Những việc càng làm càng khiến nhà nhếch nhác hơn khi trời nồm, ẩm. Nhiều chị em phạm phải mà không biết!

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Trong thời tiết nồm khó chịu, bạn không chỉ tốn hao sức lực mà còn khiến cho nhà cửa nhếch nhác hơn nếu như tiếp tục làm những việc này đấy.
Những việc càng làm càng khiến nhà nhếch nhác hơn khi trời nồm, ẩm. Nhiều chị em phạm phải mà không biết!
Ảnh minh họa.

1. Lau nhà

Trời nồm làm cho mọi thứ trong nhà luôn trong tình trạng ẩm ướt. Nhiều người nghĩ rằng lau nhà rồi thổi quạt cho khô là vệ sinh và cải thiện được độ ẩm trong nhà nhưng không ngờ càng khiến tình trạng tồi tệ hơn, nhà ẩm càng thêm ẩm.

2. Phơi quần áo

Trời nồm mà phơi quần áo là cơn ác mộng lớn nhất với tất cả mọi người. Có phơi cũng không khô hoặc rất lâu mới khô, chưa kể đồ bị ẩm mốc, chẳng còn thơm tho gì nữa. Bạn nên hạn chế giặt trong những ngày trời nồm và không nên hong quần áo bằng quạt vì sẽ chỉ khiến hơi nước ngưng tụ nhiều hơn.

3. Bật quạt

Tưởng rằng bật quạt lên là thổi bớt ẩm cho nhà thông thoáng nhưng hành động này sẽ càng tạo thêm nhiều không khí ẩm hơn. Lí do là vì hơi lạnh từ quạt thổi ra khiến không khí ẩm kết tụ mạnh hơn, nước đọng nhiều hơn, ẩm mốc mạnh hơn. Bạn cũng tuyệt đối tránh phơi quần áo trong nhà và hong khô bằng quạt. Quần áo thì chẳng thấy khô mà nhà thì càng thêm ẩm ướt, hôi hám.

4. Mở cửa nhà, cửa sổ

Trời nồm thì độ ẩm ngoài trời thường cao hơn trong nhà. Việc mở cửa khiến không khí ẩm bên ngoài bay vào càng nhiều, sẽ khiến nhà thêm toát mồ hôi nhiều hơn. Cách tối ưu là đóng kín tất cả các cửa, kết hợp dùng điều hòa, máy hút ẩm và các biện pháp hạn chế độ ẩm khác.

5. Rút điện các thiết bị điện tử, gia dụng

Không khí ẩm ướt có thể ảnh hưởng rất lớn đến tuổi thọ của các thiết bị điện tử. Trong những ngày nồm ẩm, để đồ điện tử luôn bền và không “giảm thọ”, bạn nên để chúng ở chế độ chờ, giữ nguyên phích cắm, tránh rút ra cắm vào nhiều lần sẽ khiến ổ điện và đầu phích cắm bị ẩm, máy móc sẽ nhanh hỏng.

Cách giúp nhà khô ráo khi trời nồm đỉnh điểm

Sử dụng máy hút ẩm

Nếu không muốn sử dụng điều hòa hoặc có lý do không thể dùng được điều hòa, bạn có thể tham khảo các dòng máy hút ẩm để giúp không gian sống của mình được khô thoáng. Ưu điểm của dòng máy này là khá nhỏ gọn, hút ẩm tốt, phù hợp với những không gian kín. Giá một chiếc máy hút ẩm khoảng từ 4 đến 7 triệu đồng.

Nên lau nhà bằng giẻ khô

Một điều cần nhớ trong những ngày nồm là nên hạn chế lau nhà bằng nước, bởi điều đấy chỉ khiến ngôi nhà của bạn thêm ẩm mà thôi. Cách tốt nhất lúc này là hãy dùng giẻ khô, sạch để lau nước trên nền nhà. Nếu thực sự cần lau dọn, hãy dùng khăn cotton vắt thật kĩ rồi mới lau sau đó dùng giẻ khô và sạch để lau lại ngay lập tức.

Bật điều hòa chế độ khô

Cách chống nồm tốt nhất đồng thời giữ cho nhà khô sạch trong những ngày nồm ẩm đỉnh điểm là hãy bật điều hòa. Tốt nhất bạn nên bật điều hòa chế độ khô để giúp hút ẩm không khí, đồng thời cách này cũng không lưu thông không khí, giúp bảo đảm sức khỏe cho các thành viên, đặc biệt là trong những ngôi nhà có trẻ nhỏ.

Để đồ điện tử ở chế độ chờ

Thời tiết ẩm ướt là nguyên nhân khiến các thiết bị điện tử dễ bị hỏng hóc, chập cháy. Để khắc phục tình trạng này, bạn cần cắm thiết bị liên tục ở chế độ chờ. Ngoài ra, bạn cũng nên duy trì máy hoạt động một vài tiếng mỗi ngày. Ngoài ra để tránh tình trạng rò điện, mọi người nên tránh kê trực tiếp đồ điện sát nền nhà hoặc bờ tường. Tốt nhất bạn nên đặt các thiết bị điện cao hơn mặt đất khoảng 1m và cách tường 10-15 cm.

Chống mốc và khử khuẩn cho đồ dùng bằng nước nóng

Vào mùa nồm, các vật dụng gia đình như đũa muỗng, chén bát, thớt dao kéo,... được làm từ tre, nứa rất dễ bị ẩm mốc và phát sinh nhiều vi khuẩn có hại sức khỏe. Để chống mốc và khử khuẩn cho đồ dùng hiệu quả, bạn hãy rửa chúng bằng nước nóng và phơi khô ráo sau khi sử dụng. Nếu nhà có mấy sấy bát đĩa, máy rửa chén đừng quên sử dụng chúng.

Sử dụng tinh dầu thơm

Mùa nồm dễ làm nhà bạn ẩm mốc và gây ra mùi hôi khó chịu. Bạn hãy sử dụng tinh dầu thơm ở góc nhà hay trong phòng để giảm bớt mùi hôi do trời nồm tạo ra.

Bạn nên sử dụng các tinh dầu có mùi thơm dễ chịu như chanh, sả, bạc hà, lavender... vừa giúp căn nhà thêm thơm vừa giúp bạn thư giãn, giảm căng thẳng hiệu quả.

Ngoài ra, bạn có thể đốt nến trong phòng. Nến có thể đốt cháy các phân tử gây mùi ẩm mốc, khó chịu trong căn nhà của bạn vì khi đốt nến các phân tử mùi chịu tác động sẽ bay lên cao tạo thành một áp suất khiến các phân tử khác di chuyển lại gần ngọn nến. Quá trình ấy sẽ khiến cho không khí được tuần hoàn và thông thoáng hơn.

New Volume Lash by Bonna Beauty: Sydney Best EyeLash Extension near Bankstown Revesby Campsie.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật