NSƯT Công Ninh: “Tôi không đuổi học trò”

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
NSƯT Công Ninh cho biết ông không có quyền đuổi học sinh viên, nhất là khi đây là sinh viên tài năng. Việc học trò bị buộc thôi học liên quan đến học phí, quy định và quyền quyết định là ở ban lãnh đạo trường.
NSƯT Công Ninh: “Tôi không đuổi học trò”
NSƯT Công Ninh thấy buồn khi bị đồn đuổi học sinh viên.

Ngày 6/2, NSƯT Công Ninh đính chính thông tin anh không đuổi học trò. Người này hiện là nghệ sĩ nổi tiếng và được vị đạo diễn gọi là "tài năng hiếm hoi".

"Một học trò luôn được thầy cho điểm 9, 10, được nhận xét là tài năng hiếm hoi. Liệu có người thầy nào muốn đuổi học người học trò vậy không? Chắc chắn là không. Đó là sự hãnh diện của người làm thầy", anh viết.

Theo NSƯT Công Ninh, anh liên tục bị đồn đoán đuổi học học sinh của mình. Anh chia sẻ người thầy không có quyền đuổi học sinh viên. Quyết định trên phải thông qua hội đồng kỷ luật, các ban liên quan.

"Quyết định quan trọng này ảnh hưởng đến tương lai của sinh viên, hơn nữa cậu ấy còn là một trong những sinh viên xuất sắc của trường", anh chia sẻ thêm.

Đạo diễn vở kịch Dạ cổ hoài lang cho biết anh động viên sau khi biết người diễn viên không thể tiếp tục theo học tại Đại học Sân khấu Điện ảnh. "Tôi động viên rằng ’Em đã quá giỏi, tôi không còn gì dạy em’ để động viên sau khi em bị buộc thôi học. Một người thầy luôn vui buồn theo thăng trầm của học trò - hiện tại là đồng nghiệp - của mình vậy mà bị đồn không hay. Buồn cho thầy và trò", NSƯT Công Ninh viết.

Trấn Thành từng chia sẻ anh được NSƯT Công Ninh động viên sau khi bị buộc thôi học.

Sau khi NSƯT Công Ninh chia sẻ, nhiều khán giả bình luận nhân vật được anh nói đến là Trấn Thành. Trong một chương trình năm 2019, đạo diễn Nhà bà Nữ chia sẻ chuyện bị đuổi học do nợ học phí, liên tục chạy show. Anh cũng nói biết ơn NSƯT Công Ninh.

Chia sẻ trong talk show, Trấn Thành nói anh được NSƯT Công Ninh dành nhiều lời khen, trong đó có câu "Em là tài năng hiếm có", "Em đã quá giỏi rồi. Tôi không còn gì để dạy em nữa"... Những chia sẻ của Trấn Thành trong chương trình trùng khớp với những gì NSƯT Công Ninh chia sẻ.

NSƯT Công Ninh sinh năm 1961. Anh từng đỗ á khoa trường Sân khấu Điện ảnh, sang Nga du học năm 1984 và lấy bằng thạc sĩ nghệ thuật ở nước ngoài. Hiện tại, nghệ sĩ giảng dạy tại tại Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM, làm đạo diễn và đóng phim điện ảnh, truyền hình. Gần đây, nam diễn viên đóng một vai trong bộ phim của học trò Trấn Thành là Nhà bà Nữ.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật