Tát liên tiếp HS, GV một trung tâm GD trẻ đặc biệt ở Ninh Bình bị đình chỉ

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Mặc dù Sở và Trung tâm thường quán triệt, xong việc giáo viên có hành động không chuẩn mực xảy ra là rất đáng tiếc, lãnh đạo Sở GD Ninh Bình cho biết.
Tát liên tiếp HS, GV một trung tâm GD trẻ đặc biệt ở Ninh Bình bị đình chỉ
Giáo viên Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Thiên thần nhỏ Ninh Bình có hành vi “động tay“ với học sinh trong giờ học. Ảnh cắt từ clip

Các trang mạng xã hội mới đây rầm rộ chia sẻ clip về việc, một giáo viên tại trung tâm giáo dục trẻ chậm nói, tự kỷ ở Ninh Bình có hành vi "động tay" với học sinh trong lúc giảng dạy.

Cụ thể, bài viết và video được đăng trên facebook L.D có nội dung: "Với lương tâm nghề nghiệp của một con người thì không ai có thể hành xử với một đứa trẻ như thế này. Tối nào về cháu cũng khóc. Đây là đỉnh điểm khi gia đình phát hiện ra mới yêu cầu nhà trường check lại camera.

Học phí tháng 6-7 triệu mà hành hạ, đánh đập một đứa trẻ như thế. Cô H. là người đánh bé, mọi người chia sẻ giúp em để làm sáng tỏ vụ việc với ạ".

Theo đó, một video kèm theo có thời lượng gần 1 phút ghi lại cảnh diễn ra trong lớp học, được cho là tại một cơ sở của Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Thiên thần nhỏ Ninh Bình được phụ huynh cắt lại từ camera giám sát lớp học.

Trong lớp học nói trên, có 2 giáo viên được cho là đang hướng dẫn học sinh một số kỹ năng cá nhân. Đáng nói, một giáo viên ngồi góc dưới màn hình của camera lớp học, sau vài lần hướng dẫn học sinh cách để tay dưới khăn và đưa lên để lau mặt không được thì người này có hành động tát liên tiếp vào tai và má học sinh nói trên.

Sau đó, giáo viên nói trên tiếp tục kéo học sinh ra khỏi vị trí ghế ngồi và bắt học sinh này úp mặt vào cánh tủ ở gần đó. Sự việc diễn ra trong cùng một lớp học nhưng có thể thấy, giáo viên ngồi cạnh cũng không có phản ứng hoặc hành động để can ngăn.

Sự việc ngay sau khi được đăng tải trên trang facebook có tên L.D đã ngay lập tức thu hút được hàng trăm lượt bình luận. Đa số các ý kiến bày tỏ sự phẫn nộ với hành động của giáo viên trong clip và đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc xử lý nghiêm.

Ngoài ra, trong clip được đăng tải, một phụ nữ nhận mình là mẹ của học sinh bị đánh trong clip nêu bức xúc: "Trước khi dạy dỗ thì em đã nói chuyện với chị T. (giáo viên trong clip - PV) rất nhiều lần rồi.

Bởi vì G. nhà em học ở đây cũng khá là lâu rồi, hơn 1 năm nay rồi, chứ không phải là ít. Kể cả cô H. đợt vào dạy ở nhà là em cũng đã trao đổi trực tiếp, rõ ràng, thẳng thắn rồi, em không nghĩ sự việc nó đi đến mức độ như thế này. Mà nhất là dạy những trẻ như thế thì mình lại càng phải tiết chế cảm xúc của mình".

Liên quan đến vấn đề này, trong ngày 22/3 phóng viên đã liên hệ với thầy Phan Thành Công - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Bình để nắm thêm thông tin.

Qua đó, lãnh đạo này cho biết, Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Thiên thần nhỏ Ninh Bình đã đình chỉ công việc, kiểm điểm với giáo viên có hành vi "động tay" với học sinh như trong clip.

"Hiện, đại diện trung tâm đã gặp và xin lỗi gia đình, đồng thời đã họp rút kinh nghiệm nghiêm túc toàn trung tâm. Mặc dù Sở Giáo dục và Đào tạo cùng Trung tâm thường xuyên quán triệt, giáo dục đạo đức nghề nghiệp, tuy nhiên việc giáo viên có hành động không chuẩn mực xảy ra là rất đáng tiếc.

Sở Giáo dục và Đào tạo Ninh Bình cũng đã tập trung chỉ đạo, làm rõ và tiếp tục xem xét, có biện pháp xử lý với Trung tâm và giáo viên nói trên. Chúng tôi cũng mong rằng, không vì một việc như trên mà làm "khuất" đi nhiều thành quả khác của ngành giáo dục Ninh Bình", thầy Công chia sẻ thêm.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Ninh Bình cho biết, sự việc xảy ra tại Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Thiên thần nhỏ Ninh Bình là rất đáng tiếc. Ảnh: http://tsc.edu.vn

Theo giới thiệu trên trang web có tên: thienthannhoninhbinh.edu.vn thì Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Thiên thần nhỏ Ninh Bình tiền thân ban đầu là nhóm tương trợ phụ huynh trên địa bàn thành phố Ninh Bình được thành lập từ năm 2010.

Từ giai đoạn 2010 -2012: Lớp can thiệp sớm cho trẻ có nhu cầu đặc biệt tại thành phố Ninh Bình.

Từ 2012: Thành lập Công ty TNHH MTV hỗ trợ giáo dục Thiên thần nhỏ Ninh Bình

Từ 8/2016: Công ty mở thêm chi nhánh Công ty hỗ trợ phát triển giáo dục Thiên thần nhỏ Ninh Bình (cơ sở 2) tại thành phố Tam Điệp.

Ngày 16/10/2018, Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Bình ban hành Quyết định số 509/QĐ-UBND về việc cho phép thành lập Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Thiên thần nhỏ Ninh Bình; Ngày 11/01/2019 Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Bình cấp phép hoạt động số 27/QĐ- SGDĐT cho phép Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Thiên thần nhỏ Ninh Bình hoạt động giáo dục (1).

Được biết, vụ việc xảy ra như trong clip được đăng tải trên mạng xã hội là diễn ra tại trụ sở chính của Trung tâm nói trên, có địa chỉ tại phường Đông Thành, Thành phố Ninh Bình.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật