Nối thêm nhiều đường bay giữa Việt Nam và Trung Quốc

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Từ tháng 3 và tháng 4 tới, Vietnam Airlines sẽ nối lại 5 đường bay giữa Việt Nam và Trung Quốc, nâng tổng số đường bay mà hãng thực hiện giữa 2 nước lên 9 đường bay, chỉ ít hơn 1 đường so với thời điểm trước dịch Covid-19.
Nối thêm nhiều đường bay giữa Việt Nam và Trung Quốc
Vietnam Airlines kỳ vọng, trong năm nay, lượng khách của các đường bay giữa Việt Nam – Trung Quốc sẽ bằng khoảng 80% lượng khách của năm 2019. Ảnh minh họa: K.Lam

Theo thông tin từ Vietnam Airlines, từ tháng 3 tới, nhà vận chuyển này sẽ nối lại đường bay giữa Hà Nội và Bắc Kinh với tần suất 3 chuyến bay/ tuần. Tần suất các chuyến bay nối Hà Nội, TPHCM với Quảng Châu và Thượng Hải cũng sẽ được tăng lên từ 1-2 chuyến bay/tuần/đường bay của hiện tại lên 4 chuyến bay/tuần/đường bay.

Một tháng sau đó, Vietnam Airlines sẽ mở lại 4 đường bay là nối Đà Nẵng với Quảng Châu, Thượng Hải và Thành Đô; Hà Nội – Thành Đô, với tần suất 2 chuyến bay một tuần trên mỗi đường bay.

Hãng hàng không này cũng có kế hoạch đưa tàu thân rộng Airbus A350 và Boeing 787 vào khai thác trên các đường bay Hà Nội – Bắc Kinh, Hà Nội, TPHCM và Thượng Hải từ tháng 9-2023.

Hiện nay, dù số lượng đường bay giữa Việt Nam – Trung Quốc chưa nhiều bằng trước dịch nhưng Vietnam Airlines kỳ vọng thị trường sẽ tăng trưởng tích cực trong thời gian tới. Kịch bản lạc quan được đưa ra là lượng khách giữa hai nước trong năm nay sẽ bằng khoảng 80% lượng khách của năm 2019 nhờ Chính phủ Trung Quốc tiếp tục nới lỏng các thủ tục liên quan đến chống dịch, vận chuyển, giúp nhu cầu đi lại phục hồi tốt.

Với đường bay này, Vietnam Airlines đã phục vụ đến 8,1 triệu lượt khách vào năm 2019, chiếm 19% trong tổng số lượng khách của hãng.

Vào đầu tháng 12 năm ngoái, hãng đã nối lại huyến bay thương mại thường lệ đầu tiên giữa Việt Nam và Trung Quốc sau gần ba năm gián đoạn vì đại dịch Covid-19.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật