Bayern Munich vô địch Bundesliga, 2 sếp lớn nhận trát sa thải

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Chỉ vài giờ sau khi Bayern Munich lên ngôi vô địch Bundesliga mùa 2022-2023, lãnh đạo đội bóng này đã quyết định sa thải ngay Giám đốc điều hành lẫn Ủy viên Hội đồng thể thao.
Bayern Munich vô địch Bundesliga, 2 sếp lớn nhận trát sa thải
Ảnh minh họa

Biến động lớn nhất trong nhiều năm trở lại đây ở hàng ngũ lãnh đạo Bayern Munich đã diễn ra gần như ngay sau khi đội bóng xứ Bavaria lên ngôi vô địch Bundesliga theo cách không ai có thể ngờ tới.

Hasan Salihamidzic và CEO Oliver Kahn bị sa thải

Theo truyền thông Đức lẫn thông báo chính thức trên trang chủ CLB, Bayern Munich đã chính thức sa thải Giám đốc điều hành Oliver Kahn lẫn Ủy viên Hội đồng thể thao Hasan Salihamidzic. Jan-Christian Dreesen, Giám đốc tài chính của CLB, sẽ thay thế vị trí của Oliver Kahn trong khi ghế của Salihamidzic sẽ tạm bỏ trống. Sự xuất hiện của Uli Hoeness (cựu chủ tịch CLB) và Karl-Heinz Rummenigge (cựu giám đốc điều hành) cũng làm nảy sinh nhiều câu hỏi về nhân sự nơi thượng tầng đội bóng.

Bayern Munich hóng kết quả trận Dortmund - Mainz 05 để biết mình có vô địch hay không

Oliver Kahn là thủ môn của Bayern Munich giai đoạn 1994-2008, từng giành 8 chức vô địch Bundesliga và Champions League mùa 2000-2001. Kahn cũng từng là người trấn giữ khung thành tuyển Đức đoạt chức vô địch EURO 1996. Oliver Kahn gia nhập đội ngũ điều hành Bayern Munich từ năm 2020 và đảm nhiệm vai trò Giám đốc điều hành (CEO) từ năm 2021.

Bayern Munich bị loại ở hai cúp và chật vật với Bundesliga đến phút cuối

Trong thời gian Oliver Kahn làm thành viên Hội đồng quản trị và Giám đốc điều hành, Bayern Munich đã giành được 1 danh hiệu UEFA Champions League, 1 Siêu cúp châu Âu và hai ngôi vô địch Bundesliga.

Hasan Salihamidzic, cựu tiền vệ 46 tuổi người Bosnia, từng là đồng đội của Oliver Kahn tại Bayern giai đoạn 1998 - 2007. Mười năm sau, Salihamidzic được bổ nhiệm làm Giám đốc thể thao giai đoạn 2017-2020, sau đó được thăng chức, trở thành Ủy viên Hội đồng thể thao của CLB.

Oliver Kahn ngỡ ngàng với việc bị sa thải

Với sự hậu thuẫn từ Hasan Salihamidzic, CEO Oliver Kahn đã lớn tiếng đòi sa thải Julian Nagelsmann hồi đầu tháng 4 và bổ nhiệm Thomas Tuchel làm HLV trưởng. Tuy nhiên, chưa đầy 1 tháng sau, "Hùm xám" phải trả giá cho quyết định sai lầm này khi liên tiếp bị loại khỏi tứ kết Champions League (thua Man City với tổng tỉ số 1-4) và tứ kết Cúp Quốc gia Đức (thua Freiburg 1-2).

Chân sút xuất sắc Robert Lewandowski bị "đẩy" sang Barcelona

Oliver Kahn cũng từng bị chỉ trích dữ dội khi quyết định "đẩy" chân sút chủ lực Robert Lewandowski sang Barcelona hồi năm ngoái. Người thay thế Lewandowski là Sadio Mane thi đấu không như mong đợi, thường xuyên bị chấn thương hành hạ. Anh thậm chí còn vướng vào scandal ẩu đả với Leroy Sane, phải xin lỗi đội bóng để được ra sân trở lại.

Chức vô địch Bundesliga lần thứ 11 liên tiếp báo hiệu những bất ổn cho Bayern Munich

Chức vô địch Bundesliga lần thứ 11 liên tiếp rõ ràng không đủ để khỏa lấp một mùa giải thất bại gần như toàn diện của "Hùm xám" và đó là điều bộ đôi Oliver Kahn - Salihamidzic phải trả giá sau khi mùa giải vừa hạ màn. 

Bản thân Thomas Tuchel cũng đang "nín thở" chờ số phận gọi tên mình một khi ban lãnh đạo mới có quyết định khác về vai trò HLV trưởng của đội chủ sân Allianz Arena. Nếu Tuchel rời đi chỉ sau hai tháng nắm quyền, Bayern Munich sẽ phải trả cho ông số tiền đền bù không nhỏ cho bản hợp đồng có thời hạn 2 năm rưỡi kèm mức đãi ngộ 12 triệu euro/năm.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật