Thiết bị giúp giảm nguy cơ tái phát ung thư

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Các nhà nghiên cứu Phần Lan đã phát triển một thiết bị hỗ trợ xác định mô ung thư trong quá trình phẫu thuật, từ đó sẽ làm giảm nguy cơ tái phát bệnh.
Thiết bị giúp giảm nguy cơ tái phát ung thư
Ảnh minh họa

Thiết bị được gắn vào một ống hút phẫu thuật và xác định mô khối u. Các bác sĩ phẫu thuật sẽ theo dõi liên tục thông tin về tế bào mô ung thư, từ đó loại bỏ mô này ra khỏi c‌ơ th‌ể con người.

Thiết bị do Đại học Đông Phần Lan, khoa phẫu thuật thần kinh của bệnh viện Đại học Kuopio và Trung tâm Vi phẫu Đông Phần Lan nghiên cứu, Công ty khởi nghiệp Marginum phát triển. 

Việc đưa vào sử dụng thiết bị này sẽ cải thiện tỉ lệ loại bỏ khối u và giảm nhu cầu tái phẫu thuật tại chỗ, ngoài ra còn giúp tiết kiệm chi phí và mang lại kết quả tốt hơn cho bệnh nhân ung thư.

Phó giáo sư về phẫu thuật thần kinh thực nghiệm, đồng thời là chủ tịch hội đồng Công ty Marginum, ông Antti-Pekka Elomaa, bày tỏ kỳ vọng trong thời gian tới có thể cải tiến kỹ thuật theo dõi mô ung thư thành "tiêu chuẩn vàng" để phát triển phương pháp phẫu thuật có sử dụng huỳnh quang.

ung thư hiện là nguyên nhân gây t‌ử von‌g đứng hàng thứ 2 trên thế giới. Tại Việt Nam, ước tính mỗi năm có 182.563 ca mắc mới và 122.690 ca t‌ử von‌g do ung thư. Cứ 100.000 người thì có 159 người chẩn đoán mắc mới ung thư và 106 người t‌ử von‌g do ung thư.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật