3 cách giúp hỗ trợ điều trị trào ngược dạ dày bằng mật ong đơn giản tại nhà, không nên bỏ qua

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Nhiều người gặp phải các vấn đề trào ngược dạ dày rất khó chịu thì hãy tham khảo ngay 3 cách hỗ trợ điều trị hiệu quả bằng mật ong nguyên chất dưới đây.
3 cách giúp hỗ trợ điều trị trào ngược dạ dày bằng mật ong đơn giản tại nhà, không nên bỏ qua
Ảnh minh họa.

Mật ong luôn được biết đến là một trong những loại siêu thực phẩm thiên nhiên với nhiêùtác dụngtuyệt vời khác nhau từ cải thiện sức khỏe, chăm sóc sắc đẹp đến hỗ trợ điều trị nhiêùbệnh. Bên cạnh đó,với khả năng giúp cân bằng lại pH trong dịch vị dạ dày, mật ong còn có thể đem lại khả năng giúp làm giảm các triệu chứng trào ngược nói riêng vànhiêùbệnh lývề dạ dày khác nói chung. Dưới đây là 3cáchtrịtrào ngược dạ dàyvơímật ong hiệu quả, bạn không nên bỏ qua:

1. Dùng mật ong nguyên chất

Để có thể hỗ trợ chưãchứngtrào ngược dạ dày, bạn có thể nuốttừ từmật ong nguyên chất. Lúc này,nhữngdưỡng chất có trong mật ong sẽ có đủ thời gian bám vào niêm mạcdạ dày, từ đó tạo thành lớp bảo vệ vàkíc‌h thí‌chquá trìnhlànhcác vết viêm loét.Ngoài ra, bạn cũng có thể pha mật ong với nước ấmđêuổ́ng vào mỗi buổi sáng và mỗi buổi tối trướcbưaẵn khoảng từ 20 – 30 phút. Đồng thời, bạn có thể kết hợpvơícácthành phầntự nhiênkhác nhưbộtnghệ, tỏi hay gừng sẽ có thể làmtăng hiệu quả chữa trị trào ngược dạ dày.

2. Tỏi ngâm mật ong

Có thể nói tỏi cũng là một trong những loại kháng sinh tự nhiên với thành phần có chứa nhiều allicin. Đây là một chất cókhả năngdiệt khuẩnvàchống viêm rất cao. Nếu bạn kết hợp tỏi ngâm cũng với mật ong sẽ có thể giúp thúc đẩy quá trình điều trị trào ngược dạ dàytốthơn. Cáchchưãtrào ngược dạ dày bằng tỏi ngâm với mật ong rất đơn giản, cụ thể bao gồm:

– Bước 1: Bạn hãy đem tỏi đi bóc vỏ khoảng 15g, sau đó đem đi rửa sạch,đểráo nướcvàgiãnhuyễn. Tiếp đến, bạn hãy cho tỏi vào trong một hũ thủy tinh có nắp đậy.

+ Bước 2: Bạn hãy rót vào đó khoảng 100ml mật ong cho đến khi ngập tỏi, đậy kín nắpvàđặtở nơi khô ráo, thoáng mát,hạn chêá́nh nắng mặt trời là được.

+ Bước 3: Sau khoảng thời gian 3 tuần, bạn hãy lấy tỏi ngâm mật ong ra đêẳn hoặc uống. Mỗi ngày kiên trì sử dụng từ 2 – 3 lần mỗi ngày. Mỗi lần dùng 1 tép tỏi và 2 thìa cà phê mật ong pha với nước ấm.

3. Gừng ngâm mật ong

Cũng giống như tỏi ngâm mật ong, gừng ngâm mật ong có thể manglạirất nhiều lợi íchđối vơíhệ tiêu hóa. Nguyên nhân là bởi, trong gừng có chứa rất nhiều chất phenolic vàmột sốhợp chấtchống oxy hóa cótác dụnggiảm viêm, giảmsưngvà làm lành vết thương hiệu quả.Ngoài ra, loại nguyên liêụtự nhiênnàycũng có thể giúp trung hòa dịch vị axit dạ dày,ngăn chặnsựtrào ngượctrở lạithực quản, làmgiảmnhữngcơnợ nóngvàbuồn nôn do trào ngược dạ dày gâynên. Bạn có thể ngâm gừng với mật ong theo các bước dưới đây:

– Bước 1: Rửa sạch 4 củ gừng giàrôìcắtthànhnhữnglát mỏng hoặc băm nhỏ mà không cần nhất thiết phải gọtvỏ.

– Bước 2: Cho gừng vào trong hũ thủy tinh rôìróttừ từ 500 ml mật ong vào, đậy kín nắp vàđêở̉ nơi khô ráo, thoáng mát.

+ Bước 3: Sau 1 tuần là bạn đã có thểsử dụngđược hỗn hợp gừng ngâm mật ong. Mỗi lần uống bạn lấy 1 – 2 thìa hỗn hợp pha với nước ấmrôìsử dụngđều đặn 2 – 3 lần/ngày trước bữa ăn.

Để làm gừng ngâm mật ong, bạn nên sử dụng loại gừng ta cókích cỡtrung bình, nhiêùgânvàmàu nâu sẫm. Lõi gừng ta nhiêùgân, vân tròn rõ nét vàhương vịthơm nồng đặc trưng. Mỗi ngày bạn lưu ýdùnggừngvơímật ong không quá 20g.

New Volume Lash by Bonna Beauty: Sydney Best EyeLash Extension near Bankstown Revesby Campsie.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật