Thấy gì khi Trấn Thành đã “biết điều” ở Rap Việt?

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Tiếp tục đồng hành với vai trò MC ở Rap Việt mùa 3 sau nhiều tranh cãi về phát ngôn, Trấn Thành hiện tại đã tiết chế hơn về biểu cảm dù vẫn còn nhiều câu đùa quá trớn.
Thấy gì khi Trấn Thành đã “biết điều” ở Rap Việt?
Trấn Thành được khen “biết điều hơn“ ở mùa 3 Rap Việt. Ảnh: Vie Channel.

Tập đầu tiên của Rap Việt mùa 3 lên sóng và nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả. Bên cạnh các màn trình diễn, chất lượng thí sinh và dàn huấn luyện viên (HLV), giám khảo, nhiều người quan tâm đến người “cầm trịch” game show hot này.

Đảm nhận vai trò MC đến mùa thứ 3, Trấn Thành được nhận xét có sự tiết chế hơn về cảm xúc và phát ngôn. Theo đó, anh không còn can thiệp quá sâu vào chuyên môn hay châm chọc, bình phẩm thí sinh như ở các mùa trước.

Trấn Thành đã tiết chế dù vẫn còn đùa quá trớn

Về phần dẫn chương trình, Trấn Thành trước nay được nhiều người đánh giá tốt. Anh có sự hoạt ngôn, hài hước và hiểu biết nhiều lĩnh vực. Qua 2 mùa Rap Việt, nam MC được khen với lối dẫn sinh động, dí dỏm, tung hứng ăn ý với các HLV và giám khảo.

Tuy nhiên, anh cũng vấp phải nhiều ý kiến trái chiều vì không am tường về rap nhưng cố nhận xét chuyên môn, khóc lóc nhiều và hay ngắt lời HLV, giám khảo. Đặc biệt, sau lùm xùm phát ngôn “hào quang rực rỡ” và “đời nghệ sĩ khó nuốt” gần đây, Trấn Thành bị chỉ trích nhiều, lượng anti-fan tăng lên đáng kể.

Dù vướng nhiều tranh cãi, Trấn Thành vẫn là người được lựa chọn giữ vai trò dẫn dắt Rap Việt mùa 3. Theo nhiều khán giả, đây là vị trí phù hợp đối với anh và khó ai có thể thay thế.

Từ phần mở đầu, HLV BigDaddy đã khẳng định đây là chương trình giải trí, cần sự hài hước, tung hứng của một người dí dỏm và có nhiều kinh nghiệm làm truyền hình thực tế như Trấn Thành. Nam HLV còn bày tỏ mong muốn được MC “quăng miếng” để mình và các đồng nghiệp “bắt” khi ngồi ghế nóng.

Trở lại sau nhiều lùm xùm, Trấn Thành đã có phần cải thiện về thái độ và cách dẫn dắt, tung hứng. Nếu ở các mùa trước, anh liên tục ngắt lời khi HLV hay giám khảo nhận xét thì mùa này đã có sự tiết chế hơn. Nam MC cũng không can thiệp quá nhiều vào chuyên môn, đưa ra những phán đoán chủ quan khi không hiểu sâu về rap.

Trong một tình huống, khi các giám khảo đắn đo quyết định nên đưa Pháp Kiều về đội HLV nào, Trấn Thành cho rằng thí sinh này phù hợp với màu sắc của B Ray hoặc Andree Right Hand. Ngay sau đó, JustaTee nhận xét ngược lại, bảo Pháp Kiều hợp với Thái VG hoặc BigDaddy. Khi JustaTee hỏi “anh không phản biện em à”, nam MC nhẹ nhàng đáp lại “phản biện để làm gì”. Điều này chứng tỏ Trấn Thành có sự tiết chế hơn, không tranh luận nhiều mà chỉ thực hiện đúng vai trò dẫn dắt.

Trong phần giao lưu với các thí sinh, nam MC biết cách khai thác để khán giả hiểu hơn về nhân vật. Ở mùa này, anh “biết điều” hơn, không quá đào sâu về đời tư của thí sinh hay đưa ra những bình luận body shaming.

Dù vậy, đôi khi Trấn Thành vẫn mắc lỗi đùa quá trớn trong vài tình huống như lặp lại câu hỏi một cách chậm chạp cho HLV Thái VG; trêu mái tóc bạc của Karik khiến nam giám khảo sượng sùng; cho rằng lời hứa “sẽ cố gắng hết sức vì thí sinh” của HLV chỉ dùng cho “bác sĩ nói với bệnh nhân”,...

Vị trí bị lung lay nếu không thay đổi

Dù MC được ghi nhận, nhiều khán giả cũng cho rằng việc ghi hình Rap Việt không diễn ra liên tục. Phần đầu chương trình gồm 6 tập với nội dung chọn đội, chưa có quá nhiều kịch tính và đẩy cao trào. Bởi thế chưa phác họa rõ ràng biểu cảm của MC. Điều này sẽ xuất hiện rõ hơn ở các tập loại và vòng đối đầu.

Một chuyên gia truyền thông nhận định Trấn Thành đã tiết chế một phần nào đó sau vài sự việc và phản ứng của khán giả thời gian qua. Bởi anh là MC thuộc top đầu tại Việt Nam nên việc lắng nghe ý kiến khen chê là điều tất yếu.

"Nhưng Trấn Thành cũng là một người cá tính và hiểu điểm mạnh yếu của mình nên tôi nghĩ có một số cái cậu ấy sẽ giữ dù nhận phản ứng đa chiều. Bên cạnh đó, việc can thiệp vào nhận xét hay cắt lời giám khảo, HLV, thí sinh tôi nghĩ là điều khó tránh trong một chương trình giải trí cần người dẫn dắt hoạt ngôn, nhanh nhạy. Chính vì vậy, việc nhận xét hay - dở của một vị trí cũng nên nhìn từ nhiều góc, nhìn tổng thể chứ không nên một chiều", người này nói.

Ngoài cách dẫn, Trấn Thành đổi mới hơn cả về phong cách thời trang. Ảnh: FB Trấn Thành.

Trên mạng xã hội, một số khán giả cho rằng họ không thực sự thoải mái khi xem một MC dẫn quá nhiều chương trình với các nội dung khác nhau, từ vũ đạo, qua rap, hẹn hò,...

Về điều này, chuyên gia cho rằng dưới góc độ nhà sản xuất, họ không làm chương trình cho đối tượng nội dung đặc thù mà làm cho đại chúng. Vậy nên lựa chọn Trấn Thành vẫn là giải pháp an toàn. Dù với show Rap Việt, anh sẽ không nói được quá sâu về chuyên môn như một số MC hiểu về rap ít danh tiếng hơn. Nhưng khả năng kết nối và tung hứng tâm lý thì Trấn Thành đang làm tốt.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật