Kình ngư giành 3 HCV SEA Games 32 Phạm Thị Thu được vinh danh tại quê nhà

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Sáng 28/5, UBND xã Thái Dương, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương tổ chức lễ vinh danh VĐV Phạm Thị Thu, người đã giành 3 HCV tại Sea Games 32 tại Campuchia vừa qua. Cùng được vinh danh còn có nhiều học sinh, sinh viên có thành tích học tập xuất sắc của địa phương.
Kình ngư giành 3 HCV SEA Games 32 Phạm Thị Thu được vinh danh tại quê nhà
Ảnh minh họa

Tại lễ vinh danh, lãnh đạo huyện Bình Giang, xã Thái Dương, Hội đồng hương xã Thái Dương tại Hà Nội và doanh nghiệp đã trao tặng giấy khen, tiền thưởng cho VĐV Phạm Thị Thu, VĐV Phạm Thị Kim Thương và các học sinh, sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong học tập. Đặc biệt 1 doanh nghiệp đã tặng VĐV Phạm Thị Thu quà, hiện vật và tiền với tổng trị giá 270 triệu đồng. 

Buổi lễ vinh danh VĐV Phạm Thị Thu và VĐV học sinh, sinh viên tiêu biểu đạt thành tích cao trong thi đấu thể thao, trong học tập. Ảnh: Nguyễn Việt.

VĐV Phạm Thị Thu (sinh năm 2002) quê ở xã Thái Dương, huyện Bình Giang là một trong 14 VĐV của tỉnh Hải Dương tham dự SEA Games 32 tại Campuchia. VĐV Phạm Thị Thu là thành viên đội tuyển bơi, lặn quốc gia, cô tham gia thi đấu ở các nội dung lặn cá nhân và đồng đội. Kết quả, VĐV Phạm Thị Thu đã xuất sắc giành 3 HCV, gồm: 1 HCV cá nhân, 2 HCV đồng đội, phá kỷ lục SEA Games và giành 2 huy chương đồng. Năm ngoái tại SEA Games 31 tổ chức tại Việt Nam, kình ngư Phạm Thị Thu cũng đã giành 1 HCV cá nhân, 1 HCV đồng đội. Trước đó, ngày 23/5, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch Nước Võ Văn Thưởng gặp mặt biểu dương hơn 100 VĐV Việt Nam đoạt HCV và HLV tiêu biểu tại SEA Games 32 vừa qua. Tại buổi gặp mặt, VĐV Phạm Thị Thu đã vinh dự được Chủ tịch Nước tặng Huân Chương Lao động Hạng Ba.

Hai VĐV quê hương xã Thái Dương, Bình Giang, Hải Dương được tặng Giấy khen vì đạt thành tích cao trong thi đầu thể thao (VĐV Phạm Thị Thu ngoài cùng bên trái). Ảnh: Nguyễn Việt.

Tìm hiểu được biết, VĐV Phạm Thị Thu có hoàn cảnh khá éo le, khi cả bố, mẹ và anh trai đều đã qua đời. Vượt lên trên nỗi đau mất mát to lớn, Phạm Thị Thu đã nỗ lực tập luyện, gặt hái được nhiều thành tích cao tại các giải nước và quốc tế. Trong quá trình tập luyện, thi đấu, VĐV Phạm Thị Thu đã đạt 120 huy chương các loại; phá 5 kỷ lục Quốc gia, phá 13 kỷ lục nhóm tuổi trẻ, 2 cúp vận động viên xuất sắc, đạt 2 HCV SEA Games 31; 3 HCV SEA Games 32; phá 2 kỷ lục SEA Games, giành 3 HCV châu Á, 3 HCV Word Cup...

Đại diện doanh nghiệp trao tặng, hỗ trợ VĐV tiêu biểu (VĐV Phạm Thị Thu bên trái). Ảnh: Nguyễn Việt.

Ngoài Bằng khen, Giấy khen các loại do các cấp trao tặng, VĐV Phạm Thị Thu còn vinh dự được Chủ tịch Nước tặng Huân Chương lao động hạng Ba; Thủ tướng Chính phủ tặng 2 Bằng khen. Hiện VĐV Phạm Thị Thu đang sống cùng với người mẹ kế và một người em gái 4 tuổi cùng cha khác mẹ. Ngoài thời gian tập luyện, thi đấu, cô còn đang học năm thứ 2, trường Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh. 

Huyện Bình Giang tặng quà VĐV Phạm Thị Thu. Ảnh: Nguyễn Việt

Tại lễ gặp mặt vinh danh, ban tổ chức còn vinh danh VĐV Phạm Thị Kim Thương cũng đạt nhiều huy chương giải trẻ, giải toàn quốc và quốc tế, trong đó đặc biệt giành 1 HCV, 2 HCĐ giải châu Á tổ chức tại Trung Quốc, 1 HCV tại SEA Games 31 và 1 kỷ lục SEA Games 32. Đồng thời ban tổ chức còn trao thưởng có 9 học sinh, sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong học tập. 

Kình ngư Phạm Thị Thu phát biểu tại lễ gặp mặt vinh danh. Ảnh: Nguyễn Việt.

Phát biểu tại buổi lễ, VĐV Phạm Thị Thu tỏ lòng biết ơn sự quan tâm của các cấp chính quyền, hội khuyến học, các thầy cô, các ông bà Hội đồng hương xã Thái Dương và nhà hảo tâm đã khích lệ, tài trợ, cổ vũ cho các VĐV trong con đường học tập, luyện tập, thi đấu. 

"Chúng cháu xin hứa sẽ tiếp tục vươn lên trong học tập, luyện tập, thi đấu để đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa, qua đó không phụ công tấm lòng và kỳ vọng của gia đình, của thầy cô và các cấp chính quyền, đoàn thể đã dành cho chúng cháu", VĐV Phạm Thi Thu chia sẻ. 

 Cũng tại buổi lễ, VĐV Phạm Thị Thu đã tặng quỹ khuyến học xã Thái Dương với số tiền 2 triệu đồng.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật