Ăn uống đúng chất dinh dưỡng để có mái tóc đen mượt khỏe mạnh

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Nhiều người bị bạc tóc sớm, rụng tóc, viêm da đầu và các vấn đề khác.
Ăn uống đúng chất dinh dưỡng để có mái tóc đen mượt khỏe mạnh
Ảnh minh họa

Chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra 6 vấn đề phổ biến về tóc và da đầu, đồng thời hướng dẫn mọi ăn uống đúng chất dinh dưỡng để giải quyết các vấn đề này, giúp mọi người có da đầu nhẹ nhàng sảng khoái và mái tóc đen mượt khỏe mạnh!

Ăn uống đúng chất dinh dưỡng sẽ giúp mọi người có da đầu nhẹ nhàng sảng khoái và mái tóc đen mượt khỏe mạnh

Da đầu bóng nhờn khiến tóc bết dính

Cheng Hanyu – chuyên gia dinh dưỡng người Đài Loan (Trung Quốc) cho biết, bổ sung vitamin A, B, C, D và E có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất bình thường của nang tóc, kiểm soát sự tiết dầu của tuyến bã nhờn, giúp cân bằng lượng dầu tự nhiên của da đầu và duy trì sức mạnh bảo vệ của hàng rào da đầu.

Các loại thực phẩm được khuyến nghị trong chế độ ăn uống bao gồm khoai lang ruột đỏ, rau có màu xanh đậm, ổi, cá hồi và các loại hạt. Ngoài ra, cũng có thể bổ sung vitamin D bằng cách phơi nắng 20-30 phút mỗi ngày.

Tóc thưa mỏng cứ rụng dần

Nếu tóc thưa mỏng cứ rụng dần thì nên bổ sung sắt, vitamin D, kẽm, protein để chu kỳ tăng trưởng da đầu và mọc tóc không bị gián đoạn, duy trì quá trình trao đổi chất bình thường của nang tóc, thúc đẩy quá trình mọc tóc và ngăn ngừa rụng tóc.

Các loại thực phẩm được khuyến nghị trong chế độ ăn uống bao gồm khoai lang ruột tím, nghêu, cá hồi, tôm và thịt gà. 

Da đầu bị viêm, sưng đỏ và ngứa ngáy

Những ai có da đầu bị viêm, sưng đỏ và ngứa ngáy nên bổ sung vitamin C, D và axit béo Omega-3 để chống lại các kíc‌h thí‌ch bên ngoài, giảm stress oxy hóa, gầy dựng lại hàng rào bảo vệ da đầu và cải thiện khả năng bảo vệ.

Cho dù đó là điều trị viêm da tiết bã (viêm da tiết bã hay còn gọi là viêm da dầu hoặc chàm da mỡ là một trong những bệnh lý phổ biến về da đầu), viêm nang lông, vảy nến, vảy gàu, viêm da dị ứng hay điều trị mụn trứng cá đều nên bổ sung vitamin C, D và axit béo Omega-3.

Các loại thực phẩm nên ăn để hỗ trợ điều trị da đầu bị viêm, sưng đỏ và ngứa ngáy bao gồm khoai lang tím, cam quýt, sữa tăng cường vitamin D và thịt cá.

Vảy gàu

Những người bị vảy gàu cần bổ sung vitamin A, B6, B12, C để giảm gàu, dưỡng ẩm và cân bằng bã nhờn, duy trì khả năng miễn dịch ổn định, để giúp da đầu sảng khoái khỏe mạnh. Các loại thực phẩm nên ăn gồm có khoai lang ruột đỏ, cà rốt, hải sản, trái kiwi và đầu nành edamame.

Vảy gàu là tình trạng bong tróc da trên đầu và gây ngứa ngáy khó chịu, có thể gặp ở mọi lứa tuổi - Ảnh: TVBS

Tóc bạc sớm

Người bị tóc bạc sơm nên bổ sung vitamin B12, biotin (biotin còn được gọi là vitamin H, vitamin B7 hoặc vitamin B8, là một vitamin rất quan trọng cho tóc và móng), vitamin C, protein để duy trì, kích hoạt, hỗ trợ và bảo vệ các “tế bào biểu bì tạo hắc tố” - chính là tế bào sản sinh ra melanin, là những dưỡng chất không thể thiếu giúp tóc đen mượt, cũng là giúp tóc bạc có thể đen trở lại.

Các thực phẩm nên ăn bao gồm rong biển, trứng luộc, rau bó xôi và cam. Đồng thời, chuyên gia Cheng Hanyu nhắc nhở mọi người tránh ăn trứng sống, vì nó có chứa avidin, chất này sẽ cản trở việc sử dụng và hấp thụ biotin của c‌ơ th‌ể.

Tóc mọc rất chậm

Tóc mọc chậm nên bổ sung protein, vitamin A, C, E để thúc đẩy quá trình biệt hóa bình thường của nang tóc, hoàn thiện hàng rào bảo vệ da đầu, giúp tóc mọc nhanh và đàn hồi. Tại nang tóc, các tế bào mầm tóc phát triển chuyển xuống nhú bì, biệt hóa thành sợi tóc rồi mọc dài ra ngoài da đầu.

Về chế độ ăn uống, nên dùng khoai lang ruột đỏ, sữa, cà chua bi và hạt điều.

Cuối cùng, chuyên gia dinh dưỡng Cheng Hanyu nhắc nhở rằng, khoai lang có thể ăn hàng ngày, tốt nhất là ăn luôn cả vỏ. Đây cũng là cách rất tốt để giảm lượng calo và cải thiện quá trình trao đổi chất, có nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Người khỏe mạnh bình thường giới hạn ăn một củ mỗi bữa, người bị tiểu đường chỉ nên ăn nửa củ. Riêng người bệnh thận không thích hợp ăn khoai lang.

Ngoài ra, không hút thuốc, không uống rượu và cần ngủ đủ giấc cũng là một thói quen sinh hoạt lành mạnh và rất quan trọng để chăm sóc sức khỏe cho da đầu và giúp tóc bóng mượt khỏe mạnh .

New Volume Lash by Bonna Beauty: Sydney Best EyeLash Extension near Bankstown Revesby Campsie.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật