2,5 tấn lan rừng được trồng tại Thảo cầm viên Sài Gòn

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
2,5 tấn lan rừng được đưa đến Thảo cầm viên Sài Gòn (quận 1, TP.HCM) chăm sóc và nuôi dưỡng.
2,5 tấn lan rừng được trồng tại Thảo cầm viên Sài Gòn
Chương trình “đưa lan rừng về với thiên nhiên“ được diễn ra vào sáng 21-3. Ảnh: NC

Nhằm đảm bảo việc khai thác và bảo tồn lan rừng, bảo vệ hệ sinh thái tự nhiên, Thảo Cầm Viên Sài Gòn phối hợp cùng Tạp chí điện tử Môi trường Xây dựng, Hội Môi trường Xây dựng Việt Nam, Công ty TNHH Yến Thạch Hộc tổ chức chương trình "đưa lan rừng về với thiên nhiên" vào sáng 21-3.

Đợt này số cá thể lan rừng được đưa về thiên nhiên là 2,5 tấn lan với nhiều giống lan như Lan kiếm, Phi điệp, Ngọc điểm…từ rừng Nam Cát Tiên, Bù Gia Mập, Măng Đen, Buôn Đôn…

Bà Huỳnh Thu Thảo, Chủ tịch hội đồng thành viên Công ty TNHH MTV Thảo cầm viên Sài Gòn, đánh giá đây là một hoạt động rất có ý nghĩa trong công tác bảo vệ rừng, bảo tồn các loài lan rừng. Chương trình đã góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường thiên nhiên.

Lan rừng được gắn trên các thân cây cổ thụ. Ảnh: NC

"Nhiều loài lan quý giá được đưa về Thảo Cầm Viên giúp bổ sung vào bộ sưu tập hoa lan của Thảo cầm viên, điều này cũng góp gìn giữ và bảo vệ những giống lan rừng. Bên cạnh đó, du khách đến tham quan có thể tận mắt thấy và hiểu thêm về nhiều giống lan, đặc biệt là những giống lan quý hiếm"- bà Thảo nói.

Ông Đặng Bảo Quốc, Trưởng Đại diện Hội Môi trường Xây dựng Việt Nam, cho biết: Đây là chương trình rất ý nghĩa nhằm bảo vệ những giống lan rừng quý hiếm. Hiện nay nhu cầu về lan ngày càng nhiều, việc "săn lùng" lan rừng quý hiếm xảy ra nhiều, điều này có thể khiến một số giống lan quý hiếm ngày càng cạn kiệt. Do vậy, việc bảo tồn và nuôi dưỡng những giống lan rừng là rất cần thiết. Để công tác này đạt hiệu quả, cần có sự chung tay của các địa phương, đơn vị và cả người dân.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật