Xe đua lần đầu lăn bánh tại đường F1 Hà Nội

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Trong buổi lễ trao bằng cho các tay đua, Hiệp hội ôtô thể thao Việt Nam tổ chức chạy thử đường đua mới F1 với sự tham gia của vận động viên chuyên nghiệp.
Xe đua lần đầu lăn bánh tại đường F1 Hà Nội
5 tay đua có vinh dự chạy thử trên Đường đua Hà Nội. Ảnh: Việt Hùng.

Xem Video: Xe đua lần đầ.u lăn bánh tại đường F1 Hà Nội

//

Sáng 4/7, Hiệp hội ôtô thể thao Việt Nam phối hợp cùng công ty TNHH Hiệp hội thể thao Xe động cơ (VMA) tổ chức lễ trao bằng đua xe thể thao cho 32 tay đua Việt Nam và tổ chức buổi chạy thử tại tại đường đua Công thức 1 Hà Nội.

5 tay đua đại diện trong buổi lễ cấp bằng vinh dự lái thử những chiếc xe trên đường đua F1. Đường đua chính thức được đặt tên là "Đường đua Hà Nội", lấy cảm hứng từ thủ đô nghìn năm văn hiến của Việt Nam. Đây là thiết kế đường đua độc đáo, kết hợp những nét độc đáo của các trường đua tại Đức, Monaco và Malaysia.

Trong lần đầu tổ chức tại Việt Nam, lễ trao bằng đua xe thể thao chuyên nghiệp vinh danh 32 tay đua, trong đó có 3 tay đua cấp bằng quốc tế, 29 tay đua được cấp bằng đua xe thể thao cấp quốc gia. Với tấm bằng này, các tay đua sẽ có cơ hội đại diện Việt Nam tham gia các giải đua quốc tế. Bên cạnh đó, các vận động viên sẽ được học hỏi, trau dồi kỹ năng chuyên môn thông qua các khóa đào tạo, huấn luyện từ FIA.

Vận động viên đầu tiên nhận bằng FIA, bằng đua xe quốc tế hạng C do cơ quan điều hành thể thao quốc gia Việt Nam cấp là Nguyễn Hồng Vinh. Anh là tay đua đầy kinh nghiệm thi đấu quốc tế, nổi danh trong giới chơi xe thể thao trong nước với những thành tích ấn tượng như hạng 9 giải đua xe Muba Auto Gymkhana 2019, vô địch giải đua RFC Việt nam 2014 (top 10 cuộc đua khắc nghiệt nhất hành tinh).

Phạm Hoàng Nam (phải, tóc dài) và Bùi Đức Minh nhận bằng CIK-C Junior, bằng quốc tế Go Kart hạng C cho lứa tuổi 12-15.

Lễ trao bằng cũng vinh danh 2 tay đua lứa tuổi thiếu niên trong môn Go Kart đầy tiềm năng của Việt Nam là Phạm Hoàng Nam (phải, tóc dài) và Bùi Đức Minh. Hai tay đua trẻ nhận bằng CIK-C Junior, bằng quốc tế Go Kart hạng C cho lứa tuổi 12-15.

Sau khi được cấp bằng, Hoàng Nam là đại diện Việt Nam đầu tiên tham dự giải vô địch thế giới các học viện karting của FIA gồm 3 chặng từ tháng 8-10 năm nay tại Bỉ và Italy. Đây là bệ phóng cho những ngôi sao F1 tương lai.

Đường đua F1 sẽ là nơi diễn ra chặng đua F1 Việt Nam Grand Prix 2020. Đây là trải nghiệm đáng nhớ đối với bất cứ ai, khi được cảm nhận và khám phá một trong những đường đua mới lạ và độc đáo nhất của F1, ghi lại cột mốc đáng nhớ của nền đua xe Việt Nam và tôn vinh những giá trị được tạo ra bởi người Việt.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật