9/7, nắng nóng gia tăng ở toàn miền Bắc, nền nhiệt phổ biến khoảng 36-39, có nơi trên 39 độ C.

Trang Accuweather của Mỹ dự báo ngày mai nhiệt độ cao nhất ở Hà Nội lên 36, thứ tư lên 38 và đạt 39 vào cuối tuần. Điểm cao trên 1.500 m so với mực nước biển như Sa Pa (Lào Cai) ba ngày đầu tuần nhiệt độ trong khoảng 18-25.

Miền Trung những ngày qua nắng nóng giảm dần, chỉ còn ở Bắc Trung Bộ. Từ hôm nay, nắng nóng mở rộng trở lại. Dự báo từ ngày mai nhiệt độ cao nhất ở các tỉnh từ Thanh Hóa trở vào đến Quảng Ngãi khoảng 35-38, có nơi trên 38 độ C.

Từ thứ tư 8/7, nắng nóng gia tăng, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Trị phổ biến 37-40, có nơi trên 40 độ C. Thanh Hóa ngày mai 35, đến thứ tư tăng lên 38 và đạt 40 độ C vào cuối tuần. Đà Nẵng cả tuần tới nền nhiệt duy trì ở mức 26-37.

Nam Bộ và Tây Nguyên bước vào tháng chính vụ của mùa mưa nên cả tuần tới có mưa rào và giông, tập trung về chiều tối. Nền nhiệt cao nhất trong ngày ở Nam Bộ 32-34, Tây Nguyên 29-31 độ C.

Trước đó trong tháng 6, trung du, đồng bằng Bắc Bộ và Trung Bộ nắng nóng kéo dài trên 20 ngày, một số nơi ở đồng bằng Bắc Bộ có nhiệt độ trung bình tháng cao nhất trong 40 năm.

Cơ quan khí tượng dự báo, tháng 7 nắng nóng còn xảy ra ở các tỉnh Bắc Bộ, tập trung ở trung du và đồng bằng Bắc Bộ, nhưng số ngày nắng nóng không kéo dài như tháng 6. Trung Bộ tiếp tục nhiều ngày nắng nóng. Nhiệt độ trên toàn quốc phổ biến cao hơn trung bình nhiều năm cùng thời kỳ 0,5-1 độ C.

Trong nửa cuối tháng 7, có khả năng xuất hiện xoáy thuận nhiệt đới ở biển Đông. Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có thể xuất hiện 3-4 đợt mưa giông. Tây Nguyên và Nam Bộ đang là thời kỳ mùa mưa nên sẽ có nhiều ngày mưa giông.  

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật