MU có thể ẵm 2 cúp Premier League nếu Man City bị tước danh hiệu?

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Man City có khả năng bị tước 3 danh hiệu Premier League nếu được xác định vi phạm các quy định về tài chính. MU về nhì 2 lần trong số đó, liệu có thể được trao cúp?
MU có thể ẵm 2 cúp Premier League nếu Man City bị tước danh hiệu?
Man City có thể bị tước một số danh hiệu Premier League nếu bị kết luận sai phạm

Sân Etihad ‘rung chuyển’ bởi thông báo từ BTC Premier League vào sáng thứ Hai đầu tuần: CLB có hơn 100 lần vi phạm về các quy định tài chính từ 2009-2018, sau 4 năm tiến hành điều tra.

Khác với lần Man City kháng cáo thành công lên Tòa án trọng tài thể thao quốc tế vào 2020, sau cáo buộc của UEFA, lần này tình hình nghiêm trọng hơn nhiều với các nhà vô địch Ngoại hạng Anh.

Nếu bị kết luận sai phạm, Man City có thể bị xử phạt từ việc đóng cửa một phần SVĐ Etihad đến bị trừ điểm đáng kể, thậm chí có thể dẫn đến việc tước danh hiệu mà họ đã giành được trong thời gian trên.

Và điều không ít người quan tâm, nếu Man City bị tước danh hiệu Premier League thì chức vô địch có được trao cho các đội về nhì trong những mùa giải đó hay không?

Trong khoảng thời gian 9 năm, Man City 3 lần lên ngôi ở Ngoại hạng Anh vào các mùa 2011/12, 2013/14 và 2017/18.

MU là đội về nhì 2 lần (2012 và 2018), năm còn lại (2014) là Liverpool.

Đội hình MU từng thằng Man City 3-2 trong mùa giải 2017/18

Theo CNN, trường hợp Man City dính án phạt, bị tước 3 danh hiệu này và nếu BTC Premier League áo dụng tương tự như phán quyết của Serie A – trao chức vô địch cho đội xếp nhì Inter Milan sau khi Juventus dính scandal tiêu cực vào 2006, MU sẽ lên ngôi vô địch vào 2012 và 2018, tương tự là Liverpool (2014).

Tuy nhiên, theo các nguồn tin từ báo chí Anh như Telegraph, Daily Star,… nếu Man City bị tước danh hiệu thì chức vô địch cũng sẽ không được Premier League trao cho các đội về nhì là MU (2012, 2018) và Liverpool (2014). Thay vào đó, các mùa giải này sẽ được xem là không có người chiến thắng.

Về phía Man City, sau cáo buộc từ BTC Ngoại hạng Anh, đã có những tuyên bố bày tỏ sự ‘ngạc nhiên’ cũng như “hoan nghênh một hội đồng xét xử độc lập về vấn đề này, để xem xét một cách khách quan toàn bộ bằng chứng không thể chối cãi nhằm hỗ trợ cho quan điểm của chúng tôi”.

Man City cũng nhấn mạnh: “Chúng tôi mong muốn vấn đề này được giải quyết một lần và mãi mãi”.

Truyền thông Anh cho biết, bộ máy cấp cao của Man City họp nóng nguyên buổi sáng đầu tuần sau tin chấn động ập đến. Và họ tự tin đã khắc phục hầu hết những cáo buộc mà BTC Premier League đưa ra.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật