Phát hiện vùng biển nước “trong như mặt gương”: Ở điểm du lịch thu hút nhưng chưa nhiều người biết tới

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Nằm ở phía Nam tận cùng của Phú Yên, vùng biển này có vẻ đẹp nguyên sơ và được nhiều du khách nhận xét là nước “trong như mặt gương“.
Phát hiện vùng biển nước “trong như mặt gương”: Ở điểm du lịch thu hút nhưng chưa nhiều người biết tới
Ảnh minh họa

Việt Nam với nhiều hòn đảo và bãi biển đẹp, luôn là một trong những thứ hàng đầu hấp dẫn các du khách, đặc biệt là các du khách quốc tế. Những bãi biển nổi tiếng của nước ta có thể kể tới là Phú Quốc, Nha Trang, Quy Nhơn, hay mới nổi lên trong vài năm gần đây và thu hút lượng lớn du khách, đó là cái tên Phú Yên. Theo thống kê, chỉ tính riêng trong kỳ nghỉ lễ 5 ngày từ 29/4 - 1/5 vừa qua, Phú Yên đón 42.600 lượt khách.

Người ta thường gọi Phú Yên với cái tên là mảnh đất "tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh". Nơi đây có những bãi biển trong vắt, những bãi cỏ xanh ngát, không khí trong lành cùng cuộc sống bình dị của người dân bản địa. 

Mới đây, các tín đồ du lịch còn truyền tai nhau một địa điểm "bí ẩn" khác cũng nằm ở ngay Phú Yên và còn gọi nó là "thiên đường ngủ quên" bởi chưa thực sự được nhiều người biết tới. Nó mang tên Hòn Nưa. 

Vùng biển ở Hòn Nưa đang được nhiều du khách quan tâm trong thời gian gần đây, gọi là "thiên đường ngủ quên" ở Phú Yên (Ảnh Điệu Võ)

Đến Hòn Nưa bằng cách nào và vào thời gian nào?

Hòn Nưa là tên một hòn đảo, nằm ở phía Nam tận cùng của Phú Yên. Cụ thể hơn, địa điểm này nằm ngay phía dưới chân đèo Cả, ranh giới tự nhiên giữa 2 tỉnh Khánh Hòa và Phú Yên. 

Để tới được Hòn Nưa, đầu tiên du khách sẽ cần đến thành phố Tuy Hòa, Phú Yên trước, rồi di chuyển bằng ca nô, hoặc thuyền của người dân địa phương đi ra đảo. Giá thành của các loại phương tiện này cũng không quá đắt, chỉ dao động trong khoảng 80.000 - 150.000 đồng/khách, và thời gian di chuyển sẽ kéo dài khoảng 30 phút. Cũng bởi sự thuận lợi về vị trí địa lý này, mà nhiều du khách thường kết hợp Hòn Nưa trong chuyến đi Phú Yên của mình, và dành thời gian khoảng 2 ngày 1 đêm tại đây.

Để tới được Hòn Nưa, du khách sẽ đi ca nô hoặc thuyền (Ảnh ST)

Ở Hòn Nưa nói riêng cũng như ở Phú Yên nói chung, thời tiết chia làm 2 mùa, đó là mùa nắng (kéo dài từ tháng 2 đến tháng 8), và còn lại là mùa mưa. Vì vậy, thời gian được cho là lý tưởng để đến Hòn Nưa là vào mùa nắng. 

Vào mùa này, biển xanh, sóng êm, nắng vàng trải đều trên những bãi cát, tạo nên một khung cảnh vô cùng nên thơ. Đặc biệt hơn cả là vào tháng 3 và tháng 4, đây là khoảng thời gian tôm cá hay các loại hải sản khác dồi dào nhất, nắng cũng dịu nhẹ, nhiều gió mát, nên sẽ khiến chuyến đi trở nên tuyệt vời hơn. 

Hòn Nưa có gì?

Nhiều du khách cũng nói rằng, nhìn từ xa, trông Hòn Nưa như một chú khủng long khổng lồ nằm giữa biển xanh. Sở dĩ như vậy là bởi địa hình nơi đây bao gồm ghềnh đá cao nối tiếp nhau. Trên những ghềnh đá còn thấp thoáng màu xanh của những bãi cỏ hay rừng cây.

Đảo Hòn Nưa khi nhìn từ xa trông như một chú khủng long giữa làn nước trong xanh (Ảnh Điệu Võ)

Tới Hòn Nưa, du khách chắc chắn không thể bỏ qua trải nghiệm đứng từ trên những ghềnh đá cao, phóng tầm mắt nhìn xuống đại dương trong xanh. Biển ở Hòn Nưa cũng mang vẻ đẹp hiếm nơi đâu có được. Nước biển trong xanh, có những ngày trời nắng, du khách còn có thể nhìn xuống tận đáy. Chính vì vậy, nó được so sánh rằng sáng như mặt gương. Ngoài tắm biển, hoạt động được yêu thích không kém ở Hòn Nưa là lặn biển ngắm san hô hay ngồi trên những mỏm đá gần bờ biển, vừa câu cá, vừa ngắm nhìn cảnh vật hữu tình, sự kết hợp giữa mây trời, rừng núi và biển cả. 

Dòng nước có thể soi xuống tận đáy ở Hòn Nưa

Vào buổi tối, du khách có thể ghé ngọn hải đăng đỏ trên đỉnh Hòn Nưa để ngắm khung cảnh biển về đêm, đón trọn những làn gió mát từ đại dương. Đây cũng là nơi chỉ dẫn phương hướng cho ngư dân vào bờ.

Là hòn đảo hoang sơ, chưa có nhiều sự tác động từ con người, nên ở Hòn Nưa chưa có nhiều các nhà hàng hay nơi phục vụ dịch vụ ăn uống. Chính vì vậy, du khách khi tới đây tốt hơn hết là chuẩn bị trước đồ ăn, nước uống. Hoạt động cắm trại, nướng BBQ và đốt lửa trại qua đêm bên bờ biển từ đó cũng rất được nhiều người trẻ yêu thích. Tuy nhiên khi kết thúc chuyến đi, du khách nên chú ý dọn dẹp toàn bộ rác để trả lại đúng vẻ nguyên sơ, cũng như góp phần bảo tồn vẻ đẹp của hòn đảo.

Cắm trại tự túc hay thăm ngọn hải đăng đỏ là những hoạt động được yêu thích ngoài tắm biển (Ảnh ST)

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật