Thương vợ 10 năm bị bố mẹ chồng làm khó, người đàn ông định ly hôn rồi lén ra ngoài sống riêng với vợ

Lovelife Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Thương vợ bị bố mẹ chồng làm khó suốt 10 năm qua, người đàn ông nghĩ cách ly hôn để 2 vợ chồng ra ngoài sống riêng. Tuy nhiên, chia sẻ của anh lại gây nhiều tranh cãi trái chiều từ cộng đồng mạng. 
Thương vợ 10 năm bị bố mẹ chồng làm khó, người đàn ông định ly hôn rồi lén ra ngoài sống riêng với vợ
(Ảnh minh họa: Jia You)

Trong hôn nhân, việc cân bằng giữa chữ “tình” chữ “hiếu” tưởng là vấn đề cũ kỹ nhưng nó vẫn tồn tại ở nhiều gia đình. Người đàn ông đứng giữa mẹ ruột và vợ hẳn sẽ khó xử, không biết nên nghiêng về phía nào. Chia sẻ của người chồng bên dưới đã thu hút nhiều cư dân mạng quan tâm và cho rằng cách anh giải quyết mâu thuẫn giữa mẹ chồng - nàng dâu quá nhu nhược. 

Cụ thể, anh cho biết vợ chồng đã sống với nhau 10 năm và có 2 đứa con. “Vợ tôi vẫn phải chịu nhiều thiệt thòi vì bố mẹ tôi quá khó tính, nhiều yêu sách. Bố vợ tôi mất sớm, cô ấy chỉ có mẹ và em trai nhưng nhờ vậy vợ tôi chăm chỉ, chịu khó, cố gắng phấn đấu để có một cuộc sống tốt hơn. Vợ từng nói với tôi rằng do bị thiếu thốn tình thương của bố từ nhỏ nên cô ấy muốn các con được sống hạnh phúc. Vậy mà tôi lại không làm được điều đó cho vợ”, người đàn ông trải lòng. 

Anh cho biết, từ lúc biết anh hẹn hò với người vợ này, bố mẹ anh đã không đồng ý vì cho rằng cô mồ côi cha, không được nuôi dạy tử tế. Bất chấp bố mẹ phản đối, cặp đôi vẫn đến với nhau và về chung một nhà. 

Biết bố mẹ chồng không ưng ý mình từ đầu, nàng dâu hết lòng phụng dưỡng, chăm sóc ông bà như bố mẹ đẻ và hy vọng một ngày tấm chân tình sẽ được hiểu. 

“Khi về chung một nhà, vợ cố gắng để làm vừa lòng bố mẹ, từ cơm nước, dọn dẹp, giặt giũ... vợ tôi đảm đương tất. Nhiều khi nhìn vợ đi làm cả ngày về mệt mà tối vẫn phải thức đến 11 giờ làm việc nhà, tôi thương em nhưng lại sợ bố mẹ quở trách nên không dám giúp vợ, chỉ lúc nào về phòng, tôi mới bóp tay, chân cho vợ thoải mái được. 

Trong suốt 10 năm, có biết bao xung đột xảy ra trong nhà, chủ yếu vì bố mẹ không vừa mắt với vợ tôi. Vợ chồng tôi cũng từng xin ra ngoài ở riêng nhưng ông bà không đồng ý với lý do bố tôi bị tiểu đường, tôi lại là con trưởng, ông bà yêu cầu vợ chồng tôi ở chung để tiện chăm sóc.

Tuần trước, bố mẹ lại trách móc vợ tôi vì cô ấy quên ngày giỗ cụ, đăng ký đi làm tăng ca tới tối muộn, để mẹ tôi một mình chuẩn bị cỗ. Sự việc tưởng như không có gì nhưng tôi bỗng cảm thấy mình phải làm gì đó để bảo vệ vợ.

Hiện tại, tôi dự định sẽ ly hôn trên giấy tờ, pháp lý để vợ tôi không còn liên quan gì tới gia đình tôi nữa. Mặt khác, tôi sẽ dọn ra ngoài sống với vợ con, về mặt tình cảm không có gì thay đổi”, người chồng trải lòng. 

Chia sẻ của người đàn ông này đã khiến nhiều cư dân mạng chê trách, cho rằng anh quá nhu nhược trong khi miệng nói yêu vợ, còn hành động thì chẳng thấy làm gì. Nếu anh ly hôn, thiệt thòi phần lớn sẽ thuộc về vợ bởi cô mang tiếng một đời chồng. Chưa kể, ly hôn để dễ ra ngoài sống riêng là minh chứng cho thấy sự nhu nhược của người đàn ông không biết bảo vệ vợ dù nhận thấy bố mẹ mình sai rành rành. 

“Thấy vợ làm việc nhà cực mà không dám giúp vì sợ bố mẹ quở trách. Ngụy biện! Vậy ông chồng này có hiểu được sự cô đơn, tủi thân, mệt mỏi khi đó của vợ không? Việc cỏn con là cùng vợ làm việc nhà cũng không làm nổi, ông muốn giúp vợ trong hoàn cảnh nào mới là phù hợp?”

“Sao lại ly hôn nhỉ? Bạn không dám lên tiếng yêu cầu ra riêng để bảo vệ gia đình nhỏ của bạn à? Hãy mạnh mẽ lên, người làm chồng làm cha mà không bảo vệ được vợ con thì ai bảo vệ đây?”

“ly hôn là coi như vợ chồng bạn không còn quan hệ gì nữa, vợ con bạn sẽ thiệt thòi nhiều. Cô ấy cố gắng bao lâu nay giờ bỗng nhiên trở thành gái một đời chồng à?”...

New Volume Lash by Bonna Beauty: Sydney Best EyeLash Extension near Bankstown Revesby Campsie.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật