Sợ con hư vì con được ông bà mặc quần áo, đút cơm

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Một người mẹ ở Trung Quốc lo sợ con trai 10 tuổi sẽ trở nên lười biếng vì được ông bà chiều chuộng quá mức.
Sợ con hư vì con được ông bà mặc quần áo, đút cơm
Bé trai 10 tuổi được ông bà chiều chuộng quá mức nên không chịu nói chuyện, làm bài tập. Ảnh: SCMP.

Theo SCMP, một người mẹ ở Sơn Đông, Trung Quốc, đăng bài lên mạng, cho biết cô rất sốc khi con trai mình trở nên vòi vĩnh sau khi trải qua kỳ nghỉ đông với ông bà.

Theo lời người mẹ, do ông bà quá nuông chiều cháu nên khi trở về nhà với cha mẹ, cậu bé không còn muốn tự làm mọi việc, từ mặc quần áo cho đến ăn uống. Trong một clip được đăng lên mạng, cậu bé nằm bất động trên sàn trong khi người ông cố mặc áo khoác cho cậu.

Người mẹ nói với Star Video rằng mọi việc bắt đầu vào kỳ nghỉ đông, khi cậu bé đến ở với ông bà trong vài tuần. Lúc đến đón con trai, cô rất sốc trước những cảnh tượng được chứng kiến ở nhà ông bà. Con trai cô đã dành phần lớn thời gian để xem máy tính bảng, TV và chưa hoàn thành bài tập về nhà.

Cậu bé không chịu mặc quần áo mà để ông mặc giúp. Ảnh: SCMP.

Người mẹ lo lắng hơn khi phát hiện con trai mình hiếm khi chịu nói chuyện vì ông bà thỏ‌a mã‌n mọi yêu cầu của cậu bé bằng cách hiểu nét mặt và ánh mắt của cháu trai.

"Tôi nên vui mừng khi nhiều người yêu mến con, hay tôi nên đánh con, hay chỉ nên nhắm mắt làm ngơ trước vấn đề này?", người mẹ đặt câu hỏi, đồng thời hỏi cộng đồng mạng rằng cô có nên gửi con cho ông bà chăm khi đi làm xa hay không.

Câu chuyện do người mẹ chia sẻ đã tạo ra làn sóng tranh luận trên mạng xã hội Trung Quốc. Một dân mạng chia sẻ cô từng rơi vào tình huống tương tự, cô và mẹ chồng cãi nhau khi cô nhắc con trai 8 tuổi rửa bát.

Một dân mạng khác cho rằng phụ huynh không nên gửi con cho ông bà chăm. "Con tôi cũng ở với ông bà hơn 10 ngày trong kỳ nghỉ đông, tôi phát hiện con dùng điện thoại thông minh mỗi ngày", người này kể.

Những câu chuyện về việc cha mẹ, ông bà chiều chuộng con cháu thường là tiêu điểm ở Trung Quốc. Tháng 10/2022, một cặp vợ chồng ở Hồ Nam cho con gái 5 tuổi lái ôtô trên đường vào ban đêm. Trước đó, vào tháng 8/2022, một người cha chi gần 2 triệu nhân dân tệ (tương đương 300.000 USD) để chiều theo sở thích sưu tập thẻ bài Ultraman của con trai.

New Volume Lash by Bonna Beauty: Sydney Best EyeLash Extension near Bankstown Revesby Campsie.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật