Trấn Thành đã “biết điều hơn”

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Rap Việt mùa 3 khởi đầu khá nhẹ nhàng với các thí sinh trẻ, ít kinh nghiệm. Trong khi đó, MC đã tiết chế cảm xúc và “biết điều hơn“.
Trấn Thành đã “biết điều hơn”
Ảnh minh họa

Rap Việt mùa 3 đã chính thức quay trở lại với những sự thay đổi khá sâu, từ việc thay mới hoàn toàn đội ngũ huấn luyện viên, bổ sung luật chơi mới cho đến việc đội ngũ sản xuất âm nhạc cũng rất mới mẻ. Hiện tại, sức hút của chương trình vẫn khá lớn khi ngay từ đầu, Trấn Thành đã công bố số lượng thí sinh của mùa 3 đạt kỷ lục với hơn 6.000 đơn đăng ký.

Những sự thay đổi cho thấy nỗ lực đổi mới mạnh mẽ của nhà sản xuất để chương trình không rơi vào nhàm chán sau 2 mùa cực kỳ thành công. Có những sự thay đổi đã phát huy tác dụng, nhưng có những sự thay đổi cần thêm thời gian để chứng minh sự hiệu quả.

Âm nhạc đa dạng nhưng huấn luyện viên còn “hiền”

Thiếu vắng sự xuất hiện của Spacespeakers trên cả băng ghế huấn luyện viên cũng như vai trò music producer, chương trình buộc phải thay máu hoàn toàn bằng những cái tên mới. 4 lựa chọn của Rap Việt mùa 3 là BigDaddy, Andree Right Hand, B Ray và Thái VG đều là những rapper kỳ cựu của nhạc Việt, đều sở hữu các bản hit. Ngoại trừ Thái VG, cả 3 huấn luyện viên còn lại cũng hoạt động khá tích cực, có độ nhận diện với khán giả khá cao mặc dù về sức hút ở thời điểm hiện tại có phần thua thiệt hơn so với các nghệ sĩ của SpaceSpeakers.

Tuy nhiên, các huấn luyện viên trong tập 1 vẫn chưa thể hiện một sự máu lửa và cá tính cần thiết. Ngoại trừ BigDaddy đã có sự quen thuộc cũng như kinh nghiệm với truyền hình thực tế, 3 huấn luyện viên còn lại vẫn còn khá kiệm lời, tranh giành thí sinh cũng không quá mạnh mẽ (trừ màn Gung0cay).

Hầu hết nhận xét có giá trị trong tập 1 đều đến từ 3 giám khảo - những người đã có kinh nghiệm với Rap Việt trong 2 mùa trước. Đặc biệt, Thái VG có vốn tiếng Việt khá ít, mặc dù có cố gắng chêm từ vào trong lời nói nhưng khán giả vẫn sẽ khó hiểu nếu như không có phụ đề.

Các huấn luyện viên mới của Rap Việt mùa 3 chưa phô diễn được nhiều cá tính.

Một bất ngờ là điều khán giả từng lo ngại - chất lượng âm nhạc của show giảm sút khi thiếu vắng đội ngũ producer của SpaceSpeakers - đã không xảy ra. Trong tập 1, có khá nhiều các nhà sản xuất trẻ đang lên trong mảng rap/hiphop tham gia vào quá trình phối khí như NVM, 2pillz, wokeup, Machiot,... và họ đều làm khá tốt. Với thế mạnh là sự đa dạng, không quá tập trung vào một nhóm sản xuất riêng biệt, mỗi nhà sản xuất đều có đất để phô ra sở trường của mình và khai thác được tối đa chất riêng của từng thí sinh.

Với một rapper có chất mạnh bạo đậm màu phương Tây như Voltak, chương trình sắp xếp để wokeup và Raijin Kitano thiết kế cho bạn một bản phối đặc trap và bass rất dày. Sang đến Pháp Kiều với sự trẻ trung, tươi sáng hơn, DuongK và Machiot lại được chọn để xây dựng một bản phối sáng sủa và làm nổi bật được đoạn hook và những câu melodic của bạn.

Chất lượng của từng bản phối vẫn tốt bởi các nhà sản xuất được chọn đều đã chứng minh được thực lực của mình trên thị trường. Tuy nhiên, vẫn cần thêm thời gian để chứng minh các nhà sản xuất riêng biệt có giữ được phong độ cũng như màu sắc âm nhạc chung xuyên suốt như cách SpaceSpeakers từng làm không.

Thí sinh ít kinh nghiệm nhưng nhiều tiềm năng

Mặc dù có số lượng đơn đăng ký dự thi kỷ lục nhưng các thí sinh trong tập 1 đều còn khá trẻ và chưa tiếp xúc với rap quá lâu. Không có cái tên nào quá bùng nổ, nổi lên như ứng viên cho ngôi vô địch tuy nhiên các rapper trong tập 1 vẫn cho thấy được tiềm năng không nhỏ của mình.

Người nhiều kinh nghiệm nhất trong tập 1 có lẽ là Gung0cay khi cậu bạn này đã từng xuất hiện trong Rap Việt mùa 1 và đi đến vòng thứ 2. tiết mục của thí sinh này cũng tạo nên sự tranh giành quyết liệt nhất của tập khi cả BigDaddy và B Ray đều tung ra chiếc nón vàng của mình để chiêu mộ bạn vào đội. Flow và lyrics của nam rapper cũng cho thấy sự tiến bộ so với lần xuất hiện đầu tiên trong mùa 1, nhưng để nói là đột phá thì cũng chưa hẳn khi không có verse nào đủ sức nặng để cân lại đoạn hook trong ca khúc Nóng đã được nhiều khán giả nằm lòng.

Ngoài ra, Voltak cũng là một thí sinh được biết đến khi từng gây ấn tượng bởi các bản rap rock khá độc đáo trước đây, có sản phẩm lọt vào Top 10 MV xuất sắc của Sony Film Festival 2021. tiết mục Ngựa - Người của bạn trong tập này vẫn giữ nguyên được sự máu lửa cùng chất giọng rap trầm khàn, tuy nhiên màu sắc của nam thí sinh chưa chinh phục được quá nhiều khán giả tại trường quay khi chỉ nhận được 68% bình chọn.

Gung0cay là thí sinh nhiều kinh nghiệm nhất tập 1 và cũng là chủ nhân nón vàng đầu tiên của mùa 3.

Pháp Kiều và Cadmium - 2 thí sinh nhận được 4 chọn trong tập 1 - đều chưa có quá nhiều kinh nghiệm với rap. Nếu như Pháp Kiều mới chỉ thực sự được truyền cảm hứng rap bởi Suboi cách đây 3 năm, thì Cadmium là một trong những thí sinh nhỏ tuổi nhất chương trình khi mới 17 tuổi. Nhưng cả 2 đều chinh phục được cả các huấn luyện viên và khán giả trường quay bằng chất riêng của mình.

Ở Pháp Kiều, đó là sự tự tin, ngẫu hứng, thoải mái là chính mình với sự biến hóa trong delivery học hỏi từ Nicki Minaj và Suboi rất rõ nét. Còn với Cadmium, nam thí sinh lại gây ấn tượng bằng chủ đề yêu nước khá lạ lẫm cùng tinh thần truyền cảm hứng rất mạnh mẽ. Mỗi bạn đều có thiếu sót riêng, nhưng màu sắc độc lạ và sự tươi mới đã giúp các bạn nổi bật trong tập đầu tiên, nhận được lượt bình chọn gần như tuyệt đối của khán giả trường quay.

Khởi đầu khá nhẹ nhàng, có lẽ chương trình muốn người xem có thời gian để làm quen với đội ngũ huấn luyện viên mới và luật chơi mới. Với lượng thí sinh đăng ký đông đảo, chắc chắn vẫn còn nhiều thí sinh gây bất ngờ ở phía sau. Tập 1 đã thực hiện ổn vai trò giới thiệu những sự thay đổi và chứng minh chất lượng âm nhạc không bị suy giảm, như vậy là đủ để khán giả tiếp tục chờ đợi các tập tiếp theo.

Ngoài ra, việc Trấn Thành tiếp tục làm MC được bàn tán. Trước đó, nhiều khán giả cũng phản ứng khi gần đây nam MC vướng nhiều lùm xùm. Tuy nhiên, với những gì thể hiện ở Rap Việt tập 1, Trấn Thành cho thấy anh vẫn là người phù hợp cho vai trò host Rap Việt. Dù vẫn có một số lời nói thừa thãi, nam MC cũng đã tiết chế hơn về cảm xúc khi nghe các phần trình diễn.

Trấn Thành được ghi nhận "biết điều" hơn khi không can thiệp hay bình luận quá nhiều vào phân tích chuyên môn của huấn luyện viên và lựa chọn của giám khảo. Đơn cử như trường hợp, JustaTee hỏi Trấn Thành "anh không phản biện em à", nam MC cũng đáp lại "phản biện để làm gì".

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật