Nhân rộng mô hình thu gom pin cũ đã qua sử dụng

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Hy vọng mỗi người dân trên địa bàn phường tích cực thu gom pin cũ đã qua sử dụng, để môi trường sống của ngày càng xanh – sạch – đẹp.
Nhân rộng mô hình thu gom pin cũ đã qua sử dụng
Ông Nguyễn Đăng Khoa – Bí thư đoàn phường Yên Hòa.

Mới đây, Đoàn phường Yên Hoà đã tổ chức Ngày Đoàn viên nhân kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộn‌g sả‌n Hồ Chí Minh, phát động chương trình thu gom pin cũ đã qua sử dụng.

Chia sẻ về ý nghĩa của chương trình thu gom pin cũ ông Nguyễn Đăng Khoa – Bí thư đoàn phường Yên Hòa (quận Cầu Giấy, Tp.Hà Nội) cho biết, qua khảo sát và nắm bắt thực tế tại các địa bàn dân cư, cũng như một số yêu cầu đặt ra trong tình hình mới. Đoàn phường nhận thấy pin đã qua sử dụng một vật liệu rất nguy hại với môi trường.

Bên cạnh đó, nhiều gia đình, cá nhân và tập thể cũng rất mong muốn tìm ra được tổ chức đảm nhận nhiệm vụ thu gom pin đã sử dụng, tái chế để đảm bảo môi trường sống xanh sạch, đẹp.

Nhận thấy được sự cấp thiết, Đoàn phường Yên Hòa đã đưa vào kế hoạch tháng thanh niên năm 2023 để xây dựng kế hoạch tổ chức chương trình thu gom pin đã qua sử dụng.

Nhân dịp này, Đoàn phường Yên Hòa đã triển khai tới đối tượng là cơ quan, trường học để từ đó có thể nhân rộng tới toàn thể các tầng lớp nhân dân trên địa bàn.

Là đơn vị làm điểm về hoạt động thu gom pin cũ đã qua sử dụng, bà Nguyễn Hồng Nhung – Bí thư chi đoàn trường Tiểu học An Hòa chia sẻ: “Nhận thấy bên trong pin có những chất độc, nguy hiểm cho con người và gây ô nhiễm nghiêm trọng đến môi trường nếu không thu gom, xử lý đúng cách sau khi sử dụng, BCH Chi Đoàn trường Tiểu học An Hòa đã thực hiện mô hình thu gom pin cũ đã qua sử dụng”.

Ngoài ra, chi đoàn cũng vận động cán bộ giáo viên nhân viên, đoàn viên thanh niên, các em học sinh không vứt pin lẫn với rác thải thông thường.

Phường Yên Hoà trao nhà đựng pin cộng đồng cho các cơ quan, trường học trong phường.

Thay vì vứt chung với rác thải thông thường, những viên pin đã qua sử dụng được tập hợp tại điểm thu gom với khẩu hiệu: “Hãy bỏ pin cũ vào hộp, để tôi giúp bạn mang nó đi hủy”.

Theo bà Nhung, phong trào này có ý nghĩa thiết thực trong việc kêu gọi, vận động cán bộ, giáo viên, nhân viên, đoàn viên thanh niên và các em học sinh thay đổi thói quen, từ việc vứt bỏ pin, thiết bị điện tử đã qua sử dụng lẫn với rác thải sinh hoạt sang việc thu bỏ các chất thải nguy hại này đúng các chỗ thu gom.

Tiếp đó, pin cũ sẽ được cơ quan chức năng xử lý theo đúng quy trình, quy định đảm bảo an toàn cho môi trường.

Bí thư đoàn phường Yên Hòa cũng mong muốn thông qua hoạt động ý nghĩa, thiết thực này mỗi người dân trên địa bàn phường sẽ tích cực thu gom pin cũ đã qua sử dụng, để môi trường sống của chúng ta ngày càng xanh – sạch – đẹp.

Trong khuôn khổ buổi phát động, Đoàn phường Yên Hòa đã trao các nhà đựng pin cộng đồng cho các chi đoàn trực thuộc Đoàn phường và các đơn vị đoàn ban.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật