Học sinh, sinh viên Campuchia được nghỉ học dịp SEA Games 32

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, học sinh, sinh viên của nước chủ nhà Campuchia sẽ được nghỉ học trong thời gian diễn ra Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32), dự kiến khai mạc vào đầu tháng 5 tới.
Học sinh, sinh viên Campuchia được nghỉ học dịp SEA Games 32
Biểu trưng (logo) và linh vật (Mascot) của SEA Games và ASEAN Para Games 2023. Ảnh: Vũ Hùng/PV TTXVN tại Campuchia

Trong văn bản gửi đến các sở giáo dục, thanh niên và thể thao cùng các cơ sở giáo dục công lập và tư nhân trong cả nước, Bộ trưởng Giáo dục, Thanh niên và Thể thao Campuchia Hang Chuon Naron yêu cầu các cơ sở giáo dục các cấp học từ mầm non đến đại học bố trí cho học sinh, sinh viên nghỉ học từ ngày 20/4 - 18/5 để tham gia giữ gìn an ninh trật tự, an toàn, cổ vũ cho SEA Games 32 và Đại hội Thể thao người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 12 (ASEAN Para Games 12), hai sự kiện thể thao khu vực đầu tiên diễn ra ở "đất nước chùa tháp".

Chỉ còn 42 ngày nữa là SEA Games 32 sẽ khởi tranh, cũng như 71 ngày trước khi ASEAN Para Games 12 diễn ra ở Campuchia, sự kiện được người dân nước này chờ đợi hơn 6 thập niên qua.

Ngày 21/3, Lễ xin lửa và khởi động hoạt động rước đuốc cho SEA Games 32 ASEAN Para Games 12 đã được tổ chức tại khu vực trước đền Angkor Wat ở tỉnh Siem Reap, dưới sự chủ trì của Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni. Trước đó, nước chủ nhà Campuchia chốt danh sách 37 môn thi đấu ở SEA Games 32, nhiều hơn 1 môn so với danh sách dự kiến.

Theo kế hoạch, Campuchia đăng cai tổ chức SEA Games 32 và ASEAN Para Games 12 lần lượt vào tháng 5 và tháng 6 tới. Với khẩu hiệu “Thể thao sống trong hòa bình”, SEA Games 32 diễn ra từ ngày 5 - 17/5 tại thủ đô Phnom Penh và 4 địa phương khác gồm: Siem Reap, Preah Sihanouk, Kampot và Kep.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật