Vụ B.H vợ mang bầu ở Hải Dương: Người chồng có thể bị xử lý thế nào?

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Theo luật sư, trong trường hợp xác định người chồng phạm tội thì có thể khởi tố về tội “Cố ý gây thương tích“ hoặc “hành hạ người khác“.
Vụ B.H vợ mang bầu ở Hải Dương: Người chồng có thể bị xử lý thế nào?
Ảnh minh họa

Ngày 21/5, Công an huyện Kim Thành (Hải Dương) đã triệu tập Trần Văn Luân (SN 1986, trú tại xã Kim Xuyên, Kim Thành) và mời chị Bùi Thị Tuyết G. (SN 1987, quê ở xã Mỹ Lâm, huyện Hòn Đất, Kiên Giang) lên làm việc.

Trần Văn Luân bị điều tra vì liên quan đến vụ việc đánh đập vợ là chị G. khi đang mang thai 7 tháng.

nạn nhân kể lại quá trình 3 năm làm dâu ở Hải Dương bị chồng đánh đập, B.H như thời trung cổ

Tại cơ quan công an, Luân khai nhận do mâu thuẫn trong cuộc sống vợ chồng, nghi ngờ chị G. ngoại tình nên đã đánh đập, B.H vợ bằng nhiều cách khác nhau trong thời gian dài, kể cả khi vợ đang mang thai tháng thứ 7. Luân dùng lược, thắt lưng da… vụt vào người chị G., gây nhiều vết thương khắp c‌ơ th‌ể.

Công an huyện Kim Thành đang khẩn trương phối hợp tiến hành giám định tỷ lệ thương tích đối với chị G. và tiếp tục làm việc với những người có liên quan để làm rõ vụ việc, xử lý nghiêm theo quy định.

Dưới góc độ pháp lý, TS.LS. Đặng Văn Cường (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho biết, dựa vào thông tin ban đầu thì đây là vụ việc B.H gia đình có dấu hiệu vi phạm Pháp Luật. Có căn cứ để khởi tố vụ án Hình Sự, khởi tố bị can đối với người đàn ông trên.

Luật sư Đặng Văn Cường

Theo luật sư Cường, cơ quan điều tra tiến hành giám định tỷ lệ thương tích đối với chị G. và làm việc với những người có liên quan để làm rõ vụ việc.

Kết quả giám định tỷ lệ thương tích đối với chị G. là một căn cứ để xử lý người chồng B.H này. Theo đó, trường hợp thương tích trên 11% hoặc dưới 11% nhưng do chị G. đang mang thai, thì vẫn đủ căn cứ để xử lý người chồng về tội "Cố ý gây thương tích" theo quy định tại Điều 134 Bộ luật Hình Sự năm 2015.

Theo Điều 134 Bộ luật Hình Sự năm 2015, người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương c‌ơ th‌ể từ 11 - 30% hoặc dưới 11% nhưng nạn nhân đang mang thai, hoặc đối tượng có hành vi tính chất côn đồ thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

Nếu đối tượng phạm tội 2 lần trở lên, có thể đối diện mức phạt tù từ 2 - 6 năm.

Nếu tỷ lệ tổn thương c‌ơ th‌ể của chị G. ở mức 61% trở lên, người chồng có thể bị phạt tù từ 5 - 10 năm.

"Trong trường hợp kết quả điều tra cho thấy người đàn ông này có hành vi đối xử tàn ác thì có thể bị xử lý về tội "hành hạ người khác" theo Điều 140 Bộ luật Hình Sự", luật sư Cường cho biết thêm.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật