Chuyện xưa nay hiếm ở thể thao TT Huế: Kiện tướng vật 23 tuổi được xét đặc cách vào biên chế

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Kiện tướng vật tuổi 23, Nguyễn Thị Mỹ Hạnh vừa được đặc cách vào biên chế thuộc Sở Văn hóa – Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế.
Chuyện xưa nay hiếm ở thể thao TT Huế: Kiện tướng vật 23 tuổi được xét đặc cách vào biên chế
Mỹ Hạnh cùng chiếc HCV SEA Games 30.

Xem Video: Thể thao Việt Nam mất vị thế tại Sea Games 2019

Đang tập trung cùng đội tuyển vật Việt Nam ở Trung tâm Huấn luyện Thể thao QG, đô vật Nguyễn Thị Mỹ Hạnh bất ngờ nhận được thông tin xét đặc cách vào biên chế thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế. 

Theo đó, Sở Văn hóa & Thể thao đã tuyển dụng 4 HLV: Trần Thị Thuận (bơi) vào công tác tại Trung tâm Thể thao tỉnh; Lại Đăng Quang (bắn cung), Nguyễn Quang Phong (cầu lông), Bùi Thúy Nga (cờ tướng) và 2 VĐV: Nguyễn Thị Mỹ Hạnh (kiện tướng môn vật), Nguyễn Thị Thùy Linh (kiện tướng môn đá cầu) vào công tác tại Trường Trung cấp TDTT tỉnh. Quyết định này có hiệu lực từ ngày 29/6/2020.

Mỹ Hạnh đang là niềm tự hào của thể thao Thừa Thiên Huế. Đô vật này từng giành HCĐ ASIAD 2018, HCV SEA Games 30 và nhiều tấm huy chương quý giá khác. Cô đang là trụ cột của đội tuyển vật Việt Nam hướng đến mục tiêu chinh phục SEA Games 31 được tổ chức trên sân nhà.

Đây là sự ghi nhận cho nỗ lực của Mỹ Hạnh nói riêng cũng như gia đình của đô cử này nói chung. Hạnh là chị cả trong gia đình có 4 chị em đang theo môn thể thao này. Chính thành công của Hạnh là động lực để các em noi theo.

Việc được đặc cách xét vào biên chế là chuyện xưa nay hiếm ở thể thao Thừa Thiên Huế khi cùng lúc có đến 6 HLV, VĐV. “Tôi cảm thấy vui mừng và may mắn khi được xét đặc cách vào biên chế của thể thao tỉnh nhà. Điều này giúp tôi yên tâm hơn, không phải lo lắng sau khi giải nghệ sẽ là gì. Đó cũng là nguồn động lực để các em trẻ sau này nhìn vào và cố gắng phấn đấu để đạt thành tích ngang bằng hoặc hơn tôi. Khi có thành tích, các VĐV sẽ được quan tâm nhiều hơn với thành quả xứng đáng mà họ bỏ ra”, Mỹ Hạnh chia sẻ.

Với việc trở thành công chức ngành thể thao Thừa Thiên Huế, Mỹ Hạnh sẽ bắt đầu kiêm nhiệm hai công việc: vừa là hướng dẫn viên cho đội vật Huế và vừa là VĐV của thể thao nước nhà. 

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật