Khởi tố 9 người là giám đốc, trưởng phòng... của 3 công ty tài chính ở TP.HCM

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Chín người là Giám đốc, Trưởng phòng, Trưởng bộ phận... thuộc một số công ty núp bóng dịch vụ cầm đồ, tín dụng đen, bị khởi tố về tội cho vay lãi nặng.
Khởi tố 9 người là giám đốc, trưởng phòng... của 3 công ty tài chính ở TP.HCM
Ảnh minh họa

Ngày 28-5, Công an TP.HCM cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố chín bị can là Giám đốc, Trưởng phòng, Trưởng bộ phận, Trưởng nhóm thuộc Công ty TNHH MTV TMDV Digital Credit, Công ty TNHH Fincap VN và Công ty TNHH Sofi Solutions về tội cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Các quyết định đã được VKSND cùng cấp phê chuẩn.

Công an TP.HCM khởi tố chín người để điều tra về tội cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự. 

Theo điều tra ban đầu, các công ty trên “núp bóng” dịch vụ cầm đồ, tư vấn tài chính để hoạt động cho vay lãi nặng thông qua trang web tamo.vn và findo.vn.

Từ tháng 4-2019 đến tháng 4-2023, thông qua hai trang web trên, ba công ty đã giải ngân cho hơn 2 triệu lượt vay, tổng cộng hơn 6.072 tỉ đồng.

Số tiền thu lợi bất chính là hơn 4.123,4 tỉ đồng, với lãi suất thấp 153,2% - 1.289,67%, gấp từ bảy lần đến 64 lần mức lãi suất cao nhất quy định tại Bộ luật Dân sự.

Chín người bị khởi tố thuộc ba công ty hoạt động trong lĩnh vực tài chính, cho vay. Ảnh: CA

Hiện Công an TP.HCM đang củng cố chứng cứ, mở rộng điều tra, xử lý nghiêm theo quy định.

Theo Công an TP.HCM, thời gian qua, kế hoạch ra quân tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia bóc, xoá sản phẩm quảng cáo sai quy định đã được cấp uỷ, chính quyền địa phương quan tâm với sự tham gia của các tổ chức chính trị xã hội, nhân dân.

Sau khi bóc gỡ, xóa các quảng cáo trái phép, khôi phục lại mỹ quan đô thị, lực lượng chức năng và các tổ chức chính trị - xã hội tại cơ sở đã tăng cường quản lý, giám sát không để tái diễn hành vi dán, vẽ quảng cáo sai quy định.

Trước đó, Công an TP.HCM ra quân vận động các đơn vị, tổ chức, nhân dân... cùng tham gia bóc gỡ "quảng cáo cột điện". Ảnh: HT

Trường hợp phát hiện, cơ quan công an đã kiên quyết yêu cầu các đối tượng phải tự bóc gỡ và khôi phục lại tình trạng ban đầu tại các vị trí đã dán, vẽ; đồng thời, tuỳ theo tính chất, mức độ sai phạm để xử lý.

Qua gần một tháng triển khai thực hiện, Công an TP.HCM đã phát hiện, xác minh hàng trăm số điện thoại liên quan hoạt động cho vay tài chính với 50 người nghi vấn; khởi tố ba vụ/17 bị can về các hành vi phạm tội liên quan đến tín dụng đen; xử phạt vi phạm hành chính 43 trường hợp về hành vi quảng cáo trái Pháp Luật.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật