Điều tra vụ trộm cắp tài sản và nguyên nhân một người t‌ử von‌g

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Ngày 28/5, Công an tỉnh Bình Phước đang điều tra, làm rõ vụ trộm cắp tại xã Minh Hưng (huyện Bù Đăng) và nguyên nhân một người trong nhóm trộm t‌ử von‌g.
Điều tra vụ trộm cắp tài sản và nguyên nhân một người t‌ử von‌g
Dây diện nhà người dân ở xã Minh Hưng bị cắt trộm.

Công an xã Minh Hưng cho biết, trong thời gian ngắn, trên địa bàn xã đã xảy ra nhiều vụ cắt dây điện của nhà người dân, ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt và kinh tế của nhân dân.

Khoảng 1 giờ ngày 25/5, cơ quan Công an nhận được tin báo của người dân, tại xã Minh Hưng xảy ra trộm cắp dây điện nên đã tiến hành xác minh. Khi đến tuyến đường thuộc thị trấn Đức Phong, cơ quan Công an phát hiện 4 người trên 2 xe máy có biểu hiện nghi vấn nên tiếp cận để kiểm tra. Lập tức 2 người điều khiển xe máy tăng ga bỏ chạy theo 2 hướng khác nhau. Ngay sau đó Công an bắt giữ được 2 người cùng tang vật mà nhóm này vừa trộm cắp.

Qua làm việc, 2 nghi can bị bắt khai nhận nhóm có 4 người (trong đó có N.T.D., 27 tuổi, ngụ xã Nghĩa Trung, huyện Bù Đăng) vừa cùng thực hiện vụ trộm cắp dây điện thì bị Công an bắt giữ.

Đến khoảng 5 giờ cùng ngày, trong khi tuần tra đảm bảo an ninh, trật tự, Công an huyện Bù Đăng phát hiện N.T.D. tại một quán nước trên địa bàn. Phát hiện tổ công tác, D. lập tức bỏ chạy nên lực lượng Công an truy đuổi, bắt giữ đưa về trụ sở. Trong quá trình làm việc, D. tỏ ra mệt mỏi nên cơ quan Công an đưa đến Trung tâm y tế huyện Bù Đăng thăm khám, nhưng D. t‌ử von‌g sau đó.

Công an Bình Phước đã trưng cầu Trung tâm pháp y TP Hồ Chí Minh trực tiếp tham gia giám định, có sự chứng kiến của gia đình nạn nhân. Đến sáng 26/5, th‌i th‌ể N.T.D. được bàn giao cho gia đình để tổ chức mai táng.

Theo kết luận ban đầu của cơ quan chức năng, dấu hiệu t‌ử von‌g của N.T.D là do phù phổi. Được biết, cả 3 nghi can bị cơ quan Công an bắt giữ (trong đó có N.T.D.) liên quan đến vụ trộm cắp tài sản nêu trên đều cho kết quả dương tính với chất m‌a tú‌y.

Theo Công an tỉnh Bình Phước, liên quan đến vụ việc N.T.D t‌ử von‌g, trên mạng xã hội có một số tài khoản Facebook chia sẻ nội dung "Công an đánh chết người". Điều này là không có cơ sở, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự và hình ảnh lực lượng CAND. Vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra và chưa có kết luận chính thức từ Trung tâm pháp y TP Hồ Chí Minh. Cơ quan Công an khuyến cáo người dân không đăng những thông tin không có cơ sở, gây mất an ninh, trật tự tại địa phương, vi phạm Pháp Luật.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật