Vòng loại Euro 2024, Bảng F: Lukaku lập hat-trick làm lu mờ Ibrahimovic

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Tiền đạo Romelu Lukaku đã ghi một hat-trick giúp tuyển Bỉ giành chiến thắng 3-0 ngay trên sân Thụy Điển, một diễn biến đã làm lu mờ sự trở lại rất được mong đợi của Zlatan Ibrahimovic với bóng đá quốc tế trong trận mở màn bảng F vòng loại Euro 2024.
Vòng loại Euro 2024, Bảng F: Lukaku lập hat-trick làm lu mờ Ibrahimovic
Tiền đạo Romelu Lukaku đã ghi một hat-trick giúp tuyển Bỉ giành chiến thắng 3-0 ngay trên sân Thụy Điển.
Trước trận, tân HLV Domenico Tedesco khẳng định về tầm quan trọng của việc Lukaku khỏe mạnh và sung sức. Chân sút đang giữ kỷ lục ghi bàn này không hoàn toàn ổn tại World Cup 2022 và đó là lý do lớn khiến tuyển Bỉ bị loại ở vòng bảng. Nhưng giờ đây, Lukaku một lần nữa nhấn mạnh giá trị lâu dài của anh đối với Quỷ đỏ bằng cách ghi cả 3 bàn thắng trong chiến thắng 3-0 trước Thụy Điển.

Tưởng chừng như Dejan Kulusevski đã đưa đội nhà vượt lên dẫn trước ở phút thứ 15 khi anh băng vào từ cánh phải và tung cú sút chìm qua chân thủ môn Thibaut Courtois, nhưng Wout Faes đã có mặt để cản phá bóng đi hết đường biên ngang. Lukaku phá vỡ thế bế tắc ở phút 35, vượt qua Hjalmar Ekdal để đánh đầu tung lưới đối phương sau quả tạt từ cánh trái của Dodi Lukebakio. Tiền đạo đang khoác áo Inter Milan nhân đôi lợi thế vào đầu hiệp 2 và Lukebakio vẫn là người kiến tạo bằng một đường chuyền thấp.

Phút 73, các khán đài sân Friends Arena rộn ràng khi tiền đạo 41 tuổi Ibrahimovic được tung vào sân sau một thời gian dài vắng mặt vì chấn thương. Pha chạm bóng đầu tiên của Ibra diễn ra 7 phút sau đó, nhưng anh đã trượt chân và cơ hội đã bị dập tắt. Và chỉ 3 phút sau, Lukaku kết liễu trận đấu mang về chiến thắng 3-0 dễ dàng cho đội khách. “Giành 3 điểm và ghi 3 bàn trên sân Thụy Điển không bao giờ là điều dễ dàng đối với bất kỳ đội nào. Chúng tôi thật sự hài lòng về màn trình diễn hôm nay”, HLV Tedesco nói với RTBF của Bỉ.

Chiến thắng tại Friends Arena là một khởi đầu thành công của tân HLV Tedesco, cũng như tân đội trưởng Kevin De Bruyne. Tuyển Bỉ thật sự đứng trước một yêu cầu phải thay đổi mạnh mẽ sau quãng thời gian tồi tệ ở Qatar vào cuối năm ngoái, nơi mà De Bruyne từng gây sốc khi “phán” rằng đội của anh khó có thể làm được gì nổi bật vì quá già cỗi. HLV Tedesco chia sẻ thêm: “Một kết quả thực sự tốt. Tôi cảm thấy một tinh thần tốt không chỉ trên sân mà còn trên băng ghế dự bị. Tinh thần đoàn kết là rất lớn!”.

Mặc dù vậy, ngôi đầu bảng F sau lượt trận đầu tiên đã thuộc về tuyển Áo sau chiến thắng 4-1 trên sân Azerbaijan. Nơi chứng kiến tiền vệ đang khoác áo Man.United, Marcel Sabitzer tỏa áng rực rỡ với cú đúp bàn thắng. Ở lượt trận thứ 2 vào ngày 27-3, tuyển Áo nhiều khả năng sẽ tiếp tục giữ vị trí này khi họ chỉ tiếp đón Estonia, trong khi tuyển Bỉ cũng sẽ săn tìm bàn thắng trước đội khách Azerbaijan để tạo nên màn soán ngôi.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật