Ngày học tập trải nghiệm có gì khiến HS Hùng Vương thích thú đến vậy?

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Tham gia ngày học tập trải nghiệm môn toán và các môn khoa học tự nhiên (KHTN), học sinh (HS) Trường THPT Hùng Vương, quận 5 được bắn tên lửa nước, chơi trò “mảnh ghép tình yêu” hay trải nghiệm ứng dụng chatGPT...
Ngày học tập trải nghiệm có gì khiến HS Hùng Vương thích thú đến vậy?
Ảnh minh họa

Sáng 25-3, Trường THPT Hùng Vương, quận 5 tổ chức ngày học tập trải nghiệm môn toán và các môn KHNT dành cho toàn thể HS 3 khối 10, 11, 12.

Hơn 2000 HS Trường THPT Hùng Vương tham dự ngày học tập trải nghiệm môn toán và các môn KHTN.

Các gian hàng của các tổ đều đón nhận sự tham gia tích cực của HS các khối

Trước khi tham dự sự kiện, HS được nhận logo cũng như sổ tay học tập toán và KHTN. Sổ tay cung cấp một số kiến thức cơ bản về các bộ môn. Đặc biệt, trong sổ tay có trang "nhật ký ngày hội" để các tổ xác nhận HS đã hoàn thành trải nghiệm.

Sau khi sự kiện kết thúc, HS sẽ nộp lại sổ tay cho giáo viên bộ môn. Các em có thể được cộng điểm vào cột điểm thường xuyên của các môn học.

Tham gia ngày học tập trải nghiệm, các em được tặng sổ tay và logo của chương trình.

Đến với ngày học tập, HS được nghe những chia sẻ của TS Trần Nam Dũng, Phó Hiệu trưởng Trường Phổ thông Năng khiếu (Đại học Quốc gia TP.HCM) về sự thú vị của Toán và Khoa học. Sau đó, các em tham quan không gian của các tổ bộ môn.

HS tham quan gian hàng điện dân dụng của tổ công nghệ với các mạch điện cơ bản trong gia đình.

Với môn công nghệ, thầy Hoàng Đức Tâm cho biết, HS trải nghiệm 3 gian hàng. Đầu tiên, các em quan sát, tìm hiểu mạch điện cơ bản trong nhà như ổ cắm, cầu chì…Sau đó, HS sẽ thực hiện đấu mạch điện cho cầu thang. Đến gian hàng thứ hai là khu trưng bày các mạch điện tử. Tại đây, các mạch điện tử sẽ được kết nối với máy tính. Hs sẽ thao tác trên máy tính để biết được sự vận hành của nó.Qua gian hàng thứ ba, HS đo chỉ số điện áp của dây quạt, sau đó đấu dây để quạt khởi động.

Đối với môn vật lý, thầy Lê Thành Trung, tổ trưởng tổ chuyên môn cho hay, để ngày hội diễn ra với nhiều hoạt động bổ ích, các thành viên trong tổ đã cùng nhau chuẩn bị và lên ý tưởng thực hiện.

Học sinh thi bắn tên lửa nước

Trò chơi bắn tên lửa nước thu hút nhiều HS tham gia

Đến với ngày hội, tổ vật lý đem đến 5 gian hàng. Với gian hàng thi bắn tên lửa, HS sẽ có cơ hội biểu diễn tài năng của mình, qua đó hiểu được nguyên lý hoạt động của tên lửa. Ngoài ra, các em còn được xem những sản phẩm stem và robotic như máy rửa tay tự động, cửa tự động...

Trò chơi tìm mảnh ghép tình yêu

“HS được trải nghiệm hoạt động khoa học lý thú. Từ đó, giúp các em đam mê nghiên cứu khoa học và hứng thú hơn trong việc học" - Thầy Trung nói.

Trong khi đó, tổ tin học lại đem đến 2 hoạt động là điều khiển xe chạy trên sa huỳnh và trải nghiệm ứng dụng chatGPT do thầy cô tự thiết kế.

HS trải nghiệm hoạt động điều khiển xe chạy trên sa huỳnh của tổ tin học.

Lê Tuyết Quân, học sinh lớp 12A11 bày tỏ sự thích thú khi được tham gia ngày hội.

“Em đã trải nghiệm tất cả hoạt động ở các bộ môn. Gian hàng tổ vật lý ấn tượng vì có những trò chơi hấp dẫn như tìm mảnh ghép tình yêu bằng các công thức hay bắn tên lửa nước. Mỗi môn học đều có sự sáng tạo. Đây là hoạt động thiết thực giúp em hiểu và thêm yêu KHTN” – Quân bày tỏ.

HS thích thú khi trải nghiệm ứng dụng chatGPT

"Đến với ngày học tập trải nghiệm, qua việc tham dự các hoạt động sẽ giúp HS hiểu và vận dụng những kiến thức đã học vào thực tế như thế nào?" - Ông Dương Hoài Bảo, Phó Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh.

Gian hàng của tổ sinh học với những chậu hoa được trồng trong các vật dụng tái chế

Theo ông Bảo, tiếp nối sự thành công của chương trình, vào cuối tháng 4 nhà trường tiếp tục tổ chức ngày học tập trải nghiệm với môn văn và các môn khoa học xã hội.

HS thích thú khi được tham dự chương trình

 

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật