Trường THCS Lương Thế Vinh đón học sinh thi vào lớp 6 bằng bữa tiệc nhẹ ngay tại sân trường

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Sáng 5/7, trường THCS Lương Thế Vinh, Hà Nội tổ chức Tuyển sinh vào lớp 6. Không chỉ là buổi thi tuyển thông thường, nhà trường còn chuẩn bị một bữa tiệc nhẹ để chiêu đãi các sĩ tử của mình.
Trường THCS Lương Thế Vinh đón học sinh thi vào lớp 6 bằng bữa tiệc nhẹ ngay tại sân trường
Không khí rộn ràng trong buổi tuyển sinh vào lớp 6 sáng nay tại trường THCS Lương Thế Vinh, Hà Nội

Trường THCS Lương Thế Vinh được đánh giá là một trong những ngôi trường Top đầu của Hà Nội. Năm nay để vào được ngôi trường này các bạn học sinh cần vượt qua 5 đối thủ khác. Chính vì vậy ai cũng nghĩ không khí trong buổi tuyển sinh sẽ vô cùng căng thẳng. Tuy nhiên, nếu nhìn vào các hoạt động diễn ra ở trường sáng nay (5/7) thì chắc chắn nhiều người sẽ vô cùng ngạc nhiên.

Mới đây, cô Văn Thùy Dương - Phó Hiệu trưởng trường THCS Lương Thế Vinh đã chia sẻ lên trang cá nhân những hình ảnh chụp tại trường khi diễn ra Kỳ thi Tuyển sinh lớp 6. Nhà trường đã tổ chức rất nhiều hoạt động thư giãn cho các thí sinh, giúp các em có tâm lý thoải mái, vui vẻ hơn.

Sân trường được chuẩn bị một dãy bàn dài với đầy đủ bánh ngọt, hoa quả, sữa để tiếp thêm năng lượng cho các sĩ tử. Xung quanh trường được trang trí rất đẹp cùng với âm nhạc sôi động khiến các bạn học sinh vô cùng thích thú. Ai nấy đều hào hứng đi thăm thú quanh trường, vui vẻ cười đùa, làm quen với các bạn mới.

Nhà trường chuẩn bị rất chu đáo một bữa tiệc buffet nhẹ cho các bạn thí sinh

Trên Facebook cá nhân, cô Văn Thùy Dương chia sẻ: “Lại một mùa thi nữa đến rồi. Hôm nay các con lại đến Lương Thế Vinh để kiểm tra đầu vào lớp 6. Hết môn thứ nhất học sinh như chim ùa xuống sân trường, bọn trẻ được ăn nhẹ như đã thông báo với phụ huynh!

Nhà trường đã rất lo lắng sợ các con đi thi buổi sáng không kịp ăn sáng hoặc ăn sáng từ sớm, đến lúc 9h là ngót bụng rồi nên đã bố trí bữa ăn nhẹ để các con ấm bụng. Hơn nữa bữa ăn buffet với mục đích đưa con ra hoạt động tập thể ở sân trường, giúp các con không thấy căng cứng hay tâm lý với kỳ thi!”.

Các bạn học sinh rất hào hứng tham quan cơ sở vật chất của trường

Cô Thùy Dương cũng hy vọng lứa học sinh mới này sẽ là một khóa học sinh giỏi giang và thông minh, cùng viết tiếp truyền thống vẻ vang của nhà trường: “Quan sát sân trường thấy sau bài thi số một, các con vui vẻ ùa xuống sân liên hoan, thấy quan cảnh không hề áp lực, nhìn thấy nhiều gương mặt sáng sủa vui tươi thật mừng lắm! Hy vọng sẽ có một khoá học sinh giỏi giang, thông minh!”.

Hoạt động tổ chức thi của trường THCS Lương Thế Vinh đã được rất nhiều phụ huynh đánh giá cao. Dưới phần bình luận, không ít phụ huynh, cựu học sinh của trường đã dành nhiều lời khen cho sự chu đáo này. Chị Nguyễn Hằng bình luận: “Tuyệt vời ạ, nhà trường chăm sóc các con từ những điều bình dị”.

Một phụ huynh khác có Facebook là Nguyệt Quế đã có con từng là cựu học sinh ở trường cũng hào hứng chia sẻ: “Gia đình em rất yêu mến trường Lương, 1 lần nữa mạnh dạn và mong muốn được gửi gắm bé thứ hai vào trường mình. Vẫn là cảm giác hồi hộp, thấp thỏm, lo lắng như 6 năm trước ạ. Con gái lớn sáng nay muốn đi cổ vũ em vì con nói về trường để được gặp lại các thầy cô giáo cũ. Xin cảm ơn vì sự chu đáo, quan tâm,hết lòng vì học sinh của nhà trường ạ”.

Nhà trường chuẩn bị đầy đủ hoa quả, bánh ngọt, sữa, thạch,... cho các sĩ tử thưởng thức

Cách thức xét tuyển vào trường THCS Lương Thế Vinh năm nay dựa trên kết quả học tập trong học bạ (thang điểm tối đa 100) và kết quả 3 bài kiểm tra đánh giá năng lực Toán - Văn - Anh có thời gian thi 60 phút và thang điểm tối đa 100. Một số trường hợp thuộc diện ưu tiên cộng điểm như: Có bố mẹ hoặc anh chị là học sinh cũ, là con em ruột của giáo viên, gia đình có công với cách mạng, gia đình thương binh - liệt sĩ...

Sau khi làm xong mỗi bài thi học sinh sẽ được nghỉ 45 phút giữa giờ để ăn nhẹ và tham quan cơ sở vật chất cũng như làm quen với môi trường mới.

Không khí vui vẻ, nhộn nhịp khác hẳn với một kỳ thi căng não có tỷ lệ chọi 1/5 như tưởng tượng

Đồ ăn được chuẩn bị đầy đủ phục vụ cho hàng nghìn thí sinh và các bậc phụ huynh

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật