Nữ sinh trường HUTECH mong muốn ‘vẽ’ nên khoảnh khắc đẹp nhất của tuổi thanh xuân

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Kim Ngân hiện đang là sinh viên ngành Thiết kế đồ họa của trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH). Là người yêu thích cái đẹp, Kim Ngân mong muốn được vẽ những bức tranh, tạo nên những khoảnh khắc đẹp nhất của tuổi thanh xuân. Bên cạnh công việc học, Kim Ngân còn được biết đến là người mẫu ảnh tự do.
Nữ sinh trường HUTECH mong muốn ‘vẽ’ nên khoảnh khắc đẹp nhất của tuổi thanh xuân
Huỳnh Thị Kim Ngân (sinh năm 2002) đang là sinh viên năm ba, ngành Thiết kế đồ họa của trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH).

Mình là Huỳnh Thị Kim Ngân (sinh năm 2002) đang là sinh viên năm ba, ngành Thiết kế đồ họa của trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH). Với sở thích từ nhỏ là vẽ, mình rất thích vẽ ra những bức tranh đẹp, tạo nên những khoảnh khắc đẹp nhất của tuổi thanh xuân. Cũng vì lý do đó, mình đã lựa chọn theo đuổi và học ngành này. Bên cạnh công việc học, mình hiện đang thử sức với người mẫu ảnh tự do.

Là một người yêu thích cái đẹp. Từ những năm học Tiểu học và Trung học cơ sở, mình đã thường xuyên tham gia các cuộc thi vẽ, cũng như đạt được nhiều giấy khen qua các năm. Chính “vẽ” đã thấm nhuần vào máu và nuôi dưỡng đam mê của mình từ nhỏ cho đến hiện tại. Mỗi khi buồn hay rảnh rỗi, mình thường ngồi vẽ và nghe nhạc để lòng nhẹ nhàng, thoải mái hơn. Được vẽ, mình giống như được tìm thấy chính mình qua từng nét bút, màu mực. Thế giới của mình cũng đều ở trong đó.

Với sở thích từ nhỏ là vẽ, Kim Ngân rất thích vẽ ra những bức tranh đẹp, tạo nên những khoảnh khắc đẹp nhất của tuổi thanh xuân.

Sau khi lên Đại học, cùng với vẽ, mình lại có được thêm cơ duyên đến với nghề người mẫu ảnh. Giống như một mối nhân duyên, mình quyết định theo đuổi đam mê làm người mẫu ảnh một cách tình cờ, sau khi tiếp xúc với một chị Nhiếp ảnh gia. Ngay khi thưởng thức thành quả với những bức ảnh đầu tiên, cùng lời khuyên của chị, mình đã tìm hiểu và tham gia vào con đường nghệ thuật này. Rất may mắn, trong quá trình theo đuổi, mình đón nhận được rất nhiều lời động viên từ các photographer và makeup thân thiết, được sự chỉ dẫn và học được nhiều kiến thức từ các anh, chị.

Bên cạnh công việc học, Kim Ngân hiện đang là một người mẫu ảnh tự do.

Thời gian đầu khi mới chập chững vào nghề, tập làm quen và đối diện với ống kính, khiến mình cảm thấy thật khó để tương tác, tạo dáng với camera. Nhưng, việc ngại nhìn vào ống kính không thể làm mình từ bỏ. Thời điểm ấy, mình cũng không nói với bất kì ai về việc mình làm mẫu ảnh, do đó bản thân mình cũng không được gia đình hỗ trợ hay ủng hộ. Tuy nhiên, mình tin rằng bản thân mình sẽ làm được. Và thật sự không có điều gì là dễ dàng. Để khắc phục nhược điểm, mình đã dành ra rất nhiều thời gian, công sức, không ngại khó, thức dậy từ 4 - 5 giờ sáng, đến nơi chuẩn bị cho bộ ảnh của bản thân trong một thời gian dài, hay sẵn sàng chụp hình dưới cái nắng nóng gắt của Sài Gòn để cho ra những bức ảnh hoàn chỉnh nhất.

Trải qua nhiều cố gắng và sự nỗ lực, mình đã chinh phục được nghề thành công, tạo ra nhiều bộ ảnh. Vào đầu năm 2023, hình ảnh của mình may mắn được confessions của trường và kênh sinh viên chú ý. Vốn là người yêu thích chụp ảnh, vậy nên trước đó mình cũng đã tham gia vào câu lạc bộ của các anh, chị, bạn bè nhóm photo của trường. Được làm quen với nhiều người, làm việc và học hỏi giúp mình có thêm được nhiều kỹ năng, kiến thức hơn. Mặc dù chỉ mới vào nghề hơn 2 năm, tuy nhiên mình luôn cố gắng hàng ngày để tạo ra những sản phẩm đẹp, chất lượng nhất. Vừa học, vừa làm, vừa thỏa đam mê, cung cấp thêm kiến thức hàng ngày.

Trải qua nhiều khó khăn, sau hơn 2 năm theo đuổi nghề mẫu ảnh, Kim Ngân đã chinh phục thành công nghề và có nhiều bộ ảnh được đón nhận.

Từ một cô gái ít nói, khó gần, rụt rè và luôn bị stress từ việc bố mẹ không ở cùng nhau, cũng như áp lực với mọi thứ xung quanh. Sau khi đến với người mẫu ảnh, bản thân mình đã thay đổi rất nhiều, trở nên tích cực, mở lòng và nói chuyện với mọi người nhiều hơn, dễ thấu hiểu người khác hơn, biết tập tành và chăm sóc cho bản thân.

Với mình, chỉ cần có cố gắng, đam mê thì không có gì là khó cả. Thay vì cho rằng khó khăn là những điều cản bước, mình gọi nó là chướng ngại vật và chỉ cần cố gắng vượt qua. Như trong công việc của bản thân, mình luôn cố gắng lắng nghe những lời khuyên của photo, tập điều khiển ánh mắt, làm quen với các tư thế khi tạo dáng, linh động hơn, học cách diễn tả cảm xúc tốt hơn,... Dần có thể chỉnh sửa và hoàn thiện mình.

Từ một cô gái ít nói, khó gần, rụt rè, sau khi đến với người mẫu ảnh, bản thân Kim Ngân đã thay đổi rất nhiều, trở nên tích cực và tỏa sáng hơn.

Nhìn nhận khoảng thời gian hơn 2 năm, mọi nỗ lực và kết quả mình tạo ra chính là những bộ ảnh theo thời gian. Mình thấy rằng, những bức ảnh của mình cũng dần thay đổi dần theo thanh xuân của bản thân. Do đó, riêng bản thân mình, cũng như hy vọng mọi người có thể trân trọng từng giây, từng phút bản thân đang có. Thời gian không chờ ai, tuổi thanh xuân cũng vậy, mình muốn giữ lại những gì đẹp nhất để sau này nhìn lại, bản thân sẽ không hối hận vì sao mình không tạo ra những khoảnh khắc này sớm hơn.

Qua đây, mình cũng muốn nhắn nhủ mọi người một điều: “Đừng sợ bản thân không làm được, đáng sợ nhất là sự nhút nhát của bản thân bạn”.

New Volume Lash by Bonna Beauty: Sydney Best EyeLash Extension near Bankstown Revesby Campsie.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật