Tôi bệnh nặng, con dâu thuê người chăm sóc vì nó bảo: Không đủ tình cảm để gần gũi bà

Lumia Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Tính tới thời điểm này, tôi đã có con dâu 12 năm rồi mọi người ạ. 12 năm qua, mẹ con tôi chưa bao giờ quấn quýt gắn bó với nhau dù sống chung 1 mái nhà. Ngược lại, chúng tôi luôn xích mích, cãi cọ nhau. Có thể nói rất ít khi mẹ chồng con dâu nhà tôi tâm đầu ý hợp.
Tôi bệnh nặng, con dâu thuê người chăm sóc vì nó bảo: Không đủ tình cảm để gần gũi bà
Ảnh minh họa

Biết nói thế nào về con dâu tôi nhỉ. 24 tuổi, con về nhà tôi làm dâu. Nhà tôi rất neo người. Ông nhà tôi mất khi con trai mới 3 tuổi. Bao năm tôi cứ ở vậy nuôi con. Dù cơ cực vất vả nhưng tôi thấy con khôn lớn, trưởng thành, ngoan ngoan giỏi giang tôi lại thấy mừng thầm. Con cũng rất thành đạt trong công việc khi làm lương tháng gần 40 triệu đồng.

Con dâu tôi xuất thân ở vùng quê lúa Hải Phòng. Mang tiếng con nhà nông nhưng lại rất vụng về, ẩu đoảng. Con cũng có công ăn việc làm ổn định, nhưng thu nhập chỉ được khoảng 10 triệu/tháng.

Ngay khi con trai dẫn về nhà ra mắt, thú thực tôi không ưa con dâu. Bởi con chỉ có nhan sắc bình thường, gia cảnh cũng bần hàn, lại quê xa. Do đó ban đầu tôi ra sức phản đối. Song con trai cứ nhất quyết yêu và cưới nên cuối cùng tôi cũng bằng lòng đám cưới cho đôi trẻ.

Ngày con dâu mới về nhà chồng, vì ý nghĩ muốn rèn rũa con ngay lúc chân ướt chân ráo nên tôi thiết quân luật cụ thể cho con dâu như: bắt con dậy chuẩn bị bữa sáng tại nhà cho mọi người, dọn dẹp nhà cửa… Dù sai việc gì, con dâu cũng làm mà không tỏ thái độ gì. Tôi thì vẫn chưa ưng bởi con dâu tôi làm ẩu kinh khủng. Nhưng nói mãi cũng chỉ đến thế.

Đỉnh điểm nhất là sau 7 năm làm dâu nhà chồng, nó chỉ sinh được 2 cô con gái. Sau đó, dù động viên kiểu gì, con dâu cũng không sinh nữa. Con bảo như vậy đã xong nghĩa vụ với nhà chồng. Trong khi nhà tôi chỉ có một mình con trai tôi. Nó muốn nhà tôi tuyệt tự tuyệt tông hay sao mà nhất quyết không sinh nữa. Vì thế tôi ngày càng ghét con dâu ra mặt. Con dâu cũng tỏ rõ thái độ với mẹ chồng hơn.

Rồi vợ chồng con dâu dần mâu thuẫn nhau trong cuộc sống hàng ngày. Con trai tôi lăng nhăng cặp bồ bên ngoài khiến cô nhân tình có bầu. Con dâu biết chuyện càng làm om sòm lên. Nhưng tôi mặc kệ bởi vì bồ của con trai đang mang bầu con trai. Tôi hay qua lại nhà cô bồ của con, chăm cho cô ta mẹ tròn con vuông.

Nhưng đúng là ông trời trớ trêu. Sau khi sinh con, ả bồ đã bế cháu đích tôn của tôi đi biệt tích sau khi cô ấy được con dâu tôi cho biết chỉ là kẻ thứ 3 phá hoại gia đình người khác. Tôi càng hận con dâu hơn và đuổi cô ta khỏi nhà mặc con trai tôi ngăn cản.

Ngày con dâu ra đưa 2 cháu nội vịt giời ra khỏi nhà mà tôi hả hê. Cho đáng đời người sống ác tâm với người khác. Con trai tôi cũng theo ra ngoài sống với con dâu, chỉ cuối tuần mới cho các cháu về nhà thăm nhà. Còn con dâu tuyệt nhiên không vác mặt về nhà thăm mẹ chồng.

Tới 3 tháng trước, đang đêm tôi bị đột quỵ nhẹ nên phải nằm liệt một chỗ. Lúc này con dâu tôi đã đưa các con trở về lại nhà và sống ở đây. Nhưng hàng ngày, con thuê người chăm sóc mẹ chồng rất cẩn thận. Còn con vẫn đi làm như bình thường.

Hôm qua, thấy trong người khỏe khoắn, tôi nhờ người giúp việc cho tôi ngồi xe lăn để đi quanh nhà cho khuây khỏa. Khi đi tới phòng khách, tôi thấy con dâu con trai đang nói chuyện với nhau. 

Con trai tôi yêu cầu con dâu tháng sau xin nghỉ phép 1 tháng ở nhà chăm sóc mẹ chồng. Con tôi vừa dứt lời thì con dâu đã nói thẳng: “Xin lỗi, mẹ của anh thì anh đi mà chăm. Anh là con trai mà đã chăm bà được ngày nào sao lại đùng sang dâu. Hơn nữa, vì những gì mẹ đối xử quá quắt với em trước đó mà giờ thật sự em không đủ tình cảm để nâng giấc cho bà được”.

Nghe những lời của con dâu nói với chồng nó mà tôi sững người. Thì ra đó là lý do suốt 3 tháng qua con chỉ thuê người chăm sóc tôi mà không tự tay hầu hạ, lo lắng cho mẹ chồng. Tôi đang tự hỏi, có phải nhân quả báo ứng không? Hay là do con dâu thời nay quá ghê gớm, bắt nạt cả mẹ chồng? Giờ mẹ chồng phải ngồi xe lăn mà con dâu vẫn lạnh lùng đối xử với tôi thế sao?

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật