Xuất hiện mưa đá cường độ lớn tại xã miền núi ở Thừa Thiên-Huế

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Nhiều người dân ở xã Hương Phong, huyện A Lưới (Thừa Thiên-Huế) cho biết, chưa bao giờ thấy địa bàn xã xuất hiện đợt mưa đá lớn như vậy. Người dân đã thu gom nhiều túi nilon chứa hạt mưa đá với kích cỡ hạt mưa kết đông to và tròn như viên bi.
Xuất hiện mưa đá cường độ lớn tại xã miền núi ở Thừa Thiên-Huế
Xuất hiện mưa đá cường độ lớn tại xã miền núi ở Thừa Thiên-Huế

Sáng 25/3, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, đang phối hợp với UBND  xã Hương Phong, huyện A Lưới kiểm tra, thống kê mức độ thiệt hại do trận mưa đá gây ra tại địa bàn xã này.

Vào chiều 24/3, tại xã Hương Phong xuất hiện gió giật mạnh cấp 8 kèm theo mưa đá với cường độ lớn, mật độ dày đặc.

Gió mạnh kèm mưa đá gây thiệt hại một số diện tích hoa màu tại xã Hương Phong.

Nhiều người dân ở xã Hương Phong cho biết, chưa bao giờ thấy địa bàn xã xuất hiện đợt mưa đá lớn như vậy. Người dân đã thu gom nhiều túi nilon chứa hạt mưa đá với kích cỡ hạt mưa kết đông to và tròn như viên bi.

Trước đó, tại địa bàn xã Đông Sơn và xã Hương Lâm, huyện A Lưới cũng xuất hiện mưa đá kéo dài trong nhiều phút. Kích thước lớn nhất của hạt mưa đá là 2,3 cm, nhỏ nhất 0,05 cm. Một số diện tích ngô, lúa của người dân xã Hương Lâm và xã Đông Sơn bị mưa đá gây hư hại.

Mưa đá thường xuất hiện ở miền núi huyện A Lưới vào tháng 3, 4 hàng năm.

Theo lãnh đạo Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, mưa đá hình thành từ các đám mây đối lưu (mây phát triển thẳng đứng, hình thành bởi dòng thăng của không khí trong hoạt động đối lưu khí quyển). Qua theo dõi ảnh radar thời tiết cho thấy mây đối lưu phát triển gây mưa giông tại huyện A Lưới và Nam Đông.

Mưa đá thường xuất hiện ở miền Bắc và Bắc Trung Bộ vào các tháng 3, 4 và tháng 10, 11 hàng năm khi thời tiết chuyển mùa từ lạnh sang nóng và ngược lại.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật