Chính thức ngừng phát sóng tяuყền hình analog, ‘quay ăng-ten’ giờ chỉ còn là kỷ niệm!

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Ngày 25/6/2020, Bộ TT&TT đã có văn bản số 2357/BTTTT-CTS về việc ngừng phát sóng tяuყền hình tương tự mặt đất đối với các trạm phát lại tại 9 tỉnh Nhóm II và 12 tỉnh Nhóm III, văn bản này chính thức có hiệu lực từ 0h ngày 30/6.
Chính thức ngừng phát sóng tяuყền hình analog, ‘quay ăng-ten’ giờ chỉ còn là kỷ niệm!
Chiếc ăng-ten này sẽ chỉ còn là kỉ niệm.

Xem Video: Ngừng phát sóng truyền hình tương tự mặt đất 

//

Thông tin trên trang web chính thức của Bộ Thông tin và tяuყền thông cho biết, ngày 25/06/2020, Bộ TT&TT đã ra văn bản số 2357/BTTTT-CTS về việc ngừng phát sóng tяuყền hình tương tự mặt đất (hay còn gọi là tяuყền hình analog) đối với các trạm phát lại tại một loạt các tỉnh thành.

Theo đó, văn bản này có hiệu lực từ 24h ngày 30/6/2020, các trạm phát lại tại 9 tỉnh Nhóm II và 12 tỉnh Nhóm III sẽ ngừng phát sóng tяuყền hình analog.

Cụ thể các tỉnh thành sẽ ngừng phát sóng tяuყền hình analog bao gồm: Quảng Ninh, Thái Nguyên, Ninh Bình, Bắc Giang, Phú Thọ, Đồng Nai, Bình Thuận, Bà Rịa – Vũng Tàu, Khánh Hòa, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Lâm Đồng, Ninh Thuận.

Trên trang web chính thức của Bộ Thông tin và tяuყền thông cũng cho biết, Công văn đề nghị UBND các tỉnh nêu trên chỉ đạo triển khai một số công tác sau:

Thứ nhất, ngừng phát sóng tяuყền hình tương tự mặt đất đối với các trạm phát lại từ 24 giờ ngày 30/6/2020.

Thứ hai, đẩy mạnh thông tin tuyên tяuყền các nội dung:

– Ngừng phát sóng các kênh tяuყền hình tương tự đối với các trạm phát lại tại các tỉnh nêu trên từ 24 giờ ngày 30/6/2020;

– Hướng dẫn người dân thực hiện chuyển đổi sang thu xem tяuყền hình bằng các phương thức phù hợp theo từng địa bàn;

– Tổng đài giải đáp thông tin số hóa tяuყền hình 1900 1559;

Những hình ảnh này giờ đây sẽ chỉ còn là kỉ niệm.

Trước đó, từ ngày 16/8/2016, tяuყền hình analog đã ngừng phát sóng ở Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Bình Dương, Cần Thơ dừng phát sóng analog để chuyển hẳn sang tяuყền hình kỹ thuật số. Người dân tại 19 tỉnh lân cận cũng không thể tiếp sóng, Dân trí đưa tin.

Truyền hình tương tự – hay còn gọi là tяuყền hình analog, là kĩ thuật thu phát sóng tяuყền hình có từ lâu đời, sử dụng tín hiệu tương tự để tяuყền tải video và âm thanh.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật