Cậu bé chưa tới 1 tuổi đã mất cả cha lẫn mẹ: ‘Hôm 100 ngày mẹ, cha bảo đi học rồi đi luôn’

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Thương cảm trước hoàn cảnh khó khăn của cậu bé 8 tháng tuổi mất mẹ, 1 tuổi mất cha, sống nương tựa vào người bà tuổi cao sức yếu.
Cậu bé chưa tới 1 tuổi đã mất cả cha lẫn mẹ: ‘Hôm 100 ngày mẹ, cha bảo đi học rồi đi luôn’
Cậu bé đáng thương mồ côi cả cha lẫn mẹ khi mới 1 tuổi.

Xem Video: Câu chuyện cảm động về cậu bé mất cả cha lẫn mẹ!

Nhớ lại những ngày tháng ấy, một người trong làng chia sẻ: "Chúng tôi ở đây đều ngỡ ngàng và không tin vào sự thật xảy ra với thằng bé ấy. Trong vòng có hơn 3 tháng mà cả bố, cả mẹ đều mất, ngày đó nó còn nhỏ lắm đã biết gì đâu. Đám ma mẹ rồi đến đám ma bố, nó khóc đến khản cả cổ vì đói, chính chúng tôi phải đi xin sữa cho nó vì khi ấy bà nội nó ngất ra rồi có biết gì đâu".

Vẻ u buồn hằn lên khuôn mặt non nớt của cậu bé.

Sớm mồ côi cha mẹ từ ngày còn đỏ hỏn, Chung chỉ biết nương tựa vào bà nội với những bữa cơm đạm bạc. Trong nỗi đau mất con, người bà càng tiều tụy khi nhìn cháu khóc lóc đòi bố, đòi mẹ và cả khát sữa.

Bà nội Chung nghẹn ngào kể lại: “Chồng tôi bị bệnh mất năm tôi 39 tuổi, để lại cho tôi một mình nuôi các con. Đến năm 2005 thì con trai cả của tôi mất khi nó đang nằm ngủ. Tiếp đó đến năm 2006 thì con dâu út chính là mẹ của cháu Chung qua đời khi nó còn đang cho con bú. Tôi vẫn nhớ như in cái đêm hôm đó, thằng bé Chung tự nhiên khóc thét lên, tôi tỉnh dậy và gọi mãi nhưng con không thưa. Tiếp tục gọi đến con trai lúc đó cũng đang ngủ, thì nó bật dậy mới tá hỏa vợ đã tắt thở từ khi nào. Lúc con dâu tôi đi, thằng bé vẫn còn ngậm v‌ú mẹ cô ạ….”

Chung sống nương tựa vào bà nội tuổi cao sức yếu.

Đoạn ký ức đau buồn ấy khiến bà òa khóc nức nở bởi sự ra đi đột ngột của con dâu khi vẫn còn đang cho con ăn: "Nó bỏ đi thật, nó đi lúc nào tôi cũng không biết, chồng nó cũng không biết, chỉ có thằng bé con là khóc thét lên thôi".

Con dâu mất chưa được bao lâu, bà nội của Chung lại một lần nữa suy sụp tinh thần khi con trai cũng theo vợ xuống suối vàng vì tai nạn giao thông. “Hôm đó là 100 ngày của vợ nó, nó đang đi học ở 1 trung tâm trên Hà Nội để chuẩn bị đi xuất khẩu lao động thì xin về rồi sẽ lên luôn. Khi nó về gần đến nhà, vì tránh 2 cô cậu bé đi ngoài đường mà ngã ra và mất luôn. Lúc khám nghiệm t‌ử th‌i, cháu không xây sát gì cả, chỉ bị lõm 1 vết ở phía sau đầu thôi, nó nhắm mắt đi mãi… nhìn nó như đi ngủ vậy thôi”, bà cho hay.

Tấm ảnh chụp hai bà cháu khi Chung còn nhỏ.

Chỉ trong vòng 2 năm, bà phải đối mặt với sự thật đắng cay khi cả 3 người con lần lượt qua đời. Con mất để lại đứa cháu vẫn đang ở tuổi bế ẵm, bà không còn cách nào khác chỉ biết đi khắp làng xin từng giọt sữa cho cháu uống.

thiệt thòi hơn nhiều so với bạn bè đồng trang lứa, Chung có lúc gọi bà là bố, có khi lại là mẹ, có lần lại là bà... Mỗi lần nghe cháu gọi, lòng bà như quặn thắt lại, cố nuốt nước mắt vào trong bởi bà hiểu rằng cậu bé thèm lắm một tiếng gọi "Bố ơi, mẹ ơi". Cùng lúc vừa làm bố, vừa làm mẹ, người bà đến nay tuổi ngày một cao, mắt mờ chân chậm và không còn đủ sức lao động.

Lỡ một mai nằm xuống, bà Lý không khỏi lo lắng cho tương lai của Chung.

Thương xót cho số phận ngặt nghèo của bà Lý và tương lai của bé Chung, chú Nguyễn Như Thảo- Trưởng thôn Ngang Nội ngậm ngùi chia sẻ: “Bà ấy bao nhiêu năm nay là người nghèo đặc biệt của làng này. Cuộc sống vất vả và khó khăn lắm vì con cái chết hết, một mình bà lại phải nuôi mấy đứa cháu nhỏ. Giờ bà yếu rồi, mà các cháu đang tuổi ăn tuổi học nên chúng tôi cũng lo lắng vô cùng”.

Người bà với dáng vẻ khắc khổ vẫn cố gắng từng ngày để lo cho các cháu bữa cơm rau và đến trường như bao đứa trẻ khác.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật