“U20 Việt Nam sẽ có kết quả tốt trước Australia, Iran, Qatar”

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
’Năng lực trình độ của đội Việt Nam với ba đội vòng bảng U20 châu Á 2023 có khoảng cách. Nhưng đó là vấn đề lý thuyết, bởi nếu đủ ý chí, tập trung cao độ và quyết tâm, tôi nghĩ chúng ta sẽ có một kết quả tốt’, HLV trưởng U20 Việt Nam - Hoàng Anh Tuấn nói.
“U20 Việt Nam sẽ có kết quả tốt trước Australia, Iran, Qatar”
HLV Hoàng Anh Tuấn cùng U20 Việt Nam tập luyện tại Hà Nội

Thời điểm này, U20 Việt Nam đang tích cực tập thể lực xen lẫn chiến thuật, chuẩn bị cho vòng chung kết U20 châu Á tại Uzbekistan vào tháng 3 tới, giải đấu xác định 5 suất (bao gồm chủ nhà Indonesia) đại diện châu lục dự World Cup U20-2023.

HLV Hoàng Anh Tuấn bày tỏ hài lòng về tình hình thể lực của toàn đội thời điểm này, cho biết mỗi cầu thủ có điểm mạnh riêng và ông đang chờ đợi họ thể hiện rõ hơn qua hai trận giao hữu sắp tới, lần lượt gặp CLB PVF Công an nhân dân (ngày 10-2) và CLB Hòa Bình FC (ngày 12-2).

Ở vòng chung kết châu Á năm 2016, Việt Nam từng gây chấn động khi lọt top 4 chung cuộc và suất dự World Cup U20-2017. Tuy nhiên lần này, chúng ta gặp khó ngay từ vòng đấu bảng, trước các đối thủ rất mạnh là Australia, Qatar và Iran.

"Năng lực trình độ của đội Việt Nam với ba đội cùng bảng có khoảng cách. Nhưng đó là vấn đề lý thuyết, bởi nếu đủ ý chí, tập trung cao độ và quyết tâm, tôi nghĩ chúng ta sẽ có một kết quả tốt. Còn kết quả thế nào phải chờ giải đấu diễn ra", HLV Hoàng Anh Tuấn nói và tự tin với quá trình chuẩn bị kỹ lương, tập huấn cả trong và ngoài nước, U20 Việt Nam sẽ có những trận đấu tốt.

Thời điểm này, HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn chưa có trong tay đầy đủ lực lượng “tinh nhuệ” nhất do còn nhiều cầu thủ xuất sắc đang bận thi đấu cho CLB chủ quản tại V-League như Đinh Xuân Tiến, Hồ Văn Cường (SLNA), Khuất Văn Khang (Viettel), Nguyễn Quốc Việt (HAGL), Nguyễn Phi Hoàng (Đà Nẵng), Bùi Vĩ Hào (Bình Dương)...

Trước ngày 10-2 hoặc muộn nhất ngày 19-2, khi V-League 2023 tạm nghỉ, U20 Việt Nam sẽ có đầy đủ lực lượng chuẩn bị cho giải đấu châu lục. Thời gian còn lại đủ giúp các cầu thủ bắt nhịp với lối chơi chung của toàn đội.

Đội sẽ có chuyến tập huấn nước ngoài cùng hai trận giao hữu quan trọng gặp chủ nhà U20 UAE và U20 Ả Rập Xê Út.

Vòng chung kết U20 châu Á 2023 diễn ra tại Uzbekistan từ ngày 1 đến 18-3, với sự tham dự của 16 đội. Ở bảng B, Việt Nam sẽ lần lượt gặp Australia, Qatar, Iran.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật