Đội tuyển nữ Việt Nam duy trì vị trí số 1 Đông Nam Á

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Đội tuyển nữ Việt Nam tăng 1 bậc trên bảng xếp hạng FIFA, qua đó tiếp tục đứng ở vị trí số 1 Đông Nam Á.
Đội tuyển nữ Việt Nam duy trì vị trí số 1 Đông Nam Á
VFF

Theo bảng xếp hạng các đội tuyển nữ do FIFA công bố trong tháng 3, đội tuyển nữ Việt Nam đã tăng 1 bậc, từ hạng 34 lên 33 thế giới dù không thi đấu trận nào từ đầu năm. Thầy trò HLV Mai Đức Chung tiếp tục duy trì vị trí số 1 Đông Nam Á với 1.643 điểm, hơn Thái Lan 116 điểm.

Trong khi đội tuyển nữ Việt Nam thăng hạng, Thái Lan lại bị trừ 3 bậc (từ 41 xuống 44) sau thất bại trước Cameroon ở vòng play-off World Cup 2023. Trong khu vực Đông Nam Á, Thái Lan vẫn đứng thứ 2, nhưng khoảng cách với đội xếp thứ 3 (Myanmar) chỉ còn là 3 bậc và 8 điểm.

Nếu tiếp tục không thi đấu thành công trong năm nay, nguy cơ Thái Lan bị Myanmar và Philippines bắt kịp là tương đối cao.

Đội tuyển nữ Việt Nam đứng hạng 33 thế giới và hạng nhất Đông Nam Á

Đội tuyển nữ Việt Nam đang gấp rút chuẩn bị cho vòng sơ loại Olympic Paris 2024. Chương Thị Kiều cùng đồng đội sẽ so tài với Nepal (2 trận) trên sân khách để chọn ra đội lọt vào vòng tiếp theo. Trong năm 2023, lịch thi đấu của đội tuyển nữ Việt Nam tương đối dày, khi đội phải chinh chiến tại vòng loại Olympic, SEA Games 32, World Cup 2023 và ASIAD 19.

"Chúng tôi đã tính toán kỹ đối thủ giao hữu, từ đó đưa ra lựa chọn. U.14 Phù Đổng rất trẻ khỏe, hay đội lão tướng SEA Games 22 năm 2003 đều có chuyên môn, họ yếu thể lực nhưng có thể vừa đá, vừa chỉ bảo cho đội nữ tiến bộ, ngoài ra đội Thanh niên Hà Nội cũng rất khỏe", HLV Mai Đức Chung đánh giá.

Chiến lược gia của đội tuyển nữ Việt Nam cũng nêu mục tiêu của đội tuyển nữ Việt Nam trong năm 2023, đó là phát huy tốt ở những giải đấu đã khẳng định tên tuổi (SEA Games), đồng thời tận dụng cơ hội ở những giải đấu tầm cao hơn để tiến bộ.

"Chúng tôi đặt ra mục tiêu tổng thể cho các giải đấu trong năm. Bộ VH-TT-DL, Tổng cục TDTT hay VFF không yêu cầu, nhưng sẵn có cái gì tốt rồi thì đội nữ phải phát huy. Tại SEA Games 32, chúng ta 3 lần liền vô địch thì phải phấn đấu tốt. Ở vòng sơ loại Olympic Paris, các cầu thủ cũng phải nỗ lực ở vòng loại 1, vòng loại 2. Có thể vào sâu hơn thì khó khăn, nhưng đây là dịp để cầu thủ trẻ tập luyện tích lũy kinh nghiệm.

Do đó, các trận đấu này đều rất ý nghĩa. Ngoài ra, đội nữ sẽ gặp những đội mạnh ở World Cup 2023, đó là hạnh phúc của chúng tôi. Đội tuyển nữ Việt Nam chưa từng có cơ hội đá với đội vô địch và á quân World Cup, nhưng lại được so tài ở giải này, nên đó là niềm hạnh phúc. Qua đây, chúng tôi sẽ rèn luyện, học hỏi, đúc kết kinh nghiệm để đội nữ có nhiều thành tích hơn. Đội nữ đã được VFF bố trí tập huấn tại Nhật Bản, Hàn Quốc hay châu Âu, nhờ vậy mới có thành tích này", ông Chung khẳng định.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật