Mùa hè uống bột sắn dây rất tốt nhưng 2 nhóm người này không nên dùng

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Bột sắn dây mát, bổ, được nhiều người ưa chuộng trong mùa hè nhưng không phải ai cũng có thể uống được.
Mùa hè uống bột sắn dây rất tốt nhưng 2 nhóm người này không nên dùng
Ảnh minh họa

Lợi ích của bột sắn dây đối với sức khỏe

Bột sắn dây là sản phẩm được nhiều người yêu thích. Nó sở hữu hàm lưỡng phytochemical và hàng loạt các chất dinh dưỡng như chất béo, canxi, sắt, đạm... Sử dụng bột sắn dây đều đặn sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Theo một nghiên cứu, sử dụng bột sắn dây hàng ngày có thể giảm đau đầu hiệu quả. Chỉ cần pha bột sắn dây với nước sôi, thêm một chút đường cho vừa khẩu vị là có thể sử dụng.

Ngoài ra, bột sắn dây có hàm lượng tinh bột và chất béo khá thấp. Do đó, có thể sử dụng bột sắn dây hàng ngày mà không lo béo phì. Loại thực phẩm này còn giúp điều chỉnh huyết áp, giúp máu lưu thông tốt, tăng cường sức khỏe.

Sử dụng bột sắn dây còn có tác dụng điều chỉnh lượng đường trong máu bằng chắc ức chế protein xấu là PTP1B - một loại protein gây nên các bệnh về tiểu đường, hay làm suy yếu hoạt động của tim.

Bột sắn dây còn chứa isoorientin. Đây là hợp chất có khả năng chống oxy hóa, cải thiện khả năng phục hồi, giúp c‌ơ th‌ể tạo ra kháng thể chống lại viêm nhiễm, giúp các vết thương bị viêm nhiễm mau lành.

Thành phần phytoestrogen trong sắn dây có tác dụng khá tương đồng với estrogen giúp tăng khả năng điều hòa nội tietes, giảm các triệu chứng mệt mỏi, khó chịu ở thời kỳ mãn kinh ở phụ nữ.

Một số lưu ý khi sử dụng bột sắn dây

Mặc dù bột sắn dây tốt cho c‌ơ th‌ể nhưng sử dụng quá nhiều cũng sẽ gây ra tác dụng phụ.

Khi dùng bột sắn dây, nên uống chín và không uống nhiều hơn 1 ly/ngày.

Nhiều người có thói quen ướp hoa bưởi vào bột sắn dây để tạo mùi thơm. Tuy nhiên, hoa bưởi có thể làm giảm dược tính của bột sắn dây.

Không nên uống nước sắn dây sống mà nên đun chín.

Chỉ nên cho một chút đường để tạo vị cho nước bột sắn dây vì uống nhiều đường sẽ không tốt cho sức khỏe.

Người không nên sử dụng bột sắn dây

Trẻ nhỏ

Bột sắn dây là dạng tinh bột lọc ra từ cây sắn dây và ở dạng sống, có tính hàn mạnh. Ở trẻ nhỏ, c‌ơ th‌ể nhìn chung vẫn còn yếu ớt. Nếu dùng bột sắn dây sống sẽ dễ bị lạnh bụng, tiêu chảy.

Nếu cho trẻ sử dụng bột sắn dây thì nên nấu chín để giảm tính hàn và dễ tiêu hóa, hấp thụ tốt hơn.

Phụ nữ mang thai

Phụ nữ mang thai nếu c‌ơ th‌ể đang nóng thì có thể sử dụng bột sắn dây để làm mát. Tuy nhiên, nếu thấy mình đang lạnh, c‌ơ th‌ể mệt mỏi, có biểu hiện tụt huyết áp thì không nên dùng bột sắn dây vì sẽ làm tăng tính lanh, làm c‌ơ th‌ể mệt mỏi hơn.

Trường hợp bị động thai mà dạ con co bóp nhiều thì cũng không nên dùng bột sắn dây.

New Volume Lash by Bonna Beauty: Sydney Best EyeLash Extension near Bankstown Revesby Campsie.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật